ร้องศูนย์ดำรงธรรม ไม่มีน้ำใช้

การประปาส่วนภูมิภาคสาขาลำพูน เร่งประสานการขยายเขต จำหน่ายนํ้าประปา ให้แก่ หมู่บ้านเมืองเหนือวิลล่า ต.ป่าสัก อ.เมืองลำพูน ซึ่งมีบ้านเรือนประชาชน จำนวน 300 หลัง ต้องการใช้นํ้าประปา ผู้แทนหมู่บ้านเมืองเหนือวิลล่า ต.ป่าสัก อ.เมืองลำพูน ยื่นเรื่องขอให้ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดลำพูน และ การประปาส่วนภูมิภาคสาขาลำพูนประสานการขยายเขตจำหน่ายนํ้า ซึ่งมีบ้านเรือนประชาชน จำนวน 300 หลัง ขาดนํ้าสำหรับอุปโภค – บริโภค โดยการประปาส่วนภูมิสาขาลำพูนจะเร่งทำหนังสือประสาน การประปาส่วนภูมิภาคเขต 9 เชียงใหม่ ให้ขยายเขตจำหน่ายนํ้าประปาให้ประชาชนได้มีนํ้าใช้อย่างทั่วถึง

ที่ศูนย์ดำรงธรรม ศาลากลางจังหวัดลำพูน นายอุดมศักดิ์ ศุภลักษณ์, นางสาวชุษณะวรรณ อินสุวรรณ์ และ นายปรีชา เลิศหล้า ผู้แทนประชาชนจากหมู่บ้านเมืองเหนือวิลล่า ต.ป่าสัก อ.เมืองลำพูน ยื่นหนังสือขอความช่วยเหลือ จากศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดลำพูน กรณีที่มี บ้านเรือนประชาชน จำนวน 300 หลัง ขาดนํ้าประปา สำหรับ อุปโภค – บริโภค
โดยนายวรการ ปัณณะวิชัย ผอ.กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดลำพูน และ ผู้แทนจากการประปาส่วนภูมิภาคสาขาลำพูน เป็นผู้รับเรื่อง

สืบเนื่องจากแต่เดิมหมู่บ้านเมืองเหนือวิลล่า ได้จดทะเบียนนิติบุคคลเมื่อปี 2532-2533 ประชาชนในหมู่บ้านใช้นํ้าสำหรับอุปโภคบริโภคจากแทงค์นํ้าของโครงการหมู่บ้าน จัดสรร แต่เมื่อหมู่บ้านยกเลิกสภาพเป็นนิติบุคคล กุมภาพันธ์ 2557ประชาชนในหมู่บ้านต้องใช้นํ้าสำหรับอุปโภคบริโภคร่วมกับหมู่บ้านหนองบัวซึ่งเป็นหมูบ้าน่ใกล้เคียงจนเริ่มมีปัญหานํ้าไม่เพียงพอสำหรับประชาชน เมื่อปลายปี 2559 ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จากวัดดอยติให้ใช้นํ้าจากสระนํ้าของวัด แต่ก็ไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนในหมู่บ้าน ผู้ใหญ่บ้านและประชาชนหมู่บ้านวิลล่าได้พยายามแก้ไขปัญหาเบื้องต้น โดยได้ประสานเทศบาลตำบลป่าสักนำนํ้ามาใส่ในถังบรรจุนํ้าของหมู่บ้านแต่ก็ไม่เพียงพอสำหรับการใช้อุปโภคบริโภคของประชาชน

ซึ่งเทศบาลได้นำรถบรรทุกนํ้ามาแจกจ่ายให้แก่ประชาชนในหมู่บ้าน เพื่อเป็นการบรรเทาปัญหา ชาวบ้านจึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือ ผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดลำพูน

โดยหลังจากนี้จะมีการทำหนังสือขอความอนุเคราะห์ ให้การประปา ส่วนภูมิภาคเขต 9 เชียงใหม่ ขยายเขตจำหน่ายนํ้าประปา ให้ประชาชนได้มีนํ้าใช้อย่างทั่วถึงต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น