รวบหนุ่มก่อสร้าง นักย่องเบา ตระเวนฉกของตามบ้าน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 3 มื.ค. 60 พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก. และ พ.ต.อ.อัครินทร์ กาสา ผกก.สภ.สันป่าตอง ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายเฉลิม นำปูนสัก อายุ 42 ปี อาชีพก่อสร้าง อยู่บ้านเลขที่ 65/3 หมู่ 1 ต.ป่าสัก อ.เมืองลำพูน ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาล จ.เชียงใหม่ที่ จ.143/2560 ลงวันที่ 28 ก.พ. 60 ข้อหาพยายามก่อเหตุลักทรัพย์ในเคหะสถาน โดยทำอันตรายต่อสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์นั้น และมียาเสพติด ประเภท 5 ( กัญชา ) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย เหตุเกิดในบ้านเลขที่ 191 หมู่ 1 บ้านโรงวัว ต.น้ำบ่อหลวง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ หลังจากรับทราบข้อกล่าวหาแล้วผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ

ทั้งนี้ก่อนการจับกุม เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 60 เวลาประมาณ 16.40 น. นายศรีวรรณ ดวงจันทร์ อายุ 62 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 191 หมู่ 1 บ้านโรงวัว ต.น้ำบ่อหลวง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ เดินทางเข้าแจ้งความกับตำรงวจ สภ.สันป่าตอง ว่ามีคนร้ายแอบเข้าไปในบ้านแล้วทำการรื้อทรัพย์สิน ขณะก่อเหตุ เจ้าของบ้านตรวจสอบพบเห็นกล้องวงจรปิด จึงเข้าไปเพื่อจะจับกุมคนร้าย คนร้ายกลับวิ่งหนีออกทางหน้าต่างอย่างรวดเร็ว

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สันป่าตอง นำโดย พ.ต.อ.อัครินทร์ กาสา ผกก.สภ.สันป่าตอง สั่งการให้ชุดสืบสวนหาตัวคนร้ายรายนี้ เบื้องต้นตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดภายในบ้านเห็นหน้าชัดเจน จึงกระจายกำลังกันออกค้นหา จนกระทั่งพบตัวคนร้ายมาซื้อของ บนถนนเลียบคันคลองชลประทาน บ้านหนองควาย หมู่ 4 ต.หางดง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ จึงสามารถควบคุมตัวเอาไว้ได้ ก่อนนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม

จากการสอบสวน นายเฉลิม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ต้องหาเข้าไปก่อเหตุที่บ้านเลขที่ดังกล่าวจริง โดยแอบเข้าไปในช่องระบายอากาศหลังบ้าน และพยายามจะเข้าไปขโมยของ แต่มีกล้องวงจรปิดจับภาพขณะก่อเหตุเอาไว้ได้ จึงออกทางหน้าต่างแล้ววิ่งหลบหนี แล้วขับรถหนีไป จนกระทั่งมาถูกตำรวจจับกุมได้ขณะกำลังซื้อของ นอกจากนี้ ผู้ต้องหายังให้การรับสารภาพอีกว่า ทำงานก่อสร้าง แต่เงินไม่พอใช้จ่าย เนื่องจากติดยาอีกทั้งไม่กี่วันที่ผ่านมาลูกที่ตนส่งเรียนหนังสือที่ จ.นครสวรรค์ ได้มาขอเงิน จึงคิดไม่ตก ว่าจะหาเงินจากไหน จึงตระเวนฉกทรัพย์ ตามบ้านคนมีฐานะดี ซึ่งก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง ในพื้นที่ อ.สารภี จ.เชียงใหม่ พื้นที่ อ.เมือง จ.ลำพูน จนกระทั่งล่าสุด ก่อเหตุพื้นที่ อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ แต่ยังไม่ได้ทรัพย์สิน จนถูกตำรวจตามจับได้ดังกล่าว หลังจากสอบสวนเสร็จเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนำส่ง พงส.สภ.สันป่าตอง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น