งานประมูล ทะเบียนสวย นักธุรกิจดัง ร่วมคึกคัก

เปิดประมูล…………นายธานี สืบฤกษ์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกรมการขนส่งทางบก และ นายชาญชัย กีฬาแปง ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันเปิดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย ครั้งที่ 19 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติเอ็มเพรส โรงแรมดิเอ็มเพรส จ.เชียงใหม่

ประมูลป้ายเลขสวยหมวดอักษร ขย “ของขวัญปีใหม่ ยิ่งใหญ่รุ่งเรือง” จำนวน 301 หมายเลข ของจังหวัดเชียงใหม่ วันแรกคึกคักประชาชนและผู้สนใจแห่เข้าร่วมงาน นำรายได้ทั้งหมดเข้ากองทุน กปถ. เพื่อนำไปใช้ในกิจกรรมการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนทั่วประเทศ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 25 ก.พ.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ประชุมนานาชาติเอ็มเพรส โรงแรมดิเอ็มเพรส จังหวัดเชียงใหม่ นายธานี สืบฤกษ์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกรมการขนส่งทางบก พร้อมด้วย นายกฤษณ์ ธนาวณิช รอง ผวจ.เชียงใหม่ และ นายชาญชัย กีฬาแปง ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมกันเปิด การประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย ครั้งที่ 19 หมวดอักษร ขย “ของขวัญปีใหม่ ยิ่งใหญ่รุ่งเรือง” จำนวน 301 หมายเลข ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-26 ก.พ.60 พร้อมทั้งได้ทำการมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ ที่ทางจังหวัดเชียงใหม่ได้รับการจัดสรรเงินจาก กปถ.ช่วยเหลือผู้พิการ โดยบรรยากาศในการเปิดงานการประมูลครั้งนี้มีประชาชนรวมถึงเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้สนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

โดยทาง นายธานี สืบฤกษ์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า กรมการขนส่งทางบกได้มีการจัดประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวย เพื่อนำรายได้ที่ได้รับจากการประมูลไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในการรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนตามวัตถุประสงค์ของกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ดังนั้นในวันนี้นอกจากท่านที่ได้ร่วมจะได้ร่วมกันประมูลป้ายตามที่ต้องการแล้วยังจะได้มีส่วนหนึ่งในการช่วยป้องกันและลดอุบัติเหตุอันเกิดจากการใช้รถใช้ถนนของประเทศอีกทางด้วย และที่สำคัญป้ายทะเบียนเลขสวยในครั้งนี้ ได้มีการออกแบบอย่างสวยงาม อีกทั้งแผ่นนป้ายยังได้ผ่านพิธีมหาพุทธาภิเษกเสริมศิริมงคล ณ วัดลัฏฐิวัน (วัดพระนอนขอนตาลศักดิ์สิทธิ์) อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ โดยมี พระพรหมมังคลาจารย์ (ท่านเจ้าคุณธงชัย) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร เป็นประธานในพิธี และวัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร โดยพระพรหมมงคล (หลวงปู่ทองสิริมังคโล) ในวันมาฆบูชา นับเป็นศิริมงคลแก่ผู้ครอบครองปายอีกด้วย

สำหรับการจัดประมูลในวันนี้คาดว่าจะมีนักธรกิจห้างร้านและประชาชนตลอดผู้สนใจมาร่วมในการประมูลเป็นจำนวนมากและคงจะได้ยอดราคาการประมูลไม่ต่ำกว่าครั้งที่ผ่านมา ส่วนเงินรายได้ทั้งหมดที่ได้จากการประมูลครั้งนี้ก็จะนำเข้าสู่กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) ซึ่งจะได้นำไปใช้ในการช่วยเหลือ รณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นบนท้องถนน นอกจากนี้แล้วจะได้นำเงินส่วนหนึ่งไปช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน ในการจัดซื้ออุปกรณ์มาช่วยเหลือผู้พิการเพื่อให้สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้เช่นเดียวกันกับบุคคลทั่วไป

ขณะที่ทางด้าน นายชาญชัย กีฬาแปง ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่กำหนดจัดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย ครั้งที่ 19 หมวดอักษร ขย จำนวน 301 หมายเลข โดยได้จัดประมูลแผ่นป้ายทะเบียนรถเลขสวนมาแล้ว จำนวน 18 ครั้ง 19 หมวดอักษร นำเงินรายได้โดยไม่หักค่าใช้จ่ายเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน จำนวนรวมทั้งสิ้น 249, 953, 626 บาท เพื่อนำไปใช้ในกิจกรรมการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนทั่วประเทศ สำหรับจังหวัดเชียงใหม่ได้รับการจัดสรรงบประมาณจาก กปถ. ในโครงการต่างๆ อาทิเช่น โครงการจัดซื้อเครื่องมือตรวจจับความเร็วรถ, เครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์, กล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV), โครงการรถโมบายออกใบอนุญาตขับขี่เคลื่อนที่, โครงการปลูกฝังเด็กไทย ใส่ใจวินัยจราจร, โครงการสนามจราจรเยาวชนเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัย, โครงการขนส่งสัญจรสอนน้องใช้รถใช้ถนน, โครงการตรวจรถก่อนใช้ปลอดภัยแน่นอน, โครงการขนส่งห่วงใยใส่ใจผู้ประสบภัยจากรถ โดยมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการจากอุบัติเหตุจากการใช้รถใช้ถนนเป็นประจำทุกปี รวมถึงปัจจุบันได้มีการจัดทำโครงการสื่อประชาสัมพันธ์ข่าวสารและข้อมูลด้านความปลอดภัยในการใช้รถ ใช้ถนนผ่านจอ LED เป็นต้น

เพื่อให้แผ่นป้ายมีความเป็นศิริมงคล สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ได้นำแผ่นป้ายทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษร ขย จำนวน 301 หมายเลข เข้าร่วมพิธีเสริมศิริมงคลในงานพิธีสำคัญทางศาสนาเมื่อวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2559 โดยนำแผ่นป้ายร่วมพิธีอธิษฐานจิต เจิมและประพรมน้ำพระพุทธมนต์ในพิธีพุทธาภิเษกพระเจ้าทันใจและผ้ายันต์นารายณ์ทรงครุฑ ณ วัดพระนอนขอนตาลศักดิ์สิทธิ์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่โดยมีพระพรหมมังคลาจารย์ (เจ้าคุณธงชัย) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธี พร้อมเกจิอาจารย์ทั่วประเทศ ดังนั้น ผู้ที่ชนะการประมูลได้ป้ายทะเบียนรถเลขสวยทั้ง 301 หมายเลขไว้ครอบครอง จะมีแต่ความเป็นศิริมงคลแก่ชีวิตและธุรกิจการงานเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะผู้ชนะการประมูลป้ายเลขสวยได้แก่เลข ขย 1111, 2222, 3333, 4444, 5555, 6666, 7777, 8888, 9999 และ ขย 1 จะได้รับมอบผ้ายันต์นารายณ์ทรงครุฑที่ศักดิ์สิทธิ์ยิ่งของเจ้าคุณธงชัยอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น