‘โปรเม’ เจ๋งจี้ ‘วี’ จ่าฝูง สโตรกเดียวสวิง HSBC

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวไทยอวดฟอร์มแจ่ม โกยเรียบ 5 อันเดอร์พาร์ ผงาดรั้งที่ 2 ร่วมกับนักกอล์ฟอีก 4 ราย ในศึกดวลวงสวิง รายการเอชเอสบีซี วีเมนส์ แชมเปี้ยนรอบแรก ที่แดน ลอดช่อง เมื่อวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา ไล่หลัง มิเชลล์ วี จ่าฝูงสาวสวยจากแดนมะกันอยู่แค่เพียงสโตรกเดียว

การแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการเอชเอสบีซี วีเมนส์ แชมเปี้ยนชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐหรือกว่า 54 ล้านบาท โดยไม่มีการตัดตัว ที่สนามนิว ถังจง คอร์ส ระยะ 6,600 หลา พาร์ 72 ซึ่งเป็นสนามใหม่ของสนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการแข่งขันในรอบแรก

ปรากฏว่า เอรียา จุฑานุกาล มือสองของโลกจากไทย ออกสตาร์ทสวย สอยเรียบ 8 เบอร์ดีตีเสียแค่ 3 โบกี รวมกดเข้ามาได้ 5 อันเดอร์พาร์ ขึ้นรั้งที่ 2 ของรายการร่วมกับปาร์ค อิน บี อดีตมือหนึ่งของโลกจากเกาหลีใต้ บรูค เอ็ม เฮนเดอร์สัน จากแคนาดา โม มาร์ติน จากสหรัฐฯ และแอนนา นอร์ควิสต์ จากสวีเดน ส่วนตำแหน่งผู้นำของรายการตกเป็นของ มิเชลล์ วี สวิงสาวสวยจากสหรัฐฯ ด้วยสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ หลังหวดได้เข้าฟอร์ม เก็บไป 8 เบอร์ดี ตีเสีย 2 โบกี

เอรียาเผยหลังออกรอบจบว่า “วันนี้หวดได้ดีหลายชอต โดยเฉพาะในเก้าหลุมแรก แต่ก็ พัตต์พลาดไปหลายหลุมอยู่เหมือนกัน ที่จบดีได้เพราะเริ่มพัตต์ลงในเก้าหลุมหลังค่ะ”

ส่วนวีกล่าวหลังได้ขึ้นนำว่า “เป็นรอบที่ฟอร์มคงที่มาก เลยสนุกมากตอนหวดในสนาม รู้สึกดีมากจริงๆ ค่ะ ที่ได้ลงแข่งโดยไม่มีอาการบาดเจ็บอีกแล้ว การได้ลงสนาม เล่นกอล์ฟ และมีสมาธิกับเกมมันดีกว่าการที่ต้องคอยพยายามเล่นแค่ให้จบรอบจริงๆ วันนี้ฉันภูมิใจในตัวเองมากค่ะ”

ทางด้าน โมรียา จุฑานุกาล คุมเกมได้ดี กดเข้ามาได้ 3 อันเดอร์พาร์ หลังเก็บได้ 5 เบอร์ดีตีเกินไป 2 โบกี รั้งที่ 12 ร่วมกับ ลิเดีย โค มือหนึ่งของโลกจากนิวซีแลนด์ ที่วันนี้ตีเข้ามาได้ 4 เบอร์ดีตีหลุดไปโบกีเดียว ฝ่ายพรอนงค์ เพชรล้ำ ซึ่งจบรั้งรองแชมป์เมื่อปีที่แล้ว ตีเสีย 1 โบกีก่อนจะแก้เกมสำเร็จ ซัดลงไปได้ 1 เบอร์ดีกับอีกอีเกิ้ลในหลุม 8 จบวันที่ 2 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 21

สรุปผลการแข่งขันที่น่าสนใจได้ดังนี้ 1.(-6)66 มิเชลล์ วี (สหรัฐฯ) 2.(-5)67 เอรียา จุฑานุกาล ปาร์ค อิน บี (เกาหลีใต้) บรูค เอ็ม. เฮนเดอร์สัน (แคนาดา) โม มาร์ติน (สหรัฐฯ) แอนนา นอร์ควิสต์ (สวีเดน) 7.(-4)68 พอลล่า ครีมเมอร์ (สหรัฐฯ) สเตซีย์ ลูอิส (สหรัฐฯ) 12.(-3)69 โมรียา จุฑานุกาล ลิเดีย โค (นิวซีแลนด์) ซูซานน์ เพตเตอร์เซน (นอร์เวย์) 21.(-2)70 พรอนงค์ เพชรล้ำ

ร่วมแสดงความคิดเห็น