ชาวบ้านร้องน้ำเน่า ล่าสุดบุกร้องเรียนเจ้าของพื้นที่แล้ว หวังให้แก้ไข

จากกรณีชาวบ้านกว่า 3 หมู่บ้านในเขต อ.สารภี จ.เชียงใหม่ สุดทน ฮือเข้าตรวจสอบบ่อบำบัด ฝั่งตรงข้ามลำน้ำสายหลักแม่กวงหลังทิ้งน้ำเสียจนเดือดร้อนน้ำภาคการเกษตรและอุปโภค เข้าตรวจสอบพร้อมอำเภอฝ่ายปกครองถึงกับผงะ บ่อบำบัดน้ำดัมมี่บ่อหลอกไม่ได้มีการบำบัดเหม็นกลิ่นกำมะถันไข่เน่าคลุ้ง อาศัยช่วงดึกทิ้งน้ำลงแม่น้ำธรรมชาติ ชาวบ้านเจอเต็ม พอทราบข่าวหิ้วเครื่องสูบน้ำปลอดท่อหนีดื้อๆ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น เบื้องต้นผู้ได้รับผลกระทบบุกเจ้าของพื้นที่ร้องเรียนต่อ เพื่อดำเนินการแก้ไข

ความคืบหน้าที่เทศบาล ต.บวกค้าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ นายสิงห์ แถมพยัคฆ์ ปลัดอำเภอสารภี จ.ส.อ.พงศ์เดช ก๋าเครื่อง ชุดร้อย รส.ที่ 3 พันพัฒนาภาค 3 อ.สารภี พร้อมเจ้าหน้าที่ปกครองทหาร นายสำเภา จินะคำปา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านทุ่งขี้เสือ เข้าพบ นายนคร กาวิชัย ปลัดหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อ.สันกำแพง พ.ต.ท.ธงชัย กรรณิกา รอง ผกก.ป. สภ.สันกำแพง พร้อมเจ้าหน้าที่ ทต.บวกค้าง ได้รับเรื่องดังกล่าว พร้อมดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

นายนคร กาวิชัย ปลัดหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อ.สันกำแพง เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ฝากทางเทศบาลเจ้าของพื้นที่ประสานทางอุตสาหกรรม จ.เชียงใหม่ไปแล้ว ที่ผ่านมาก็มีชาวบ้านในพื้นที่เคยร้องเรียนมาแล้ว และมีการแก้ไขในพื้นที่โดยการบำบัดน้ำเสียแล้ว แต่วันนี้มาเกิดเหตุที่ปลายน้ำในพื้นที่อื่นอีก ในฐานะของ อ.สันกำแพง รับปากในส่วนที่เกี่ยวข้อง ไม่นิ่งนอนใจ จะแก้ปัญหาดังกล่าว แต่มีปัญหาซ้ำซ้อนขึ้นมาก็ต้องดำเนินการแก้ไข

ร่วมแสดงความคิดเห็น