โรดโชว์ของดีเมืองแพร่

สำนักงานสหกรณ์จังหวัดแพร่ เดินหน้าจัดงาน “ของแพร่น่าแลไม่แพ้ใคร” ที่จังหวัดระยอง หวังสร้างโอกาสสร้างรายได้ให้กลุ่มเครือข่ายผู้ประกอบการสินค้า OTOP และสหกรณ์ พร้อมประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดแพร่ให้เป็นที่รู้จักในภาคตะวันออกอีกด้วย

นายอำนวย ศรีปินตา รักษาราชการแทนสหกรณ์จังหวัดแพร่ เปิดเผยว่า สำนักงานสหกรณ์จังหวัดแพร่ได้นำกลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP และเครือข่ายสหกรณ์ ไปจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าในงาน “ของดีเมืองแพร่โรดโชว์” เมื่อวันที่ 1 – 7 มีนาคมที่ผ่านมา ณ ห้างสรรพสินค้าแหลมทอง จังหวัดระยอง โดยภายในงานมีการจัดการแสดงและจำหน่ายสินค้า “ของดีเมืองแพร่โรดโชว์” จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ของแพร่ น่าแล ไม่แพ้ใคร” นำผ้าทอมัดย้อมหรือผ้าหม้อห้อม พร้อมทั้งผลิตภัณฑ์ไม้สักที่แสดงถึงเอกลักษณ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นของจังหวัดแพร่มาออกแบบตกแต่งให้น่าสนใจในบรรยากาศตลาดคนเดินเมืองแพร่ ภายในงานแบ่งออกเป็น 2 โซน ได้แก่ โซนจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP และโซนเวทีกิจกรรมนำเสนอศิลปวัฒนธรรมของจังหวัดแพร่

ทั้งนี้การจัดงานดังกล่าวจัดขึ้นภายใต้โครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพและผลิตภัณฑ์ชุมชนสู่ความยั่งยืน ตามยุทธศาสตร์ของจังหวัดแพร่และรัฐบาลในการเพิ่มประสิทธิภาพกลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ยกระดับคุณภาพและมาตรฐานสินค้า OTOP เพิ่มช่องทางการตลาดเชิงรุกภายในประเทศและประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งคาดว่าประชาชนในจังหวัดภาคตะวันออกจะได้รู้จักผลิตภัณฑ์สินค้าของจังหวัดแพร่มากขึ้น เกิดการติดต่อแลกเปลี่ยนทางธุรกิจ รวมทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดแพร่อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น