รักสุขภาพแนะตรวจฯ เสริมสารอาหารที่จำเป็น

โรงพยาบาลเชียงใหม่ ฮอสพิทอล จับมือกัน ในการตรวจสุขภาพ กลุ่มผู้สูงอายุ และผู้ที่รักสุขภาพ การที่จะเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรงสูงสุด โดยวิธีชดเชยสารอาหารที่ขาดไป เลือกชนิดของวิตามินที่เหมาะกับความจำเป็นของร่างกาย

ผศ.นพ.ศรีรัตน์ ชัยพฤกษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงใหม่ ฮอสพิทอล เปิดเผยว่า ปัจจุบันประเทศไทยเรากำลังจะเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุมากขึ้น การดูแลผู้สูงอายุจึงมีความจำเป็น ทางโรงพยาบาลเชียงใหม่ ฮอสพิทอล จะขยายบริการในเรื่องของผู้สูงอายุ ในด้านการดูแลในเรื่องของผู้สูงอายุแบบองค์รวม เพื่อให้ผู้สูงอายุมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ในการดูแลรักษา เราจะดูแลทั้งแพทย์แผนปัจจุบัน และแพทย์แผนไทย เมื่อเร็วๆ นี้ ทางโรงพยาบาล เชียงใหม่ฮอสพิทอล ได้ร่วมมือกับ วีโว่ เบเน่ วิลเลจ ในการให้บริการตรวจสุขภาพ

ดร.บริจิด เวอร์เนอร์ ที่ปรึกษาด้านการแพทย์ ชี้แจงว่า ทาง วีโว่ เบเน่ วิลเลจ เป็นสถานที่พักสำหรับผู้สูงอายุ สไตล์รีสอร์ท ตั้งอยู่ ต.ลวงเหนือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ บริหารงานแบบมาตรฐานสวิส Switzerland standard
ลงทุนโดยกลุ่มนักลงทุนจากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ที่ วีโว่ เบเน่ วิลเลจ ให้บริการสุขภาพโดยเน้นให้ความสำคัญ 1. ในเรื่องของ“สารอาหาร” ซึ่งสารอาหารมีความจำเป็นต่อร่างกาย มีสารอาหารที่มีความจำเป็นอยู่ 2 อย่าง อย่างแรกก็คือ แมคโครนิวเทรียนท์ เป็นกลุ่มที่ร่างกายต้องการในปริมาณมาก ได้แก่พวก โปรตีน คาร์โบไฮเดรต ไขมัน เป็นอาหารที่เราทานอยู่ทุกวัน แต่อาหารอีกประเภทหนึ่งที่ร่างกายจำเป็นต้องใช้ ก็คืออาหารไมโครนิวเทรียนท์ สารอาหารชนิดต่างๆ เช่น วิตามินเอ ซี อี แคลเซียม กรดโฟลิก แมกนีเซียม โพแทสเซียม เซเลเนียม และสังกะสี ซึ่งสารอาหารเหล่านี้มีความจำเป็นที่จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงและมีการพัฒนา 2.การออกกำลังกายหรือเล่นกีฬาเป็นประจำ เพื่อเสริมสร้างให้ร่างกายแข็งแรง 3.เสริมสร้างอารมณ์ ให้แจ่มใส่ และที่ขาดไม่ได้ ก็คือการนั่งสมาธิ ฝึกจิตใจให้สงบ

ดร.บริจิด เวอร์เนอร์ กล่าวเสริมว่า ในกลุ่มผู้สูงวัย รวมถึงทุกคุณที่มีปัญหาสุขภาพ หากต้องการที่จะเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรงสูงสุด ชดเชยสารอาหารที่ขาดไป (อาหารประไมโครนิวเทรียน) เราควรเลือกชนิดของสารอาหารที่เหมาะกับความจำเป็นของร่างกาย แต่เราจะทราบได้อย่างไรว่าแต่ละคนมีปัญหา? วิธีที่ดีที่สุดก็คือการมาตรวจ ดังนั้น ทางวีโว่ เบ่เน่ วิลเลจ จึงได้ประสานความร่วมมือกัน ทางโรงพยาบาลเชียงใหม่ ฮอส ปิตอล ในการตรวจเช็ค ร่างกายว่ามีโรคอะไรบ้าง เช็คประวัติโรคกรรมพันธุ์ และตรวจเช็ค รายละเอียดของร่างการว่า ขาดสารอาหารอะไรบ้าง เช่น ไวตามิน แร่ธาตุิ แมคนีเชียม โปรตรี สังกะสี ไวตามิน ฯลฯซึ่ง แต่ละท่านมีความต้องกาไม่เหมือนกัน และจะนำผลการตรวจส่งให้ ตน (ดร.บริจิด เวอร์เนอร์) เพื่อทำการ (ปรุงยา) จัดสารแร่ธาตุ วิตามิน ฯลฯให้เหมาะสมกับความต้องการของร่างกายแต่ละท่าน (เป็นที่ยอมรับในเมืองนอก) เป็นการดูแลแบบลงลึก ละเอียด ให้ตรงกับความต้องการ การใช้เท่าที่จำเป็น เป็นการดูดซึมที่ชัดเจน สามารถตรวจสอบได้ว่าร่างการต้องการอะไร จะส่งผลดีต่อสุขภาพ เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งทางเลือกในการดูแลสุขภาพที่ดีควบคู่กันไป โดยทางโรงพยาบาลเป็นผู้ตรวจเช็คสุขภาพ ให้ แล้วทาง วีโว่ เบเน่ โดย ดร.บริจิด เวอร์เนอร์ จะเป็นดูแล

ร่วมแสดงความคิดเห็น