ดอยหล่อ สนธิกำลัง บุกค้นบ้านเป้าหมาย กวาดล้างยาเสพติด

 

ปฏิบัติการบุกปิดล้อม ตรวจค้นกวาดล้างยาเสพติดครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้ามืดเวลา ประมาณ 05.30 น. วันที่ 27 ก.พ.60 โดยทางชุด จนท.ชป.ร้อย.รส.ที่ 1 ร้อย มทบ.33 ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ นำโดย พ.ต.ท.สมดุลย์ ไวยรักษ์ สารวัตรสืบสวน สภ.ดอยหล่อ และ พ.ต.สุทัศน์ ญาณเครื่อง พร้อม จนท.เกี่ยวข้องได้ร่วมกันบูรณาการ สนธิกำลังออกตรวจสอบ บุคคลที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด และปฏิบัติการกวาดล้างอาชญากรรม ในพื้นที่ อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ ตามนโยบายของรัฐบาล โดยในการปฏิบัติการครั้งนี้ ทาง จนท.ได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมายหลายรายการ พร้อมทั้งนำส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ทาง จนท.ชุดปฏิบัติการได้สืบทราบมาว่า ในพื้นที่มีกลุ่มนักค้ายาเสพติด และการแพร่ระบาดรวมทั้งปัญหาอาชญากรรมเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดันนั้นจึงได้มีการจัดประชุม และวางแผนการบูรณาการในการกวาดล้างอาชญากรรม และยาเสพติดในพื้นที่ และได้จัดกำลังเข้าปฏิบัติการในวันนี้ โดยมีการแบ่งพื้นที่เป้าหมาย ทั้งหมด 5 จุด

ผลการปฎิบัติ เป้าหมายที่ 1 ไม่พบบุคคลตามหมาย และไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ส่วน เป้าหมายที่ 2 พบ นาย สาคร แก้วสุภา บ้านเลขที่ 82/1 ม.6 ต.ยางคราม อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ ตรวจปัสสาวะมีสีม่วง ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายในบ้าน และ เป้าหมายที่ 3 พบ นาย เจษฎา อุตวงศ์ อายุ33 ปี บ้านเลขที่ 115/3 ม.14 ต.น้ำดิบ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน พบอุปกรณ์เสพ และตรวจปัสสาวะมีสีม่วง ส่วน เป้าหมายที่ 4 ไม่พบบุคคลตามหมาย และไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย และ เป้าหมายที่ 5 พบ นายสุพจน์ สุวรรณรัมย์ อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 388 หมู่10 ต.ดอยหล่อ อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ พบของกลาง ยาบ้าสีส้ม จำนวน 198 เม็ด เงินสด 4,190 บาท อาวุธปืน ขนาด .38 ไม่มีทะเบียน 1 กระบอก และเครื่องกระสุน 6 นัด จึงได้ควบคุมตัว และของกลางส่งดำเนินคดี

โดยจากการสอบสวน นายสุพจน์ สุวรรณรัมย์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ตรวจค้นพบของกลางยาสเพติด และสิ่งผิดกฎหมาย ในเป้าหมายที่ 5 ให้การรับสารภาพว่า ของกลางทั้งหมดที่ทาง จนท.ตำรวจสามารถตรวจยึดได้ในที่เกิดเหตุนั้น เป็นของตนจริง โดยยาบ้าทั้งหมด ได้นำมาลักลอบจำหน่าย ให้กับกลุ่มวัยรุ่นและกลุ่มผู้เสพในพื้นที่ และบางส่วนก็ได้เก็บไว้เสพเอง และรับว่าได้รับของกลางยาบ้ามาจากชาวเขาไม่ทราบชื่อ โดยการติดต่อนัดแลกของกัน แล้วจึงนำมาขายต่อ จนกระทั่งถูกทาง จนท.นำกำลังเข้าบุกค้น และจับกุมตัวได้ในวันนี้ อย่างไรก็ตาม ภายหลังการปฏิบัติการในครั้งนี้ ทาง จนท.ได้นำตัวผู้กระทำผิดทั้งหมด พร้อมของกลางส่งให้กับทาง พงส. สภ.ดอยหล่อ เพื่อดำเนินคดี พร้อมทั้งจะได้ดำเนินการสืบสวนติดตามกลุ่มขบวนการผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ที่อยู่เบื้องหลัง เพื่อทำการจับกุม และนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น