รางวัลแห่งเกียรติยศ และความภาคภูมิใจ เปี่ยมด้วยธรรมาภิบาล

นายนพดล ณ เชียงใหม่ นายก อบต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เข้ารับรางวัลและโล่รางวัล องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการบริหารจัดการที่ดี ประจำปี 2559 “องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นขนาดเล็ก ประเภท โดดเด่น” รางวัลชนะเลิศ จำนวนเงินรางวัล 9,000,000 บาท โดยมี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ประธานกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นประธานมอบรางวัล และนำพนักงานเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลชุมชนตำบลดอนแก้ว กลุ่มจิตอาสาตำบลดอนแก้ว ร่วมจัดนิทรรศการนวัตกรรม 1.โครงการโรงพยาบาลสร้างสุข 3 ดี 4 เสา และ 2.โครงการการดูแลผู้ป่วยและคนพิการ เมื่อวันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560 ณ หอประชุมรักตกนิษฐ์ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต

โครงการการดูแลผู้ป่วยและคนพิการสำหรับนวัตกรรมนี้คือการต่อยอดมาจากนวัตกรรม 3 ดี 4 เสา ที่มีระบบ 8 อ. เป็นการทำงานที่ดูแลผู้ป่วยและคนพิการที่บริหารโดยโรงพยาบาลชุมชนตำบลดอนแก้ว ร่วมกับ อบต.ดอนแก้ว
นวัตกรรมนี้ได้สร้างบุคลากรนักบริบาลรุ่นใหม่ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงได้รับการดูแลอย่างถูกต้องและทั่วถึงมากขึ้น มีทัศนคติที่ดีในการดูแลมากขึ้น เป็นระบบที่มีการบริหารจัดการโดยชุมชน 100% เพื่อก้าวสู่การเป็น Social Enterprise เต็มรูปแบบในอนาคต ซึ่งผลผลิต ที่เกิดขึ้นคือ จำนวนของนักบริบาลชุมชนที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เกิดแหล่งเรียนรู้ให้กับหน่วยงานอื่นนอกพื้นที่

อบต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้รับรางวัลที่ 1 อปท.ขนาดเล็ก ประเภทโดดเด่น (เทศบาลตำบลและอบต.) ในการประกวดคัดเลือก อปท.ที่มีการบริหารจัดการที่ดี ปีงบประมาณ พ.ศ.2559 (ครั้งที่ 13)

ตามที่ อบต.ดอนแก้ว ได้สมัครเข้ารับการประเมินรางวัลการบริหารจัดการที่ดี ประเภทโดดเด่น ปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 โดยคณะกรรมการได้ตรวจประเมินเอกสารและลงพื้นที่เมื่อวันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2559 ผลคะแนนผ่านการประเมินโดยกำหนดการประเมินในรอบสุดท้ายเมื่อวันพุธที่ 21 กันยายน 2559 คณะอนุกรรมการเฉพาะกิจตรวจประเมินนวัตกรรม 2 นวัตกรรม ได้แก่ นวัตกรรม 1. โครงการโรงพยาบาลสร้างสุข 3 ดี 4 เสา และ 2. โครงการการดูแลผู้ป่วยและคนพิการ

รางวัลที่ อบต.ดอนแก้ว รับในครั้งนี้ คือรางวัลแห่งความภาคภูมิใจของ คนดอนแก้ว รางวัลที่ภาคประชาสังคม ภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐ และเอกชนมีส่วนร่วมสูงมาก เป็นครั้งที่ 13 ประจำปีงบประมาณ 2559 รางวัลที่ 1 อปท.ขนาดเล็ก ประเภทโดดเด่น (เทศบาลตำบล และ อบต.) เงินรางวัล จำนวน 9,000,000 บาท และได้เข้ารับเงินรางวัลและโล่รางวัล เมื่อวันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560 ณ หอประชุมรักตกนิษฐ์ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต กรุงเทพมหานคร

ทับตะวัน
[email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น