“โปรเม” แรงดีตาม “อินบี” 1 สโตรกศึก HSBC

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวไทยมือสองของโลก มีโอกาสลุ้นแชมป์ หลังโชว์ฟอร์มร้อนได้ต่อเนื่อง สกอร์รวมห่างจาก ปาร์ค อิน บี อดีตนักกอล์ฟมือหนึ่งของโลกจากเกาหลีใต้ที่ขึ้นนำอยู่แค่สโตรกเดียว รั้งที่ 2 ต่อ ในศึกดวลวงสวิงรายการเอชเอสบีซี วีเมนส์ แชมเปียนส์ รอบสอง ที่แดนลอดช่อง เมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา

การแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการเอชเอสบีซี วีเมนส์ แชมเปียนส์ ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 54 ล้านบาท โดยไม่มีการตัดตัว ที่สนามนิว ถังจง คอร์ส ระยะ 6,600 หลา พาร์ 72 ซึ่งเป็นสนามใหม่ของสนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 3 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการแข่งขันในรอบสอง

ปรากฏว่า เอรียา จุฑานุกาล มือสองของโลกจากไทย ฟอร์มยังคมต่อเนื่อง กวาดได้ก่อน 2 เบอร์ดี ก่อนจะตีเสียโบกีในหลุม 9 แต่มือยังนิ่ง ทวงคืนได้ 3 เบอร์ดีจากเก้าหลุมหลัง รวมทำได้เพิ่ม 4 อันเดอร์พาร์ รวมสองวันมี 9 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 2 ร่วมกับ เฮอร์ มี จุง จากเกาหลีใต้ และมิเชลล์ วี ผู้นำรอบแรกของรายการจากสหรัฐฯ ที่วันนี้ซิวได้ 3 อันเดอร์พาร์

ทางด้าน ปาร์ค อิน บี อดีตมือหนึ่งโลก และเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกส์จากเกาหลีใต้ซึ่งเพิ่งกลับมาโชว์ฟอร์มได้เข้าฝัก หลังมีอาการบาดเจ็บที่นิ้วหัวแม่มือซ้ายจนต้องพักฟื้นยาวในปี 2016 วันนี้ออกตัวจากที่ 2 แต่เรียกฟอร์มเก่งสำเร็จ กวาดได้ 7 เบอร์ดี ตีเสียดับเบิลโบกีในหลุม 12 จบวันที่ 5 อันเดอร์พาร์ ขึ้นเป็นผู้นำของรายการด้วยสกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์เฉือนสามผู้ตามอยู่ 1 สโตรก

เอรียากล่าวหลังแข่งรอบสองจบว่า “ฉันชอบที่ได้ลงสนามแข่งกับอินบี เพราะเธอสร้างแรงบันดาลใจให้กับฉันเป็นอย่างมาก ทุกครั้งที่ได้เล่นกับเธอจะทำให้รู้สึกอยากจะเป็นนักกอล์ฟที่เก่งขึ้นเรื่อยๆ อย่างไรก็ดี ตัวฉันเองก็เล่นแบบบุกหนักตลอดอยู่แล้ว แผนการเล่นพรุ่งนี้ก็คงเหมือนเดิม คือไม่กดดันตัวเองด้วยความกังวล เชื่อว่าทุกคนก็คงอยากคว้าแชมป์รายการนี้ เพราะเป็นรายการพิเศษ แต่ฉันอยากจะเล่นตามเกมของตัวเอง และสนุกให้เต็มที่ในวันพรุ่งนี้มากกว่า”
ขณะที่ปาร์คให้สัมภาษณ์หลังได้ขึ้นนำว่า “ปีที่แล้วฉันมีช่วงเวลาที่ลำบากหลายช่วงอยู่ค่ะ พออาการดีขึ้นก็รีบกลับมาลงสนามเลย รู้สึกตื่นเต้นและกังวลอยู่บ้างค่ะ เพราะไม่ได้ลงแข่งมาพักใหญ่แล้ว ทุกทีจะรู้สึกเหมือนลงแข่งตลอด ไม่เคยได้พักนานๆ แบบนี้เลย รู้สึกแปลกๆ อยู่บ้างเหมือนกันเวลากลับมาลงแข่ง แต่สัปดาห์นี้ก็รู้สึกดีขึ้นแล้ว ส่วนเป้าหมายในปีนี้ ฉันตั้งเอาไว้ไม่ได้สูงเหมือนปีก่อนๆ ค่ะ”

ส่วน ลิเดีย โค มือหนึ่งของโลกจากนิวซีแลนด์ เริ่มมือขึ้น ซัดอีเกิ้ลได้ก่อนจากหลุม 5 ก่อนจะหวดออกโบกีในหลุม 9 แต่มาเก็บได้ 3 เบอร์ดีรวดในสามหลุมสุดท้าย รวมมี 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมสองวันอยู่ที่ 7 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 7 ทางด้านพรอนงค์ เพชรล้ำ เล่นเน้นปลอดภัย ซิวได้ 1 อันเดอร์พาร์ รวมสองวันอยู่ที่ 3 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 22 ร่วมกับ โมรียา จุฑานุกาล ที่วันนี้ฟอร์มฝืด จบวันที่อีเวนพาร์ หลังเก็บได้ 3 เบอร์ดี แต่ตีหลุดไป 3 โบกี

สรุปผลการแข่งขันที่น่าสนใจได้ดังนี้ 1.(-10)134 ปาร์ค อิน บี (เกาหลีใต้) 2.(-9)135 เอรียา จุฑานุกาล, เฮอร์ มี จุง (เกาหลีใต้), มิเชลล์ วี (สหรัฐฯ) 5.(-8)136 ซูซานน์ เพตเตอร์เซน (นอร์เวย์), ปาร์ค ซัง ฮุน (เกาหลีใต้) 7.(-7)137 ลิเดีย โค (นิวซีแลนด์) 13.(-6)138 พอลล่า ครีมเมอร์ (สหรัฐฯ), เฟิง ชานชาน (จีน) 22.(-3)141 พรอนงค์ เพชรล้ำ, โมรียา จุฑานุกาล, สเตซีย์ ลูอิส (สหรัฐฯ)

ร่วมแสดงความคิดเห็น