ร.ร.อนุบาลดรุณนิมิต จัดพิธีมอบวุฒิบัตร ปีการศึกษา 2559

โรงเรียนอนุบาลดรุณนิมิต จัดพิธีมอบวุฒิบัตร สำหรับนักเรียนระดับชั้นอนุบาล 3 ที่สำเร็จการศึกษาชั้นสูงสุดของโรงเรียนและงานประจำปี ปีการศึกษา 2559 “ดรุณนิมิตส่งดาวก้าวไกล ประสานใจครอบครัวสัมพันธ์ 59” โดยมี พลโทโกศล ประทุมชาติ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มาเป็นประธานในพิธีมอบวุฒิบัตร และนางพรรณี บุญประเสริฐ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลดรุณนิมิต กล่าวรายงาน เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2560 ณ โรงเรียนอนุบาลดรุณนิมิต

พลโทโกศล ประทุมชาติ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า โรงเรียนอนุบาลดรุณนิมิต ได้มีการจัดกิจกรรมต่างๆมากมายซึ่งล้วนแต่เป็นกิจกรรมที่แสดงออกถึงการมีส่วนร่วม ระหว่างบ้านกับโรงเรียน ชุมชนและหน่วยงานต่างๆมากมายรวมถึงเป็นการแสดงออกถึงความสามารถของนักเรียน บนเวทีและที่สำคัญในวันนี้ ขอแสดงความชื่นชมและยินดีกับคุณพ่อ-คุณแม่ และนักเรียนทุกคนที่ตระหนัก และเล็งเห็นถึงความสำคัญของการศึกษา ตลอดจนพัฒนการของบุตร หลาน ได้เห็นพลังความตั้งใจความ สมัครสมานสามัคคี ในการที่จะร่วมกันส่งเสริมการจัดการศึกษา พร้อมทั้งได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชน ที่จะเป็นอนาคตของชาติต่อไป ดังคำขวัญของโรงเรียนที่ว่า “การเริ่มต้นศึกษาที่ดี ย่อมมีอนาคตที่สุดใส’

โรงเรียนได้ปลูกฝังให้นักเรียนได้เรียนรู้ที่จะทำงาน และอยู่ร่วมกับผู้อื่นอย่างมีความสุข ทั้งนี้การ ค้นหาและทำความรู้จักกับสิ่งต่างๆรอบตัวเป็นความสำเร็จที่พวกเราทุกคนควรที่จะภูมิใจ อย่างไรก็ตามที่ลูกๆจบการศึกษาระดับปฐมวัยนั้น จึงเป็นเพียงก้าวแรกๆเมื่อเทียบกับระยะทางทั้งหมดในชีวิตของพวกเรา ขอให้กำลังใจและขอให้นักเรียนที่จบการศึกษาทุกคน มีความสุขและสนุกกับการเรียนรู้ต่อไปอย่างไม่สิ้นสุด มีแรงบันดาลใจที่จะทำสิ่งดีๆให้เกิดมากขึ้น และประสบความสำเร็จในสิ่งที่พึงประสงค์ทุกประการ

ในโอกาสนี้ขอแสดงความยินดีกับบุคลากรของโรงเรียนที่ปฏิบัติงานเป็นระยะเวลากว่า 10 ปี และ 20 ปี ด้วยความวิริยะอุตสาหะ โรงเรียนได้เล็งเห็นถึงความตั้งใจในการปฏิบัติงาน ขอให้รักษาคุณความดีนี้ไว้สืบไป

นางพรรณี บุญประเสริฐ ผู้รับใมบอนุญาต/ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลบดรุณนิมิต กล่าวว่าพิธี มอบวุฒิบัตร สำหรับนักเรียนในระดับชั้นอนุบาล 3 ที่สำเร็จการศึกษาขั้นสูงสุดของโรงเรียนและการแสดงยินดีและมอบขวัญกำลังใจแก่บุคลากรที่ปฏิบัติงานครบ 10 ปี 20 ปี ที่กิจกรรมอำลาสถาบัน การส่งคืนแก้วตาดวงใจสู่อ้อมอกพ่อแม่ การแสดงความสามารถบนเวที เป็นการแสดงที่น้อมนำเอาบทเพลงพระราชนิพนธ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร ทรงพระราชนิพนธ์ไว้ เพื่อปลูกฝังให้นักเรียนได้เรียนรู้ ตระหนัก

และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระองค์ ผู้ทรงเป็นอัครศิลป์ผู้ยิ่งใหญ่ ผู้ทรงมีพระคุณยิ่งต่อปวงพสกนิกรชาวไทย ผู้บริหาร คณะครู บุคลากร ผู้ปกครอง และนักเรียนโรงเรียนอนุบาลดรุณนิมิต จึงได้จัดกิจกรรม “ดรุณนิมิตรวมพลัง น้อมถวายอาลัยพระผู้เสด็จสู่สวรรคาลัยง” ภายใต้งาน “ดรุณนิมิต ส่งดาวก้าวไกล ประสานใจครอบครัวสัมพันธ์ 59” ได้น้อมนำเอาบทเพลงพราชนิพนธ์ของพระองค์ท่าน มาให้นักเรียนโรงเรียนอนุบาลดรุณนิมิตเรียนรู้เป็นการแสดงประกอบท่าทางบนเวทีให้ผู้ปกครองได้ชื่นชม อีกทั้งบุคลากร และนักเรียนได้ร่วมกันแต่งและขับร้อง “บทเพลงเพื่อพ่อ’ เป็นการรำลึกถึงพระองค์ท่าน

นอกจากนี้ทางงโรงเรียนอนุบาลดรุณนิมิต ได้นำเสนอผลงานของนักเรียนจากกิจกรรมการเรียนการสอน และฝึกประสบกาณ์จริงให้กับนักเรียนที่ผ่านมา ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้ล้วนได้รับความกรุณาอนุเคราะห์สนับสนุน จากผู้ปกครองนักเรียนทุกท่านด้วยดีเสมอมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น