เรามาดูกัน คนดับไฟป่า กินอะไรกัน

 

​วนัสนันท์ น้ำใจงาม เร่งทำอาหารสำเร็จรูปเก็บได้หลายวัน ส่งเป็นอาหารช่วยเสือไฟ สู้หมอกควัน

วนัสนันท์ เชียงใหม่ร่วมกับพันธมิตร ทำอาหารสำเร็จรูปเก็บได้นานหลายวัน ส่งให้เสือไฟรับประทานอยู่เฝ้าเวรยาม สู้ไฟป่าหมอกควัน จากปัญหาที่ผ่านเสือไฟขึ้นไปดับไฟหลายวัน ข้าวอาหารที่พกไปบูดเสียหาย

ที่โรงงานผลิตอาหารสำเร็จรูปบริษัท เชียงใหม่วนัสนันส์ จำกัด จ.ลำพูน นายชัดชาญ เอกชัยพัฒนกุล กก.ผจก. บริษัทเชียงใหม่วนัสนันท์ ซึ่งเป็นบริษัทขายอาหารสำเร็จรูปและของฝากชื่อดัง ได้มาดูแลการผลิตข้าวผัด และไข่พะโล้สำเร็จรูป ที่แพ็คใส่ซองสูญญากาศเก็บไว้ได้นานกว่า 1 เดือน เพื่อส่งช่วยเป็นอาหารให้เจ้าหน้าที่เสือไฟ ที่ทำงานปฏิบัติการดับไฟป่าในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ โดยเริ่มตั้งแต่การคัดวัตถุดิบการชั่งตวงวัด และการผ่านความร้อนการปรุงด้วยความสะอาดปลอดภัย ก่อนแพ็คใส่ซองสูญญากาศอย่างดี เพื่อคุณภาพ ให้เจ้าหน้าที่เสือไฟทุกคนที่ปฏิบัติหน้าที่ได้อิ่มท้องทั่วกัน

นายชัดชาญ เอกชัยพัฒนกุล กก.ผจก.บริษัทเชียงใหม่วนัสนันท์ เปิดเผยว่า ตนเองมีโอกาสได้ร่วมประชุมในนาม กกร.หรือคณะกรรมการร่วมภาคเอกชนใน จ.เชียงใหม่ ในเรื่องการแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟใน จ.เชียงใหม่ โดยทางท่าน ผวจ.เชียงใหม่ ได้พูดถึงอาหารส่งช่วยเสือไฟ ซึ่งเป็นผู้ที่ลำบาก ในตอนกลางคืนต้องไปเฝ้าดูแลไฟในป่าให้พวกเรา เพื่อขจัดปัญหาให้ได้มากที่สุด

วันนี้ทุกฝ่ายต้องช่วยกัน เสือไฟขาดอาหารและน้ำ โดยปัญหาที่ทราบอย่างนึ่งคือ ถ้าเขาห่อข้าวไปแล้วข้ามคืน ข้าวจะบูดของกินไม่มีทันที ซึ่งน่าเห็นใจมาก หลายภาคส่วนก็เตรียมอาหารแห้งไปให้ แต่ก็ไม่มีเครื่องหุงหาอาหาร ปรุงอาหารก็ลำบากน่าเห็นใจ วันนี้ตนเองมีโรงงานที่ทำอาหารสำเร็จรูปอยู่แล้ว เราบรรจุในถุงฆ่าเชื้ออย่างดี โดยปกติตนเองจะทำอาหารเหนือใส่อยู่ในซองเก็บได้เป็นปี เมื่อน้ำท่วมที่ภาคใต้ ตนเองก็ได้มีโอกาสทำข้าวผัดไปแจกด้วย เราก็ร่วมมือกันจากหลายฝ่าย ทั้งจากเพื่อนตนเองที่ทำฟาร์มไก่ไข่ rpm ร่วมช่วยเหลือไข่ไก่ 5 พันฟอง โรงงานซันสวีตให้ข้าวโพดมาจำนวนหนึ่ง นิติฟู๊ดก็นำเครื่องปรุงมาให้ ก็นำมาทำข้าวผัดธัญญาพืช และไข่พะโล้

โดยเร่งทำให้เสร็จ เพื่อนำไปมอบให้ทาง จ.เชียงใหม่ ไม่เกินวันที่ 5 มี.ค.60 โดยมีคนนำเงินมาร่วมทำบุญร่วมกัน จะมีอาหารไปแจก 4 – 5 พันซอง อาหารสามารถแช่น้ำอุ่นเพื่อทำความร้อน หรือกินในซองได้เลยในช่วงเวลาไม่สะดวก โดยใช้สโลแกนว่า “น้ำใจมอบให้เสือไฟสู้ควัน” ตอนนี้ทำไข่พะโล้เสร็จแล้ว 2 พันซอง โดยได้เจียดเวลาจากงานปกติที่เราทำอยู่ คาดว่าอีก 2 วัน ก็จะเสร็จ

ร่วมแสดงความคิดเห็น