สังคมดาวข่าว 25 น. วันที่ 3 มี.ค. 60

ทำไงได้เราอยู่ใน เขตร้อน ระยะนี้ก็ต้องทนเอากับ ความร้อนอบอ้าว คงต้องทนกันไปอีกสัก สองสามเดือน จากอากาศที่เคย ร้อนสูงสุด คงค่อยๆ ผ่อนลงมาเป็น ร้อนตามปกติ เราคิดกันซะว่าร้อนอากาศยังพอทน แต่คนร้อนหนี้…มันทุรนทุราย……

ร้อนอบอ้าวอย่างนี้คงหนี ไปพึ่งแอร์ ที่แน่ๆ เต็มหมด ทุกห้าง-ทุกศูนย์ ผู้คนแน่นหนาตาเพราะว่า คนหนีร้อน-มาพึ่งเย็น ยิ่งเดี๋ยวนี้ตามห้างใหญ่ๆมีพร้อม ทั้งศูนย์อาหาร-งานบันเทิง พาลูกเล็กเด็กแดง ว่างปิดเทอม พาไปเล่นแช่ไอเย็น เป็นการหนีร้อน…แบบประหยัดตังค์……

ปีนี้น่าจะอ่วมกับ สภาพอากาศ เพราะเริ่มมีลางล่วงหน้ามาแล้วกับ ภัยร้อน-ภัยแล้ง วิกฤติการณ์ที่เราต้องเจอ “น้ำแห้ง” ถึงกับมีคำเตือนบอกกันว่า สงครามน้ำปีนี้…จะไม่มีให้สาด……

น้ำใจไม่ทอดทิ้งกัน ดร.วัชระ ตันตรานนท์ ควักกระเป๋ามอบเงิน หนึ่งหมื่นบาท ช่วยสมทบนักร้อง-นักดนตรีที่รวมพลังกัน หารายได้ เพื่อช่วยเพื่อนรุ่นใหญ่ “แสบ” วีระพงษ์ ทองรักษ์ ที่เจ็บไข้ได้ป่วย ตามอายุขัย  ที่เพื่อนในวงการได้จัดงานขึ้นมา เมื่อค่ำวันก่อน….ที่ร้านริเวอร์ไซด์……

ยังไม่จบเพียงแค่นั้น “ดร.วัชระ” ที่เห็นมาตั้งแต่เล่นดนตรีเกือบสี่สิบปี ที่โรงแรมเชียงอินทร์ และไม่นานมานี้ที่ “แสบ วีระพงษ์” ก็เคยมาร่วมงานกัน ที่ซานาดู-โรงแรมฟูราม่า เจ้านายได้หยิบยื่นให้ ทั้งน้ำใจ-น้ำเงิน จะจัดขึ้นอีกครั้งเพื่อหารายได้ สมทบช่วยเหลือ จะรวมพลคนดนตรีในเชียงใหม่ขึ้นที่ “ซานาดู” และคำประกาศก้องคนเป็นเจ้านาย รายได้ทุกบาท….ไม่มีหักค่าใช้จ่าย……

คืนรวมน้ำใจ หมู่เฮาจาวเหนือ เพื่อช่วยเหลือ ปี้น้องจาวใต้ เชิญร่วมงานคืนนี้ (ที่ 3) “แหม่ม” ขวัญเรือน นิ่มเนตร จัดหาเงินรายได้มอบช่วยชาวใต้ที่ ประสบอุทกภัย ถึงน้ำท่วมจะผ่านไปแต่เรื่องใหญ่ ช่วยการฟื้นฟู เชิญร่วมงานกินโต๊ะจีนค่ำนี้ที่ ภัตตาคารตูลู่…พร้อมรายการบันเทิงเพียบ……

ผ่านมาทั้ง ปีใหม่ไทย-ปีใหม่จีน ยังไม่ได้กินฉลองกันสักมื้อ ภาณุ อุทัยรัตน์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทยนัดหมายเพื่อนร่วมห้อง “ชาว บสส.4” นัดกันค่ำวันนี้ (ที่ 3) ภัตตาคารเล่งหงษ์-นครบาล พร้อมเป็นงานร่วมยินดีเพื่อนร่วมรุ่น “หนิง” สายสวรรค์ ขยันยิ่ง พิธีกรจอแก้วที่ได้รับรางวัล “โทรทัศน์ทองคำ” งานนี้ไม่มีสิทธิ์ปฏิเสธ “ทัดดาว” ต้องลัดฟ้ามาร่วม ตามคำขอ…ของเพื่อนร่วมรุ่น……

หนุ่มใหญ่วัยกลัดมัน “จูน” เชฎฐพงษ์ ศรีแสงไชย เรี่ยวแรงยังเหลือเฟือที่จะ ลุยเรื่องงาน หลังจากสร้างอาณาจักรบันเทิงที่ สายวงแหวน หันมาจับอีกกับ ธุรกิจเพื่อสุขภาพ เปิดรับใช้ไปแล้วกับ “ซิกเนเจอร์ สปา” ทำเลสบายไม่ไกลจากตัวเมือง แถวสันพระเนตร…ซอย 10……

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น