ลำพูนส่งเสริมการตลาด ช่วยผู้ปลูกมันสำปะหลัง

จังหวัดลำพูน มุ่งส่งเสริมด้านการตลาดให้แก่เกษตรกรผู้ปลูกมันสำปะหลัง สามารถจำหน่ายผลผลิตได้ในราคาที่เหมาะสม หรือตามราคาตลาดที่เป็นจริง จึงจัดโครงการเชื่อมโยงตลาดมันสำปะหลัง เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดให้แก่เกษตรกรในพื้นที่จังหวัดลำพูน ให้สามารถจำหน่ายมันสำปะหลังได้ในราคาไม่ต่ำกว่าราคาตลาด

นางเฟื่องฟ้า ตุลาธรรมกุล พาณิชย์จังหวัดลำพูน เปิดเผยเกี่ยวกับการรับซื้อมันสำปะหลังว่า จังหวัดลำพูน ปีการผลิต 2559/60 จังหวัดลำพูน มีพื้นที่ปลูกมันสำปะหลัง ส่วนใหญ่อยู่ในเขตอำเภอลี้และทุ่งหัวช้าง พื้นที่ปลูก รวม 6,785 ไร่ ผลผลิต ประมาณ 21,595 ตัน จังหวัด ได้ดำเนินโครงการเชื่อมโยงตลาดมันสำปะหลัง เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดให้แก่เกษตรกร ให้สามารถระบายผลผลิตในช่วงที่ผลผลิตอกสู่ตลาดในปริมาณมาก โดยประสานงานกับผู้รับซื้อรายใหญ่จากจังหวัดตาก คือ บริษัท สวัสดิ์ไพบูลย์การเกษตร จำกัด

กำหนดราคารับซื้อในราคาไม่ต่ำกว่าราคาตลาด ปริมาณรับซื้อไม่ต่ำกว่า 10,000 ตัน โดยได้ลงนามสัญญาข้อตกลงตามมาตรฐานการรับซื้อมันสำปะหลัง เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2560 ที่อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน ระหว่าง บริษัท สวัสดิ์ไพบูลย์การเกษตร จำกัด กับ ผู้แทนเกษตรกรอำเภอลี้ จังหวัดลำพูน มีจุดรับซื้อ 2 แห่ง ที่บ้านแพะหนองห้าและที่บ้านป่าหก ต.ลี้ อ.ลี้ ราคารับซื้อขณะนี้อยู่ที่กิโลกรัมละ 1.55-1.60 บาท จนถึงขณะนี้ได้รับซื้อแล้ว รวม 133,595 กิโลกรัม (133.5 ตัน)

ร่วมแสดงความคิดเห็น