1 ล้าน 5 แสนก้าว เชียงใหม่ – ศิริราช

จังหวัดลำปาง ประชุมคณะกรรมการ คณะทำงาน และเจ้าหน้าที่หน่วยงานส่วนราชการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันวางแผนแบบบูรณาการ เตรียมความพร้อมการดำเนินงานกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ “วิ่งเพื่อชีวิต 1 ล้าน 5 แสนก้าว เชียงใหม่ – ศิริราช”

นายวุฒิชัย เสาวโกมุท รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการ จัดกิจกรรมวิ่งเพื่อชีวิต โครงการ “1 ล้าน 5 แสนก้าว ศิริราช และพสกนิกรไทยวิ่งเฉลิมพระเกียรติ เชียงใหม่ – ศิริราช” (เฉพาะในส่วนของจังหวัดลำปาง) ซึ่งได้มีการเปิดโต๊ะประชุมระดมความคิดร่วมวางแนวทางการจัดกิจกรรมร่วมกัน ที่ห้องประชุม สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำปาง ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดลำปาง ตำบลพระบาท อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง เพื่อเตรียมความพร้อมงานพิธีการในด้านต่างๆ เตรียมการต้อนรับขบวนนักวิ่งจากเชียงใหม่ ที่จะวิ่งถึงเมืองนครเขลางค์ลำปาง ในเย็นวันที่ 11 มีนาคม 2560 นี้โดยการประชุมได้มีคณะกรรมการฝ่ายต่างๆ ทั้งด้านพิธีการ ด้านการดำเนินงาน และด้านการประชาสัมพันธ์ จากภาคส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมแสดงความคิดเห็นและวางรูปแบบงานกิจกรรมร่วมกัน

ทั้งนี้ ด้วยทางโรงพยาบาลศิริราช และคณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล โดยชมรมกรีฑาและนักศึกษาแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ได้ร่วมกันคิดจัดกิจกรรมเพื่อจะระดมจัดหาทุน ในการก่อสร้างอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา ซึ่งเป็นอาคารหลังสุดท้ายของโรงพยาบาลฯ ที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานนามจาก พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ประกอบกับทางโรงพยาบาลฯ ยังถือเป็นสถานที่ที่มีความสำคัญมีความเกี่ยวข้องและผูกพันกับสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยเคยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระมหากษัตริย์และพระบรมวงศานุวงศ์ ในพระบรมราชจักรีวงศ์หลายพระองค์ ทั้งทรงก่อตั้งจัดสร้างสถานที่พยาบาลเพื่อใช้เป็นสถานที่ช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาสมาโดยตลอด ดังนั้นเพื่อเป็นการแสดงความสำนึกและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ โรงพยาบาลศิริราชและคณะแพทย์ศาสตร์ฯ จึงจะได้จัดกิจกรรมการกุศลวิ่งเพื่อชีวิต “1 ล้าน 5 แสนก้าว ระดมจัดหาทุนก่อสร้างอาคารนวมิทรบพิตร 84 พรรษา” ขึ้น เพื่อให้คนไทยได้ร่วมกิจกรรมทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลน้อมสำนึกและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

โดยกิจกรรมวิ่งเพื่อชีวิต “ 1 ล้าน 5 แสนก้าวฯ” จะมีนักศึกษาแพทย์ศิริราชพยาบาล จำนวน 19 คน รวมพลังวิ่งผลัดไปตามเส้นทางถนนยาวกว่า 750 กิโลเมตร จากเชียงใหม่ถึงกรุงเทพมหานคร เริ่มจากจุดสตาร์ทตั้งแต่โรงพยาบาลแมคคอร์มิค จ.เชียงใหม่ ผ่าน จ.ลำปาง อุตรดิตถ์ พิษณุโลก นครสวรรค์ ชัยนาท สิงห์บุรี พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี และมุ่งสู่คณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล กรุงเทพมหานคร โดยในเช้าวันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2560 ขบวนนักวิ่งดังกล่าว จะทำการวิ่งออกจาก จ.เชียงใหม่ และจะถึง จ.ลำปาง ในเย็นของวันเดียวกัน ในการนี้ จ.ลำปาง ได้จัดเตรียมความพร้อมที่จะให้การต้อนรับขบวนนักวิ่งอย่างสมเกียรติ โดยขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนในพื้นที่ร่วมกิจกรรมให้การต้อนรับขบวนนักวิ่งพร้อมกัน ที่บริเวณสวนสาธารณะห้าแยกหอนาฬิกา ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป พร้อมกันนี้ขอเชิญชวนประชาชนผู้มีจิตอันเป็นกุศลร่วมบริจาคเงินสมทบทุนก่อสร้างอาคารนวมิทรบพิตร 84 พรรษา เพื่อทางจังหวัดจะได้รวบรวมเงินทำพิธีส่งมอบให้กับผู้แทนของโรงพยาบาลศิริราชในโอกาสต่อไป

ทั้งนี้สำหรับประชาชนที่มีความประสงค์จะร่วมบริจาคทุนสมทบก่อสร้างอาคารฯ สามารถบริจาคได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขบัญชี 016-442301-9 ชื่อบัญชี สมบททุนสร้างอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา หรือเลขบัญชี 016-4-37544-4 ระบุชื่อกองทุน 003738 ศิริราชมูลนิธิ หรือสำหรับประชาชนชาวลำปางที่ต้องการร่วมบริจาคโดยตรงสามารถบริจาคได้ที่ ฝ่ายสื่อสารองค์การ โรงพยาบาลลำปาง โทร 054-237400 ต่อ 1125, 4180 โดยแนบเอกสารสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน เพื่อรับสิทธินำยอดเงินบริจาคไปหักลดหย่อนภาษีได้ นอกจากนี้ประชาชนทั่วไปที่จะร่วมทำบุญยังสามารถบริจาคได้ ผ่านทางระบบโทรศัพท์มือถือกด *984*100# แล้วกดโทรออก กดหนึ่งครั้งเท่ากับบริจาค 100 บาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น