สาวเชียงดาวไม่รอด ยาบ้าซุกนมตบตาตร. อีกรายเมีย แจ้งจับผัว ยาบ้าฝังดิน

ยาบ้าซุกชั้นใน…………ตำรวจประจำด่านตรวจ แก่งปันเต๊า อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ จับกุม น.ส.นก (นามสมมติ) อายุ 18 ปี อยู่บ้าน ม.7 ต.เมืองงาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยนายสุริยา อายุ 27 ปี อาศัยอยู่ ต.หนองเขียด อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น พร้อมยาบ้า 304 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในเสื้อชั้นในของ น.ส.นก สารภาพต้องการนำไปขายในพื้นที่ จ.ขอนแก่น

สาวเชียงดาว-หนุ่มชุมแพ ซื้อยาบ้าจากมูเซอหวังเอาไปขายต่อที่ขอนแก่น ใช้อุบายตบตาตำรวจเอายายัดยกทรง ไปไม่รอดถูกรวบคารถสองแถวที่ด่านแก่งปันเต๊า อีกรายเมียกลัวโดนจับคดีพัวพันยาบ้า แจ้งทหารตำรวจให้มาจับกุมผัว สุดท้ายหนีไปได้ ตรวจพบยาบ้าพันกว่าเม็ด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 26 ก.พ.60 พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ประจำด่านบ้านแก่งปันเต๊า อ.เชียงดาว นำโดยพ.ต.ท.ภาสกร ปกปิงเมือง รอง ผกก.ป.ผู้ควบคุมด่านตรวจ พ.ต.ท.ดวงเด็ด กันทะคำ หัวหน้าด่านตรวจแก่งปันเต๊า อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พ.ต.ต.ดวงเด็ด กันทะคำ สว.สส.สภ.เชียงดาว, ร.ต.อ.อภิวิชญ์ เทียมตา รอง สวป., ด.ต.วัชรพงษ์ โพธิ์อัมพล, ด.ต.ธงไชย ตานที, ส.ต.ต.เบร็นเด้น ไมเคิ้ลคาเน่ย์, ด.ต.ชุมพล ใจฟอง และ จนท.ทหาร ฉก.ม5, ร้อย ตชด.335, จนท.ด่านศุลกากรเชียงดาว ว่าได้ทำการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดได้ขณะนั่งรถสองแถวสายเชียงใหม่-ฝาง ผ่านด่านตรวจ

จากการตรวจสอบทราบชื่อ น.ส.นก(นามสมมติ) อายุ 18 ปี อยู่บ้าน ม.7 ต.เมืองงาย และ นายสุริยา อายุ 27 ปี อาศัยอยู่ ต.หนองเขียด อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น จากการตรวจค้นพบ ยาบ้าจำนวน 304 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในเสื้อชั้นในบริเวณราวนมทั้งสองข้างของ น.ส.นก ส่วนนายสุริยาให้การยอมรับว่าเสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาทั้งสองให้การว่าได้ซื้อยาบ้าจากชายไม่ทราบชื่อชาวเขาเผ่ามูเซอในราคา 8,000 บาท เพื่อเสพและนำไปจำหน่ายที่ จ.ขอนแก่น จึงแจ้งข้อหา ร่วมกันเสพและมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

อีกราย เมื่อวันที่ 27 ก.พ.60 พ.อ.นพดล คามเกตุ รองเสนาธิการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน และพวก ได้รับแจ้งจาก น.ส.ศรัญญา โพธาติ๊บ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101/1 หมู่ 9 บ้านสันดอนรอม ต.บ้านปวง อ.ทุ่งหัวช้าง จ.ลำพูน ว่า ขอให้เจ้าหน้าที่มาจับกุม นายประสิทธิ์ ใหญ่ทอง ซึ่งเป็นสามีที่ไม่ได้จดทะเบียนสมรสกันตามกฎหมาย ซึ่งได้อาศัยอยู่ร่วมกันในบ้านดังกล่าว ได้นำยาบ้าจำนวนหนึ่งมาเก็บซุกซ่อนไว้ในบริเวณบ้านเกรงว่าสักวันหนึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารมาตรวจตนจะถูกจับกุมไปด้วยทั้งๆ ที่ไม่ยุ่งเกี่ยว ภายหลังจากได้รับแจ้ง จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ดังกล่าวเบื้องต้นพบตัว น.ส.ศรัญญา โพธาติ๊บ ยืนรอเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจอยู่ ส่วนสามีได้ไหวตัวหลบหนีไปก่อนหน้านี้แล้ว หลังจากนั้น จึงได้พาเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ ที่ซุกซ่อนยาบ้าซึ่ง นายประสิทธิ์ สามีผู้แจ้งได้บรรจุอยู่ในถุงพลาสติก ใส่ไว้ในกระป๋องแป้งฝังไว้ใต้ดินหลังบ้านโดยใช้ยางรถยนต์ปิดทับไว้อีกชั้นหนึ่ง

เจ้าหน้าที่จึงลงมือขุดเอาขึ้นมา พบมียาบ้าจำนวน 1,172 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้ทั้งหมดพร้อมนำของกลางส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งหัวช้าง จ.ลำพูน เพื่อดำเนินคดีเจ้าของยาบ้าดังกล่าว ขณะที่เจ้าหน้าที่จะได้ติดตามตัว นายประสิทธิ์ ใหญ่ทอง มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น