สืบภาค5 บุกรวบ เจ้าอาวาสวัดดัง ซื้อบริการเด็กชาย

เสพกามเด็ก………พ.ต.อ.วรพงศ์ คำลือ ผกก.กก.3 บก.สส.ภ.5 นำหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่เลขที่ จ./97/2560 ลงวันที่ 15 ก.พ.60 เข้าจับกุมพระสุนทร จักรสาน อายุ 48 ปี อยู่บ้านเดิมเลขที่ 71 หมู่ 1 ต.หางดง อ.หางดงเชียงใหม่ เจ้าอาวาสวัดท้าวคำวัง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ หลังเสพกามเด็กชาย

ตำรวจสืบสวนภาค 5 บุกรวบเจ้าอาวาสวัดดัง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ข้อหา ซื้อบริการเด็กชายถึงในวัด ผู้ต้องหาทราบข้อหาถึงกับเป็นลมหงายตึงทั้งผ้าเหลืองเร่งปฐมพยาบาลก่อนจับตัวสึกดำเนินคดี

เมื่อเวลา 11.00 น วันที่ 23 ก.พ.60 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.จารึก ลิ้มสุวรรณ ผบก.สส.ภ. 5 นำโดย พ.ต.อ.วรพงศ์ คำลือ ผกก กก3 บก.สส. ภ.5 นำหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่เลขที่ จ./97/2560 ลงวันที่ 15 ก.พ.60 ให้จับกุม พระสุนทร จักรสาน อายุ 48 ปี อยู่บ้านเดิมเลขที่ 71 หมู่ 1 ต.หางดง อ.หางดงเชียงใหม่ ข้อหา “กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม/พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี เพื่อกระทำอนาจาร/เป็นธุระจัดหาเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น โดยเด็กนั้นยินยอมฯ ทางเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าไปยังวัดท้าวคำวัง อ.หางดงเชียงใหม่ และได้พบกับเจ้าอาวาสคือ พระสุนทร ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงหมายจับกุม โดยพระสุนทร นั้นเมื่อเห็นหมายจับและข้อกล่าวหาถึงกับเป็นลมหงายตึงต่อหน้าตำรวจ ทางตำรวจได้ช่วยกันอุ้มร่างพระสุนทรดังกล่าวมาทำการปฐมพยาบาลในกุฏิ จนฟื้นขึ้นและได้อธิบายให้เข้าใจอีกครั้ง พระสุนทร ได้ฟังก็เข้าใจทางตำรวจจึงได้นิมนต์พระผู้ใหญ่ให้ทำการสึกก่อนควบคุมตัวไปดำเนินคดี

พ.ต.อ.วรพงศ์ คำลือ ผกก.กก.3 บก.สส.ภ. 5 เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อประมาณปลายปี 2559 ชุด คุ้มครองเด็กและเยาวชน ของตำรวจเชียงใหม่ ได้ร่วมกันทำการจับกุม ตัวนาย ซู สัญชาติญี่ปุ่น ในข้อหา กระทำชำเรา เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ และจากการสืบสวนขยายผลจากเด็กผู้เสียหาย คนหนึ่ง อายุไม่เกิน 15 ปี ให้การว่า เคยไปขายบริการทางเพศกับพระสุนทร เจ้าอาวาสวัดท้าวคำวัง อ.หางดง เชียงใหม่ จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.หางดง เชียงใหม่ เพื่อขอหมายจับ เพื่อทำการจับกุมตัว พระสุนทรฯ ในข้อหา กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี และจากการสืบสวน พฤติการณ์ของพระสุนทร ทราบว่า มีพระสุนทรชอบพาเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี มากระทำชำเราที่วัดจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น