สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์ วันที่ 1 มี.ค. 60

สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์….ว่ากันสารพันกีฬา….พิงค์นคร….ยังคงอยู่ที่นี่ รับใช้ชาวกีฬาเหมือนเดิม…….

ขยับเข้ามาอีกเหลือแค่วันเดียว กีฬาปัญญาชนระดับประเทศ จะปิดฉากที่นครราชสีมา ในการแข่งขัน สุรนารีเกมส์ ระหว่างวันที่ 21 ก.พ. – 2 มี.ค.60 เวลานี้ ทัพนักกีฬา สพล. กำลังไต่ตาม จุฬาลงกรณ์ อย่างใกล้ชิดหายใจรดต้นคอ ในการที่จะเข้าชิงเจ้าเหรียญทอง สพล. ตามแค่ 2 ทองเท่านั้น แถมยังมีลุ้นทองอีกหลายชนิดกีฬา สำหรับ 5 อันดับ ประกอบด้วย อันดับ 1 จุฬา 37 ทอง 35 เงิน 46 ทองแดง อันดับ 2 สพล. 35 ทอง 35 เงิน 33 ทองแดง อันดับ 3 ม.กรุงเทพธนบุรี 28 ทอง 8 เงิน 8 ทองแดง อันดับ 4 ม.รัตนบัณฑิต 24 ทอง 8 เงิน 10 ทองแดง  อันดับ 5 ม.เกษตรศาสตร์ 22 ทอง 20 เงิน 19 ทองแดง…….

นักกีฬาที่กวาดเหรียญทอง ให้ สพล. เป็นกอบเป็นกำเห็นจะเป็น เรือพาย ที่มี ศุภกร ลาภกองศิลป์ เป็นสต๊าฟโค้ชว่ายน้ำ สพล.ส่วนทัพนักกีฬาจาก อุดมศึกษาในภาคเหนือ สำหรับ กีฬายอดนิยมฟุตบอล ในเชียงใหม่ มี สพล.ม.แม่โจ้ ที่มี ชลาพันธ์ พูลเอียด เป็นเฮดโค้ช และะ ม.เทคโนโลยีราชมงคลล้านนา มี ผศ.เปรมศักดิ์ อาษากิจ เป็นเฮดโค้ช ได้เป็นตัวแทนไปลุย สำหรับ สพล. มี โค้ชบุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล รับหน้าที่เฮดโค้ช แถม ม.ราชภัฏเชียงราย ต่างก็พากันกลับบ้านก่อนกำหนด ไปไม่ถึงดวงดาวซักทีม ที่น่าเสียดายเห็นจะเป็น ม.แม่โจ้ ที่ไปถึงรอบสามแล้ว อีกก้าวเดียวก็จะมีเหรียญรางวัลกลับบ้าน หลังจากที่ในรอบ 8 ทีม ไปดวลลูกโทษกับ ม.เกษมบัณฑิต พ่ายไปอย่างเสียดาย 5-4 ในเวลา เสมอกัน 0-0…….

สมชาย นันทโกวัฒน์ ประธานชมรมฟุตบอลสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ เตรียมประชุมกรรมการบริหารฝ่ายฟุตบอลในเร็ววันนี้ หลังจากที่ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ได้ลงนามแต่งตั้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว…….

บอสใหญ่ วชิราลัย คนอง ตนเล็ก ผู้อำนวยการใหญ่ วชิราลัย ได้นักกีฬาฟุตบอลเข้ามาเรียนตามโควตาร้อยเปอร์เซ็นต์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมที่จะประกาศรายชื่อนักกีฬาที่เข้ามาเรียนที่ วชิราลัย สำหรับในเรื่องการเรียน ผู้ปกครองที่ส่งลูกหลานมาเรียนที่นี้ สบายใจ ทาง วชิราลัย แบ่งเวลาเรียนกับเวลาเล่นกีฬา อยู่แล้ว ไม่ต้องห่วงว่าลูกหลานจะมัวแต่เล่นกีฬา มีปัญหาในเรื่องการเรียน สอบถามรายละเอียดโดยตรงจาก อ.คนอง ตนเล็ก ที่พร้อมจะให้รายละเอียดทุกอย่าง สำหรับ วชิราลัย เปิดสอนในระดับอนุบาลจนถึง ม.ปลาย……

