ลำพูนเตรียมเรียก 4 กลุ่ม ทั้งนักการเมือง กลุ่มเอ็นจีโอ สื่อมวลชน และกลุ่มอื่น รวม 4 กลุ่ม มาถกปรองดอง

ลำพูนเตรียมเรียก 4 กลุ่ม ทั้งนักการเมือง กลุ่มเอ็นจีโอ สื่อมวลชน และกลุ่มอื่น รวม 4 กลุ่ม มาถกปรองดอง รอง ผอ.รมน.ฝ่ายทหาร มั่นใจลำพูนไม่มีปัญหาเพราะคุยกันรู้เรื่อง เริ่มต้นเดือนมีนาคม จนถึง 20 มี.ค. 60

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 ก.พ. 60 ที่ห้องประชุมศาลากลาง จ.ลำพูน นายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผวจ.ในฐานะ ผอ.รมน. พร้อมด้วย พ.อ.เกรียงไกร อิทธิเดชารณ รอง ผอ.รมน. ฝ่ายทหาร ได้แถลงข่าว การจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดองในพื้นที่ จ.ลำพูน ทั้งนี้สืบเนื่องจากคำสั่งนายกรัฐมนตรี สั่งการให้มีการแต่งตั้งพิจารณากลั่นกรองเรื่องเสนอคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดิน ตามกรอบปฎิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความปรองดอง

สำหรับในส่วนของ จ.ลำพูน มีการแต่งตั้งคณะกรรมการรับฟังความคิดเห็น เพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง และจัดให้มีการประชุมของคณะกรรมการ เพื่อการจัดเวทีรับฟังความคิดเห็น โดยมีแผนที่จะดำเนินการเชิญตัวแทน กลุ่มการเมือง ภาคประชาสังคม ภาคธุรกิจ และภาคอื่น ๆ รวม 4 กลุ่ม มาเจรจาปรองดองกัน ซึ่งจะเริ่มดำเนินการต้นเดือนมีนาคมเป็นต้นไป จนถึงวันที่ 20 มีนาคม 2560 นี้


พ.อ.เกรียงไกร เปิดเผยว่า จ.ลำพูน เราจะเริ่มมีการเรียกกลุ่มภาคนักการเมือง ที่มีการเคลื่อนไหวไม่กี่คน มาพูดคุยกัน เป็นกลุ่มแรก ในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งกลุ่มนักการเมืองก็ไม่มีปัญหา เราพูดคุยกันรู้เรื่องทุกฝ่าย อีกทั้งลำพูนเป็นเมืองสงบเรียบร้อยไม่มีความรุนแรง มีปัญหาน้อยที่สุด ส่วนกลุ่มนักวิชาการก็เช่นเดียวกัน มีการเคลื่อนไหวทางด้านการเมืองน้อยมากแทบจะไม่มีปัญหา ส่วนใหญ่จะเคลื่อนไหวในเรื่องของที่ดินทำกินมากกว่า ส่วนสื่อมวลชนรวมทั้งกลุ่มต่าง ๆ ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เป็นกลุ่มเล็ก ๆ ที่คุยกันรู้เรื่อง ดังนั้นปัญหาและอุปสรรค จึงไม่มี ตนในฐานะเป็น รอง ผอ.รมน. จึงไม่หนักใจอะไร เชื่อว่าทุกคนก็อยากจะให้บ้านเมืองเดินหน้าไปด้วยดี ท่ามกลางความสามัคคีปรองดอง ที่จะเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้ อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะมีปัญหาน้อย เราก็จะจัดเวทีปรองดองขึ้นตามโรดแม็ปของรัฐบาลที่วางไว้

ร่วมแสดงความคิดเห็น