ร.ร.บ้านศรีงาม สพป.ชม. 2 คว้า รางวัลชนะเลิศระบายสี

นายนิคม ผัดแสน ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านศรีงาม เปิดเผยว่า ในปีนี้ได้ส่งนักเรียนเข้าร่วมแข่งขันงานศิลปหัตกรรมนักเรียนระดับชาติ รายการวาดภาพระบายสีสำหรับเด็กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา และการเรียนรู้ ระดับชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1-6 ได้แก่ เด็กชายคือ นามสกุล นายกาน (น้องคือ) และเด็กชาย ยศกร ลุงออ(น้องแก้ว)

ผลปรากฏได้รับรางวัลชนะเลิศทั้งสองรายการ และเพื่อเผยแพร่ผลงานและสร้างความภาคภูมิใจ และส่งเสริมพัฒนาทักษะการสื่อสาร จึงได้เปิดโอกาสให้ นักเรียน ร่วมรายการวิทยุ รายการตามไปดูครูทำดี ออกอากาศระบบ F.M. คลื่นความถี่ 93.25 เมกะเฮิร์ส สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดเชียงใหม่ โดยมี นายสิทธิชัย หมูเขื่อน และนางชลาลัย แก้วกิริยา เป็นครูผู้สอนร่วมรายการด้วย

จากการให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ น้องทั้งสองคนได้ให้ความเห็นว่า การวาดภาพทำให้ตนรู้สึกมีความสุข ได้วาดตามที่ตนคิด และมีความสวยงามพอเสร็จก็เกิดความภาคภูมิใจ อีกทั้งเป็นการฝึกสมาธิด้วย

ทางด้านนายสิทธิชัย หมูเขื่อน ครูผู้สอน ที่จบสาขาตรง ได้เล่าถึงโรงเรียนที่มีกลุ่มเด็กพิเศษที่หลากหลาย พ่อแม่ผู้ปกครองมีฐานะยากจน หย่าร้าง ส่วนนักเรียนที่ชนะเลิศทั้งสองเป็นเด็กพิเศษ การสอนภาพรวมต้องปูพื้นฐานเรื่องเส้นก่อน จากนั้นก็ให้เรียนรู้ค่อยเป็นค่อยไปเพราะเด็กลุ่มพิเศษนี้ต้องเข้าใจในด้านอารมณ์ของเด็กด้วย

ส่วนนางชลาลัย แก้วกิริยา ได้กล่าวถึงการพิจารณาความสนใจหรือเด็กที่มีแววด้านศิลปการสอนก็ต้องช่วยและร่วมมือกันกับครูผู้สอนด้านเทคนิคเพื่อพัฒนาทักษะเด็กตามความสนใจ และเวลา

สำหรับนายนิคม ผัดแสน ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวถึง ความสำเร็จในครั้งนี้เพราะเกิดจากการร่วมแรงร่วมใจของครู กรรมการสถานศึกษา ชุมชน รวมทั้งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่เขต 2 ที่ได้ให้การส่งเสริมสนับสนุน ตนต้องขอบคุณทุกฝ่ายมา ณ โอกาสนี้ด้วย

กรศิริ กรองสุดยอด ข่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น