ต่างชาติ กว้านซื้อบ้านเดี่ยวแสนสิริ (เชียงใหม่) 15 หลัง โกยเงินกว่า100 ล้านบาท

แสนสิริชี้ ตลาดแนวราบ จ.เชียงใหม่ มาแรงพบดีมานด์ลูกค้าต่างชาติ ชาวจีน – ฮ่องกง – สิงคโปร์ รุมซื้อเป็นบ้านพักตากอากาศหลังที่ 2 ล่าสุดลูกค้าต่างชาติซื้อบ้านเดี่ยว 2 โครงการไปกว่า 15 หลัง กวาดยอดขายไปถึง 100 ล้านบาท ดัน “เศรษฐสิริสันทราย” ยอดขายสูงถึงกว่า 85% และ “บุราสิริสันผีเสื้อ” ยอดขายเฟสแรกทะลุ 50% เผยลูกค้าต่างชาติชื่นชอบดีไซน์บ้าน และทำเลที่โอบล้อมท่ามกลางธรรมชาติ เปิดรับอากาศบริสุทธิ์ได้เต็มปอด พร้อม “บริการฮักสบาย” ที่จัดเป็นพิเศษ เพื่อลูกค้าชาวต่างชาติ โดยเฉพาะดูแลบ้านและสวน ให้ลูกค้าตลอดฟรี 1 ปีเต็มตอบโจทย์ความต้องการได้ตรงใจ คาดอนาคตอสังหาฯ เชียงใหม่โตขึ้นต่อเนื่อง จากอานิสงส์โครงการ พัฒนาสนามบินสันกำแพง และโครงการรถไฟความเร็วสูง

 

นายเมธา อังวัฒนพานิช รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจ และพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า อสังหาริมทรัพย์ในเมืองท่องเที่ยวมีแนวโน้มในการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะใน จ.เชียงใหม่ ซึ่งตลาดแนวราบได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีสถานที่เที่ยวที่หลากหลาย จึงทำให้ดีมานด์ที่อยู่อาศัยสูงขึ้นทั้งจากชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีน-ฮ่องกง และสิงคโปร์ ที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยเป็นบ้านพักตากอากาศหลังที่ 2 โดยล่าสุดแสนสิริได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก ลูกค้าชาวต่างชาติซื้อบ้านเดี่ยว 2 โครงการของแสนสิริที่เชียงใหม่รวมไปกว่า 15 หลัง กวาดยอดขายรวมไปถึง 100 ล้านบาท ดันยอดขายบ้านเดี่ยวของแสนสิริที่เชียงใหม่เพิ่มสูงขึ้นล่าสุด “เศรษฐสิริสันทราย” มูลค่าโครงการ 1,400 ล้านบาท มียอดขายแล้วสูงถึงกว่า 85% และ “บุราสิริสันผีเสื้อ” มูลค่าโครงการ 1,300 ล้านบาทยอดขายทะลุ 50% ใน เฟสแรก

“จ.เชียงใหม่ ได้รับความสนใจมากในกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ โดยเป็นเมืองตากอากาศของลูกค้าชาวจีน-ฮ่องกง และสิงคโปร์ ซึ่งนอกจากจะซื้อบ้านเดี่ยวเพื่ออยู่อาศัยแล้ว ยังซื้อเพื่อปล่อยเช่าระยะยาวสำหรับพักผ่อนในช่วงปีใหม่ และตรุษจีน ซึ่งให้ผลตอบแทนค่าเช่าสูงถึง 6-8% ด้วยทั้งนี้สำหรับลูกค้าชาวต่างชาติที่มาซื้อโครงการของแสนสิริ ส่วนใหญ่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยเอง โดยซื้อแบบสิทธิการเช่า ซึ่งเป็นการเช่าซื้ออสังหาริมทรัพย์ที่ได้กรรมสิทธิ์การอยู่อาศัยระยะเวลา 30 ปี

เหตุผลสำคัญที่ชาวต่างชาติเลือกซื้อ โครงการบ้านเดี่ยวของแสนสิริที่เชียงใหม่นั้น เนื่องด้วยชื่อเสียงของแบรนด์ที่เป็นที่ยอมรับมายาวนานกว่า 30 ปี ทั้งในไทยและต่างประเทศว่า เป็นผู้นำอสังหาริมทรัพย์ที่ไม่ได้มอบแค่คุณภาพที่อยู่อาศัย แต่มอบไลฟ์สไตล์แห่งการใช้ชีวิต และการนำเสนอโครงการที่ตอบสนองต่อรสนิยม และความต้องการของลูกค้าต่างชาติได้อย่างตรงจุด ทั้งนี้ “เศรษฐสิริสันทราย” ลูกค้าชอบดีไซน์ที่โดดเด่นของความเป็นล้านนา ที่ได้รับแรงบันดาลใจ จากคุ้มเจ้าแห่งเมืองเชียงใหม่ผสานเข้ากับดีไซน์ที่ทันสมัย บนทำเลใกล้ชิดธรรมชาติ สามารถรับวิวดอยสุเทพที่โอบล้อมโครงการ และสัมผัสบรรยากาศร่มรื่นริมลำน้ำแม่คาว ขณะที่ “บุราสิริสันผีเสื้อ” ซึ่งนับเป็นโครงการที่ตั้ง อยู่ในทำเลที่ดินผืนสุดท้ายของทำเลวงแหวนรอบนอกที่ 3 ที่สามารถพัฒนาเป็นบ้านจัดสรรก่อนปรับผังเมืองใหม่ โดยโครงการออกแบบโดดเด่น ภายใต้คอนเซ็ปต์บ้านบรรยากาศรีสอร์ทโอบล้อมด้วยวิวเทือกเขาถนนธงชัย และนาข้าว 360 องศาบรรยากาศโครงการ เสมือนพักผ่อนอยู่ในรีสอร์ทเปิดรับอากาศบริสุทธิ์ได้เต็มปอด นอกเหนือจากนี้ลูกค้ายังได้รับบริการสุดพิเศษสำหรับลูกค้าชาวต่างชาติ เฉพาะภายใต้ชื่อ “บริการฮักสบาย” ดูแลบ้านและสวน ให้ลูกค้าฟรีตลอด 1 ปีเต็ม ทำให้ลูกค้าอุ่นใจ และเชื่อมั่นในการซื้อโครงการที่อยู่อาศัยจากแสนสิริ จึงทำให้ลูกค้าเลือกโครงการของแสนสิริในที่สุด “นายเมธากล่าว


” สำหรับแนวโน้มอสังหาฯ ใน จ.เชียงใหม่ ปีนี้คาดว่า ดีมานด์ยังเติบโตโดยจะมีลูกค้าชาวต่างชาติมากขึ้น ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้ ปัจจุบันนิยมซื้อบ้านเดี่ยวเพื่อเป็นบ้านพักตากอากาศหลังที่ 2 เพราะได้พื้นที่ใช้สอยที่ใหญ่ และใกล้ชิดกับธรรมชาติ ทั้งนี้คาดว่าอนาคตอสังหาฯ เชียงใหม่จะเติบโตขึ้นต่อเนื่อง จากโครงการรถไฟความเร็วสูง ที่เริ่มต้นก่อสร้างและจะแล้วเสร็จ ในปี 2568 และโครงการพัฒนาสนามบินสันกำแพงที่จะแล้วเสร็จ ในปี 2568 ซึ่งจะสนับสนุนให้อสังหา ฯ เชียงใหม่คึกคัก และมีราคาพุ่งสูงขึ้นอีกแน่นอน “นายเมธากล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น