จากแอร์ฯเป็นนักบิน สาวสวยพลิกชีวิต โลกโซเชียลฮือฮา

นักบินสาวสวย……….นางสาวปิยธิดา สุภาษี หรือน้องเอี๊ยม อายุ 28 ปี อดีตนักศึกษาสาว คณะวิศวกรรมศาสตร์ มช. พลิกผันชีวิตจากแอร์โฮสเตส ไปศึกษาเรื่องการบินจนกลายเป็นนักบินพาณิชย์ ตามฝันของตัวเองได้สำเร็จ เผยจบหลักสูตรสามารถขับเครื่องบินได้หลายประเภท สร้างความฮือฮาในโลกโซเชียลเป็นอย่างมากในขณะนี้

โลกโซเชียลฮือฮา อดีตนักศึกษาสาว มช. พลิกชีวิต จากสาวสวยแอร์โฮสเตส หันไปศึกษาเรื่องการบินจนตามฝันเป็นนักบินได้สำเร็จ ปลื้มจบหลักสูตรทุกอย่างสามารถขับเครื่องบินได้ทุกประเทภ ทั้งเครื่องบินเล็กไปหาระดับโบอิ้ง และแอร์บัส เผยช่วงรอสายการบินที่ไปสมัครไว้เรียกตัว ไปเป็นครูสอนเรื่องการบินให้กับเด็กๆ เยาวชนที่สนใจไปพลางๆ ก่อน

เมื่อวันที่ 7 มี.ค. 60 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยว่า มีสาวสวยอดีตแอร์โฮสเตสสายการบินนานาชาติ ได้พลิกผลันชีวิตตนเองศึกษาเรื่องการขับเครื่องบิน จนสำเร็จสามารถนำเครื่องบินจากเล็กไปหาระดับโบอิ้ง แอร์บัส ขึ้นลงอย่างนิ่มนวล แถมเป็นสาวสวยด้วย หลังจบหลักสูตรการบินจนเก่ง ก็ไปสมัครตามสายการบินต่างๆ ไว้ ช่วงที่รอเรียกตัวก็ไปเป็นครูสอนการบินให้กับเด็ก เยาวชน ไปพลางๆ เพื่อรอการเรียกตัวของสายการบินที่ไปสมัคร ถือได้ว่าเป็นแบบอย่างขอการวางแผนชีวิต ของการบริการระดับแอร์โฮสเตส ไต่เต้าไปจนเป็นนักบินพาณิชย์ในที่สุด จนเป็นที่ฮือฮาในโลกโซเชียล

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบสาวสวยคนดังกล่าว ทราบชื่อคือ นางสาวปิยธิดา สุภาษี หรือน้องเอี๊ยม อายุ 28 ปี บ้านเดิมอยู่บ้านเลขที่ 33 หมู่ 12 ต.บ้านธิ อ.เมือง จ.ลำพูน และจากการสอบถามทราบว่า เคยศึกษาระดับชั้นมัธยม ที่โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังจบก็เรียนต่อที่ มหาวิยาลัยเชียงใหม่ คณะวิศวกรรมศาสตร์ ป.ตรี เมื่อจบแล้วก็ทำงานที่บริษัท เอกชน เป็นวิศวกร ซึ่งตนคิดว่าอาชีพวิศวกร นั้นไม่ใช่เส้นทางของตน ต่อมาเพื่อนๆ ที่เรียน มช. ด้วยกันชักชวนไปสมัครเป็นแอร์โฮสเตส ตนก็ได้ไปสมัครทำงานเป็นแอร์โฮสเตส หลายสายการบิน จนได้ ที่สายการบิน “EVA Airways corp“ สายการบินสัญชาติไต้หวัน ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2012 จนถึงปี 2015 เป็นระยะเวลา 4 ปีที่ทำงานเป็นแอร์โฮสเตส

โดยช่วงที่ทำงานเป็นแอร์โฮสเตส นั้นเพราะตนอยากจะท่องเที่ยวในหลายๆ ที่จึงหันตัวเอมาทำงานแอร์โฮสเตส บางครั้งก็เข้าไปประสานงานกับกัปตัน ก็สังเกตุการขับเครื่องบินนั้นไม่ใช่เรื่องยากเลย จึงอาศัยครูพักลักจำ จนพอรู้ บางครั้งก็แอบถามกัปตันบ้าง หากสงสัย และช่วงที่ทำงานนั้นก็ได้ค้นพบตัวตนของตนเองว่า อยากมีอนาคตที่ไปไกลกว่านี้ ประกอบกับตนเองเป็นคนที่ชอบลุย สามารถตัดสินใจได้ด้วยตนเองและยังคงการได้บินและท่องเที่ยวตามที่ตนตั้งใจไว้ ตนจึงได้ตัดสินใจ ไปเรียนต่อหลักสูตรนักบินพาณิชย์ อาชีพแอร์โฮสเตสนั้นคิดว่า หากอายุ 27 ปี แล้วก็จะพบกับทางตันไม่รู้จะไปที่ไหนต่อ ในบั้นปลายชีวิตดูไม่ออก จึงได้ตัดสินใจที่จะเป็นนักบินให้จงได้ จึงได้ไปบอกกับแม่ และแม่ก็ตามใจให้ตนไปเรียนการบิน

แต่ต่อมาได้ไปเรียนต่อ ใช้เวลาในเรียน 2 ปี ก็จบหลักสูตร สามารถขับเครื่องบินเครื่องเล็กไปจนถึงโบอิ้ง และแอร์บัสได้อย่างคล่องแคล่ว โดยช่วงที่เรียนการบินนั้น ตนมีความสุขมาก เรียนไปฝึกไปก็สนุกกับการได้ศึกษาการบิน มีความสุขที่สุด หลังจบจากการเรียนเป็นบินพาณิชย์แล้ว ก็ได้ผ่านทดสอบทุกอย่างจนจบ และเบื้องต้นก็ไปสมัคร เป็นนักบินตามสายการบินบ้างแล้ว และหากมีสายการบินพาณิชย์ที่ไหนเปิดรับสมัครก็จะไปสมัครทิ้งไว้ ช่วงที่รออยู่นั้นก็ได้ไปรับสมัครเป็นครูฝึกสอนการบิน เครื่องบินจำลอง สอนให้กับเด็ก เยาวชนและ นักเรียนการบิน ที่กรุงเทพ

น้องเอี๊ยม กล่าวทิ้งท้ายว่า ทุกวันนี้ก็จะเดินทางไปยังกรุงเทพเชียงใหม่ ประจำตอนนี้ให้พี่ชายซึ่งเป็นญาติลูกพี่ลูกน้องกันที่เป็นหมอดูแลเรื่องสุขภาพตลอด ยังเป็นโสดสำหรับเรื่องการเป็นนักบินพาณิชย์ ปกติแล้วส่วนมากนักบินจะเป็นผู้ชาย เป็นส่วนใหญ่ ผู้หญิงนั้นมีส่วนน้อย และตนนั้นก็ไตร่เต้ามาจากแอร์โฮสเตสด้วย หากมีการรับตนเข้าไปเป็นนักบินพาณิชย์ อันดับแรกก็คงต้องเป็นนักบินผู้ช่วยก่อน ซึ่งก็ถือว่าโอเค แล้ว สำหรับการดำเนินเส้นทางของตนที่มาถึงระดับนี้ ตนพอใจและภูมิใจมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น