มือซิ่งชนเด็กฝรั่ง อ้างเหตุสุดวิสัย ตร.คุมตัวเข้าซังเต เหยื่อยังนอนไอซียู

เจอตัวแล้ว……….นายมาคัส คริสโตเฟอร์ (Mr.Markus Christopher) ชาวแคนาดา เดินทางเข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ หลังขับขี่รถจักรยานยนต์ชนครอบครัวนักท่องเที่ยว และลูกสาววัย 3 ขวบ ประสบอุบัติเหตุ จนอาการสาหัส นอนรักษาตัวในห้อง ICU รพ.เชียงใหม่ราม โดยเจ้าตัวยอมรับว่าได้ขับรถมาด้วยความเร็วก่อนพุ่งชน ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่เตรียมนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวคืบหน้ากรณีครอบครัวนักท่องเที่ยว หลังลูกสาววัย 3 ขวบ ประสบอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์ชนจนอาการสาหัส นอนรักษาตัวโรงพยาบาล ล่าสุดคนขับรถเดินทางเข้ามอบตัวแล้วที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ ที่แท้เป็นชาวแคนาดา ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวสอบปากคำพร้อมเตรียมดำเนินคดีตามกฎหมาย ขณะที่ทางครอบครัวผู้เสียหาย ยังห่วงอาการของลูกสาววิงวอนขอให้หายดี

เมื่อวันที่ 24 ก.พ.60 เสื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ทางผู้สื่อข่าวได้นำเสนอเรื่องราวของครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ลูกสาววัย 3 ขวบ ต้องประสบอุบัติเหตุมีรถจักรยานยนต์ที่ขับขี่โดยชาวชาวต่างชาติคนหนึ่งขับมาด้วยความเร็ว พุ่งชนอย่างจังขณะกำลังเดินข้ามถนน บริเวณแจ่งศรีภูมิ ด้านนอกคูเมือง ซึ่งระหว่างนั้นลูกสาวได้นั่งอยู่ภายในรถเข็นเด็ก จนทำให้ร่างกระเด็นร่างกายและศีรษะกระแทกกับพื้นถนน จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งระหว่างเกิดเหตุนั้นมีพลเมืองดีเข้าช่วยเหลือและนำตัวส่งเข้ารักษาตัวที่ห้องไอซียู ของ รพ.เชียงใหม่ราม ส่วนทางคนขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวที่พุ่งชนรถเข็นเด็กได้หลบหนีไป ซึ่งผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่าเป็นรถลักษณะคล้ายบิ๊กไบค์ที่มีการติดกล่องใส่ของสีดำด้านหลัง โดยในเวลาต่อมาทาง นายศราวุธ จินนะแก้ว อายุ 35 ปี ชาวเชียงใหม่ ผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ “Nguitar Tunyasiri” ก็ได้มีการโพสต์เรื่องราวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโลกโซเชียล เพื่อขอความช่วยเหลือผู้เห็นเหตุการณ์และผู้เกี่ยวข้องได้เร่งตามหาตัวคนขับรถจักรยานยนต์ที่หลบหนีไปมารับโทษ ตามที่ทางผู้สื่อข่าวได้นำเสนอข้อมูลไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้ ทาง พล.ต.ต.พิทยา ศิริรักษ์ รอง ผบช.ภ.5 ได้เดินทางไปยังห้องไอซียู ของ รพ.เชียงใหม่ราม เพื่อเข้าเยี่ยมและมอบกระเช้าให้กำลังใจแก่ครอบครัวของเด็กวัย 3 ขวบที่ได้รับอุบัติเหตุ ทราบชื่อคือ นายมาร์ค แอนซารี่ (Mr.Mark Ansari) อายุ 56 ปี ชาวอังกฤษ ผู้เป็นพ่อ น.ส. ราเควล ซาลวอดอร์ (Ms.Raquel Salvadar) อายุ 43 ปี ชาวสเปน ผู้เป็นแม่ และด.ญ.โลล่า แอนซารี่ ( Lola Ansari) อายุ 3 ปี ลูกสาว ก่อนที่จะเดินทางไปที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีและสอบปากคำผู้ต้องหา ทราบชื่อภายหลังคือ นายมาคัส คริสโตเฟอร์ (Mr.Markus Christopher) ชาวแคนาดา หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาพจากกล้องกระทั่งพบตัวผู้ต้องหา เช่าห้องพักอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่งกลางเมืองเชียงใหม่ และได้เชิญตัวมาสอบปากคำแล้วในช่วงเช้าวันนี้

