มอดไม้เย้ยคสช. โค่นมะค่าแดง มูลค่ามหาศาล เผ่นไร้ร่องรอย

เย้ย คสช…….เจ้าหน้าที่ป่าไม้จังหวัดน่านสนธิกำลังเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานออกลาดตระเวนพื้นที่ป่าสงวน ป่าห้วยน้ำงาว บ้านทรายทอง หมู่ที่ 8 ต.บ่อ อ.เมืองน่าน จ.น่าน พบไม้มะค่าแดงขนาดใหญ่ถูกลักลอบแปรรูปทิ้งไว้กว่า 100 แผ่น

เย้ยกฎหมาย! เจ้าหน้าที่ป่าไม้ สนธิกำลังเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานร่วมครึ่งร้อยชีวิต ออกลาดตระเวนพื้นที่ป่าสงวน ตะลึงพบไม้มะค่าแดงขนาดใหญ่ถูกลักลอบแปรรูปทิ้งไว้กว่า 100 แผ่น แต่ไม่เห็นวี่แววแก๊งมอดป่า เร่งขยายผลล่าตัวแล้ว

เมื่อวันที่ 5 มี.ค.60 นายณัฐชนน คนสูง หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการยับยั้งการบุกรุกทำลายป่า จ.น่าน ที่ 1 (ศปป.1) พร้อม เจ้าหน้าที่หน่วย นน.10 (สะเนียน) ร่วมกับหน่วย นน.18 (แช่แห้ง) นน.29 (วังว้า) สายตรวจฯสายที่ 2, เจ้าหน้าที่หน่วยจัดการต้นน้ำน้ำงาว, เจ้าหน้าที่ปกครอง อ.เมืองน่าน, ตร.สภ.เมืองน่าน, เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จ.น่าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กว่า 40 นาย ได้ร่วมกันเดินป่าออกลาดตะเวน หลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีการลักลอบตัดไม้มะค่าแดงพร้อมแปรรูปในพื้นที่บริเวณ ป่าห้วยน้ำงาว บ้านทรายทอง หมู่ที่ 8 ต.บ่อ อ.เมืองน่าน จ.น่าน ในเขตป่าสงวนฯป่าน้ำยาวและป่าน้ำสวด เพื่อไปถึงสถานที่ตามรับแจ้งพบ ไม้มะค่าแดงขนาดใหญ่ แปรรูป เป็นจำนวนมาก โดยในพื้นที่บริเวณใกล้เคียงดังกล่าวไม่พบตัวผู้กระทำความผิดแต่อย่างใด

เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวน เห็นว่าเป็นการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้ ตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ จึงได้ทำการตรวจยึดไม้มะค่าแปรรูปทั้ง หมด 105 แผ่น/เหลี่ยม ปริมาตร 1.97 ลบ.ม. คิดค่าเสียหายของรัฐประมาณ 200,000 บาท จากนั้นจึงได้ทำการขนไม้ของกลางทั้งหมดนำส่ง ร.ต.อ.เชาวลิต เทรักษี พงส.สภ.เมืองน่าน เพื่อสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น