9 ใหม่เรื่องน่ารู้ง่ายๆ สายด่วน สปสช.โทร 1330

1.คือช่องทางบริการข้อมูลเรื่องสิทธิหลักประกันสุขภาพของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.)
2.สายด่วน สปสช. ให้บริการอะไรบ้าง..ตรวจสอบสิทธิรักษาพยาบาล, ให้คำแนะนำและวิธีใช้สิทธิอย่างถูกต้อง, รับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์, ประสานส่งต่อผู้ป่วย เพื่อเข้ารับการรักษาตามระบบ
3.ความพร้อมของบริการ เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง, มีเจ้าหน้าที่ Call Conter พร้อมบริการกว่า 60 คู่สาย
4.ประสานกับหน่วยงานอื่นๆ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน
สายด่วน สปสช. 1330 ร่วมมือเชื่อมต่อข้อมูลกับหน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภค ประชาชนได้รับบริการสาธารณสุขตามสิทธิ
5.อัตราค่าบริการ โทรศัพท์บ้าน คิดค่าบริการ 3 บาททั่วประเทศ, โทรศัพท์มือถือคิดตามโปรโมชั่น
6.โทรสะดวกไม่พลาดทุกการติดต่อ มีระบบฝากเรื่อง Voicemail, มีบริการโทรกลับ
7.ประชาชนมาขอรับบริการเรื่อง
– ขอคำแนะนำเรื่องการลงทะเบียนและสอบถามข้อมูลทั่วไปเรื่องสิทธิ
– ร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือ
– คุ้มครองสิทธิ
– ประสาน ส่งต่อผู้ป่วเข้ารับการรักษาตามระบบ

8.มาตฐานการบริการ มีระบบควบคุมคุณภาพ การให้บริการอย่างสมํ่าเสมอ
9.การันตีผลงานการให้บริการ องค์กรส่งเสริมปกป้องและคุ้มครองสิทธิมนุษยนชนดีเด่น จากคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ หน่วยงานคุ้มครองผู้บริโภคยอดเยี่ยม จากคณะกรรมการองค์การอิสระเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคภาคประชาชน (คอบช.)

ร่วมแสดงความคิดเห็น