พาณิชย์จับมือปตท. ขยายร้านหนูณิชย์ ในปั๊มฯทั่วไทย

ก.พาณิชย์ จับมือ ปตท.ขยายร้านหนูณิชย์ในปั้มน้ำมันทั่วประเทศ เพื่อสนับสนุนและผลักดันโครงการจำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จสู่มือผู้บริโภค พร้อมเชิญชวนร้านอาหารที่จำหน่ายในราคาไม่เกิน 35 บาท เข้าร่วมโครงการฯ หวังช่วยเหลือผู้บริโภคได้รับประทานอาหารที่อร่อย คุณภาพดี สะอาด และราคาประหยัด สามารถช่วยลดค่าครองชีพของประชาชนตามนโยบายของรัฐบาล ตั้งเป้าขยายร้านหนูณิชย์เพิ่มขึ้นให้ครบทั่วประเทศ 15,000 ร้าน เผยเชียงใหม่มีแล้ว 335 ร้าน และคาดว่าจะมีเพิ่มขึ้นเป็น 400 ร้านภายในเดือนมีนาคม

เมื่อวันที่ผ่านมา นางภูษณิศ ไชยมณี ผู้อำนวยการกลุ่มกำกับดูแล และพัฒนาเศรษฐกิจการค้า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ ได้แถลงข่าวเรื่อง โครงการร้านอาหารหนูณิชย์ โดยกระทรวงพาณิชย์ ร่วมมือกับ ปตท.ขยายร้านหนูณิชย์ในปั้มน้ำมันทั่วประเทศเพื่อสนับสนุน ผลักดันโครงการจำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จ ในวาระการแถลงข่าวสื่อมวลชนประจำสัปดาห์จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 20/2560 ณ ห้องประชุม 4 ชั้น 4 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่

โดย นางภูษณิศ ไชยมณี ผู้อำนวยการกลุ่มกำกับดูแล และพัฒนาเศรษฐกิจการค้า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ได้จัดโครงการร้านอาหารหนูณิชย์ เพื่อสนับสนุนนโยบายการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้มีความเข้มแข็ง และกระจายรายได้สู่ชุมชน โดยใช้แนวคิด “ฉลาดซื้อ ประหยัดใช้” ซึ่งรับสมัครร้านอาหารที่จำหน่ายอาหาร ในราคาไม่เกิน 35 บาท เข้าร่วมโครงการมา ตั้งแต่ปี 2557 เพื่อช่วยลดค่าครองชีพของประชาชน โดยปัจจุบันมีร้านอาหารเข้าร่วมโครงการ 11,809 แห่ง ทั่วประเทศ และมีเป้าหมายเน้นพัฒนายกระดับคุณภาพร้านอาหารหนูณิชย์ รวมทั้งจัดการประกวด เพื่อคัดเลือกร้านอาหารหนูณิชย์ติดดาวให้กับร้านอาหารที่มีความอร่อย สะอาด และเป็นที่นิยมมากเป็นพิเศษ ซึ่งในปี 2560 มีแผนจะขยายจำนวนร้านหนูณิชย์เพิ่มขึ้น ให้ครบ 15,000 ร้าน โดยได้มีการลงนามความร่วมมือ (MOU) ระหว่างกรมการค้าภายในกับบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ระยะเวลา 3 ปี การเปิดร้านอาหารหนูณิชย์พาชิม ในสถานีบริการน้ำมันของปตท.จำนวน 661 แห่ง ทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้ประชาชนได้บริโภคอาหารที่อร่อย คุณภาพดี สะอาด และราคาประหยัดอีกด้วย

ทั้งนี้ จังหวัดเชียงใหม่ มีร้านอาหารหนูณิชย์ จำนวน 335 ร้าน และคาดว่าจะมีร้านเพิ่มขึ้นเป็น จำนวน 400 ร้านภายในเดือนมีนาคมนี้ โดยผู้สนใจสามารถสมัคร เป็นเครือข่ายร้านอาหารหนูณิชย์ ได้ที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ ถนนโชตนา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50300 หมายเลขโทรศัพท์ 0 5311 2668-9 และ E-mail : [email protected] นางภูษณิศ กล่าวส่งท้าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น