สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์ วันที่ 8 มี.ค. 60

สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์….ว่ากันสารพันกีฬา….พิงค์นคร….ขยับปากกาที่นี่…….

เวลานี้สถานศึกษาในบ้านเราก็เริ่มสอบปลายปีกันแล้ว อีกไม่กี่วัน เด็กๆ ก็จะอยู่ในช่วงปิดเทอมกันแล้ว…….

ในปีนี้ทางท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ที่มี สุธน วิชัยรัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่ มอบหมายให้เจ้าหน้าที่พลศึกษาและกีฬาทุกอำเภอทั้ง 26 อำเภอในเชียงใหม่ ไปจัดโครงการ ร้อนนี้มีกีฬาเพื่อลูกรัก โดยให้แต่ละอำเภอจัด กิจกรรมกีฬาตามที่เด็กและเยาวชนในอำเภอนั้นๆ ต้องการ จะเริ่มปลายมีนาคมถึงพฤษภาคม 2560…….

ทางด้าน สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี สพล.เชียงใหม่ มอบหมายให้ อ.อวยพร วิภาเวชพร ผู้ช่วยอธิการบดี พร้อมทีมงานจัด ร้อนนี้ สพล. มีกีฬาเพื่อลูกรัก ในช่วงปิดเทอมนี้ ทาง สพล.เตรียมจัด ร้อนนี้มีกีฬาเพื่อลูกรัก ประจำปี 2560 งานนี้ อวยพร วิภาเวชพร ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา เป็นแม่งานใหญ่ พร้อมทีมงานมี ว่าที่ ดร.อลงกร นำบุญจิตต์ อ.พีรพล นวพันธ์จีรา รายการนี้จะจัด อบรมกีฬาให้เด็กและเยาวชน 7-15 ปี 5 ชนิดกีฬา ระหว่างวันที่ 20 มีนาคมถึง 28 เมษายน 2560 ณ สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่…….

ในวันที่ 12 มีนาคม 2560 แจ้งมา ผศ.ชัยพร แก้ววิวัฒน์ แม่บ้านสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ขอเชิญประธานชมรมกีฬา และโค้ชทุกชนิดกีฬาที่จะไป ชุมพร-ระนองเกมส์ ในวันที่ 12 มีนาคม 2560 อย่าลืมนำนักกีฬาไปร่วมฟังโอวาทจาก ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ปวิณ  ชำนิประศาสน์ เพื่อเตรียมตัวไปร่วมในการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 33 ชุมพร-ระนองเกมส์ ระหว่างวันที่ 16-26 มีนาคม 2560 งานนี้มี นายกสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ มนตรี หาญใจ จะเป็นผู้กล่าวรายงานเอง ฝ่ายไหนไม่ไปไม่ได้ชุดที่สมาคมจะมอบให้เน้อ…….

พร้อมเต็มที่สำหรับ ปู่ตะกร้อ สมศักดิ์ ดวงเมือง ในการแข่งขันเซปักตะกร้อ ควีนส์คัพ ครั้งที่ 7 ที่สมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ เตรียมจัดในเดือนมีนาคม 2560 ที่ สนามเมตตาศึกษา แค่ก่อนที่จะมีการแข่งขัน ควีนส์คัพ ทาง ทีโอที จะจัดการแข่งขัน ตะกร้อ ทีโอที คัพ 2017 ขึ้นมาระหว่างวันที่ 10-12 มีนาคม 2560 ณ สนามตะกร้อ สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 7 มีนาคม 2560 เวลา 14.00 น. ที่ สำนักงานใหญ่ทีโอที หลังจากที่ตะกร้อทีโอทีปิดฉากลง แฟนตะกร้อก็เตรียมชม ตะกร้อควีนส์คัพ ครั้งที่ 7 ที่สนามตะกร้อโรงเรียนเมตตาศึกษา ต่อระหว่างวันที่ 14-18 มีนาคม 2560 งานนี้ ทีมมาเลเซีย ส่งมาแข่งขันทั้งทีมชายและทีมหญิง…….

เปิดฉากการแข่งขันขึ้นแล้ว ฟุตบอลอาวุโสสายใต้ ที่มี ครูทิม จรัส แสนอุนันท์ เป็นประธานชมรมฟุตบอลสายใต้ พร้อมกับเป็นประธานจัดการแข่งขัน ฟุตบอลอาวุโสสายใต้ ครั้งที่ 11 ประจำปี 2560 ณ สนามกีฬาโรงเรียนกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ รายการนี้จะแข่งขันไปจนถึง 7 พฤษภาคม 2560 พิธีปิด ณ สนามกีฬาเทศบาลหางดง รายการนี้ก็ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก อบจ.เชียงใหม่ งานนี้ อมรรัตน์ ศรีไชยวงศ์ เจ้าหน้าที่พลศึกษาและกีฬาอำเภอสันป่าตอง ร่วมมืออย่างเต็มที่ สมชาย นันทโกวัฒน์ ประธานชมรมฟุตบอลสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่  แจ้งมาว่า  ในเดือนเมษายนนี้ ทาง สมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย ที่มี ดร.พิทักษ์  ศิลป์ประสิทธิ์ เป็นนายกสมาคม จะจัดการแข่งขัน ฟุตบอลอาวุโสอายุ 50 ปีขึ้นไป ในรายการ ธ.ออมสิน SENIOR THAILAND FOOTBALL CUP 2017  ขึ้นทั่วทุกภาคของประเทศ โดยแบ่งเป็น 20 กลุ่มจะเอาแชมป์แต่ละกลุ่มเข้ารอบต่อ…….

ในภาคเหนือ เชียงใหม่ กลุ่ม 15 มี ทีม เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แม่ฮ่องสอน จะทำการแข่งขัน ในวันที่ 3-5-7 เมษายน 2560 ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ตอนนี้ทาง ฝ่ายฟุตบอล กำลังเล็งหาผู้จัดการทีมอาวุโสเชียงใหม่ เวลานี้มี ชิดวงศ์ ถนอมถิ่น เสนอตัวเป็นผู้จัดการทีมอาวุโสเชียงใหม่…….

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น