ฝากประชาสัมพันธ์มาจาก ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดีสถาบันการพลศึกษา ประจำวิทยาเขตเชียงใหม่ แจ้งว่า สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ จะเปิดรับสมัครและสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อเข้าศึกษาต่อในสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ ระดับปริญญาตรี ปีการศึกษา 2560 (ประเภททั่วไป) ทั้งสามคณะที่เปิดสอน มี ศึกษาศาสตร์ วิทยาศาสตร์การกีฬา และ ศิลปศาสตร์ เปิดรับสมัครถึง 28 มีนาคม 2560 สอบถามรายละเอียดที่ สพล.เชียงใหม่ ได้ทุกวัน…….

กำลังได้รับการชื่นชมจาก สหพันธ์ยกน้ำโลก ว่าประเทศไทยเตรียมความพร้อม ในการรับเป็นเจ้าภาพจัด ยกน้ำหนักยุวชนโลก ในเดือนเมษายน 2560 “เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์สมาคม ให้การต้อนรับ ซึ่งก่อนนั้น ได้ไปตรวจความพร้อมในส่วนของที่พัก ที่ รร.แกรนด์ โฟว์วิง ที่จะใช้เป็นที่พักของผู้บริหารสหพันธ์ฯ เจ้าหน้าที่ กรรมการผู้ตัดสิน และ รร.อเล็กซานเดอร์ และ รร.ทาวน์ อิน ทาวน์ ซึ่งจะเป็นที่พักของนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากชาติต่างๆ มาแล้ว หลังการตรวจเยี่ยมสนามและที่พัก แอน นิโก เนเมธ โมนา ผู้อำนวยการสำนักงานสหพันธ์ กล่าวว่า การเตรียมความพร้อมของไทยถือว่าพร้อมมาก เชื่อมั่นว่าไทยจะสร้างสถิติเป็นชาติเจ้าภาพที่มีประเทศ และจำนวนนักกีฬาจากทั่วโลกเข้าร่วมมากที่สุดในประวัติศาสตร์ ในอนาคตการแข่งขัน ยกน้ำหนักระดับโลก หรือเอเชีย ทาง สมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ยุค มนตรี หาญใจ นั่งเก้าอี้ประมุขกีฬาเชียงใหม่ อาจจะขอ เสธ.ยอด มาจัดที่เชียงใหม่ บ้างฝากประชาสัมพันธ์มาจาก “น้องนิว” ดาริกา เตชะวัง หัวหน้าศูนย์เยาวชนประชาชนเทศบาลนครเชียงใหม่ จัดโครงการ กิจกรรมพัฒนาเด็กและเยาวชนภาคฤดูร้อน ประจำปี 2560 โดยเปิดสอน 7 ชนิดกีฬา รับสมัครทั้งชายและหญิง ไม่จำกัดภูมิลำเนา และ จากโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครเชียงใหม่ทั้ง 11 แห่ง ในช่วงปิดภาคเรียนเดือนมีนาคม-เมษายน เด็กและเยาวชนมีเวลาว่างจากการเรียนหนังสือ แต่ไม่มีสถานที่ประกอบกิจกรรมตามความสนใจ  เทศบาลนครเชียงใหม่ จึงได้จัดทำ โครงการกิจกรรมพัฒนาเด็กและเยาวชนภาคฤดูร้อน ประจำปี 2560 ขึ้น ระหว่างวันที่ 20 มีนาคม-7 เมษายน 2560 (ยกเว้นวันเสาร์และอาทิตย์) รวม 15 วัน ณ สนามกีฬาเทศบาลนคร ผู้ปกครองสนใจสอบถามรายละเอียดที่ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้ทุกวัน…….

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น