โดยทาง พล.ต.ต.พิทยา ศิริรักษ์ รอง ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่า ขณะนี้เด็กน้อยวัย 3 ปี คนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บสาหัสจากอุบัติเหตุที่ทำให้กะโหลกศีรษะกระทบกระเทือนอย่างหนักจนสมองบวม และขาหัก รวมทั้งมีบาดแผลและฟกช้ำทั่วร่างกาย ขณะนี้ภาวะคงที่ ยังไม่มีแนวโน้มที่จะแย่ลง แต่ยังไม่รู้สึกตัวและ ต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู โดยมีแพทย์และพยาบาลดูแลรักษาอย่างใกล้ชิด รวมทั้งพ่อแม่ที่มีความเป็นห่วงและกังวลอย่างมากเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของลูกสาว ซึ่งพ่อและแม่ของเด็กเป็นนักท่องเที่ยวประจำของไทย ที่ชื่นชอบเมืองไทยอย่างมาก เดินทางมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทย โดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประจำทุกปี ตั้งแต่ปี 2530 เป็นต้นมา และที่สำคัญการมาเที่ยวครั้งนี้ คือการมาฉลองวันคล้ายวันเกิดของลูกสาว ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และพากันท่องเที่ยวในสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามของเมืองเชียงใหม่ ก่อนที่จะเกิดเหตุไม่คาดฝันดังกล่าว

ขณะที่ การสอบปากคำเบื้องต้น นายมาคัส คริสโตเฟอร์ ผู้ต้องหาชาวแคนาดา ทราบว่ามีอาชีพเป็นครูสถาบันแห่งหนึ่งในแคนาดา และมาเที่ยวไทยแล้ว 2 ครั้ง โดยให้การว่า ขณะเกิดเหตุนั้นยอมรับว่าขับขี่มาด้วยความเร็วสูงจริง แต่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดอุบัติเหตุ เนื่องจากปกติแล้วเป็นคนมีทักษะในการขับขี่รถจักรยานยนต์พอสมควร และไม่ค่อยดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยจังหวะนั้นมีรถโดยสารสาธารณะสี่ล้อแดง ที่บังทัศนวิสัยด้านหน้า ได้ชะลอรถกะทันหัน ตนห้ามเบรกไม่อยู่จึงหักหลบรถ ก่อนจะเห็นว่ามีผู้ใหญ่ชาวต่างชาติกำลังข้ามถนน แต่ตนไม่เห็นรถเข็นเด็กจึงได้ชนกับรถเข็นอย่างแรง หลังจากนั้นตนก็ได้จอดดูเหตุการณ์แต่หลังจากรู้ว่ามีเด็กได้รับบาดเจ็บ จึงเกิดอาการตกใจกลัว และหลบหนีไปดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบว่านายมาคัส มีใบขับขี่นานาชาติอยู่ โดยได้เช่ารถจักรยานยนต์จากร้านป๊อปไรเดอร์ภายในตัวเมืองเชียงใหม่ โดยขับขี่ไม่สวมหมวกนิรภัย รวมทั้งหลักฐานจากกล้องวงจรปิดก็เห็นได้ชัดว่าขับขี่ด้วยความเร็วสูงมาก ซึ่งหลังจากนี้จะได้มีการเชิญตัวแทนทูตจากแคนาดา มาร่วมสอบปากคำอีกครั้ง โดยจะต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งว่าก่อนเกิดเหตุได้มีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือเสพย์สิ่งเสพย์ติดหรือไม่ เบื้องต้นหากไม่ได้ดื่มหรือเสพย์ก็อาจจะมีการแจ้งข้อหาขับขี่รถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตราย จนบาดเจ็บสาหัส รวมถึงไม่แจ้งไม่ช่วยเหลือ และหลบหนีไป รวมทั้งข้อหาไม่สวมหมวกนิรภัยขณะขับขี่ นอกจากนั้น หลังจากนี้อาจะต้องมีการประชุมกับบริษัทรถเช่า อีกครั้งในเรื่องการกำชับ ผู้มาเช่ารถ ในเรื่องกฎกติกาการขับขี่ การจราจรที่ถูกต้องของเมืองไทย โดยเฉพาะความเร็วในตัวเมือง และการสวมหมวกนิรภัย ซึ่งเป็นปัญหาที่กำชับมาโดยตลอด

ทั้งนี้ในส่วนของอาการ ด.ญ.โลล่า แอนซารี่ ( Lola Ansari) อายุ 3 ปี ขณะนี้ยังคงนอนพักรักษาตัวอยู่ที่ห้อง ไอซียู ของ รพ.เชียงใหม่ราม และยังไม่ได้สติ ซึ่งจากการตรวจสอบหลังเกิดเหตุทราบว่าได้รับบาดเจ็บสาหัส และศีรษะกระแทกพื้นถนน ทำให้กะโหลกศีรษะกระทบกระเทือนอย่างหนักจนสมองบวม และขาหัก รวมทั้งมีบาดแผลและฟกช้ำทั่วร่างกาย โดยแพทย์และพยาบาลยังคงให้การดูแลรักษาอย่างใกล้ชิด รวมทั้งพ่อแม่ที่มีความเป็นห่วงและกังวลอย่างมากเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของลูกสาว ซึ่งทางบิดาและมารดาต้องการให้ลูกสาวปลอดภัยและหายกลับเป็นปกติโดยเร็วที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น