เกจิดังมอบเงินสมทบผ้าป่า ในงานเทิดพระเกียรติพระเจ้ากาวิละ

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 2 มี.ค.60 ณ บริเวณอนุสาวรีย์พระเจ้ากาวิละ โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย จ.เชียงใหม่ ได้มีพิธีเทิดพระเกียรติพระเจ้ากาวิละ และทอดผ้าป่าสามัคคี ประจำปี 2560 โดยมี พล.ต.เกษมสุข ตาคำ ผบ.มทบ.33 เป็นประธาน มีพระครูสุนทร เจติยารักษ์ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยคำ นายอุทัย ขัติวงษ์ ผอ.โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย นายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ พร้อมด้วย ส่วนราชการ หน่วยงาน และองค์กร ชมรมต่างๆ เข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง ซึ่งในงานทางโรงเรียน ได้เชิญเจ้านายฝ่ายเหนือและผู้ร่วมงาน วางพานพุ่มสักการะ ก่อนที่พระสงฆ์ จะประกอบพิธีทางศาสนา

ในการนี้ ทางพระครูสุนทร เจติยารักษ์ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยคำ ได้มอบเงินสมทบทุนผ้าป่าสามัคคี จำนวน 30,000 บาท ป้าอ้วนดอยคำ จำนวน 20,000 บาท ตลอดจนแขกทุกท่านได้ทอดผ้าป่าสมทบทุนในครั้งนี้ เพื่อสมทบทุนพัฒนาการศึกษาของเด็กนักเรียน

ทั้งนี้โรงเรียนกาวิละวิทยาลัย ได้เล็งเห็นวีระกรรมและพระเกียรติของพระองค์ท่าน จึงได้อัญเชิญพระนามของพระองค์มาตั้งเป็นชื่อของโรงเรียน ได้สร้างอนุสาวรีย์ไว้เพื่อเป็นที่สักการะบูชา และเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของคณะครู นักเรียน และบุคลากรในโรงเรียน และเพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหาการุณาธิคุณของพระองค์ท่าน โรงเรียนจึงได้จัดพิธีเทิดพระเกียรติพระองค์เป็นประจำทุกปี ในวันที่ 2 มีนาคม ซึ่งเป็นวันครบรอบของพิธีเปิดอนุสาวรีย์พระเจ้ากาวิละในโรงเรียน

ร่วมแสดงความคิดเห็น