บิ๊กขรก.หื่นพบตร.แล้ว ยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราว

มาตามหมาย……….เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ทำการสอบปากคำข้าราชการชั้นสูงในจังหวัดเชียงใหม่ หลังถูกกล่าวหาทำอนาจารล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิงวัย 12 ขวบ โดยเป็นการเดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตามหมายเรียก ล่าสุดได้ขอทำเรื่องปล่อยตัวเป็นการชั่วคราว ตามข่าว

เผยตัวแล้ว บิ๊ก ขรก.ระดับสูง เดินทางเข้าให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ภูธรจังหวัดเชียงใหม่ หลังถูกหมายเรียกถึง 2 ครั้ง เจ้าตัวอ้างป่วยหนักจนต้องข้อเลื่อนการสอบสวนออกไป หลังสอบสวนนานกว่า 2 ชั่วโมง เบื้องต้นรับทราบข้อกล่าวหาแต่ยังยืนยันที่จะประสานให้ทางทนายความมารับฟังเรื่อง และขอปล่อยตัวเป็นการชั่วคราว

วันที่ 7 มี.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ทางทางผู้ปกครองเด็กหญิง วัย 3 ขวบ และ วัย 12 ปี ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ดำเนินการตรวจสอบและดำเนินคดีกับข้าราชการชั้นสูงคนหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งได้กล่าวหาว่ามีการกระทำอนาจารและล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิง ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลาน เมื่อวันที่ 27 ก.พ.60 ที่ผ่านมา และต่อมา ได้เข้าพบกับ พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ รอง ผบช.ภ.5 ให้เร่งดำเนินการติดตามคดีดังกล่าวที่เกิดขึ้นพร้อมทั้งขอให้มีการดำเนินการคุ้มครองพยาน หลังจากที่ระบุว่าถูกทางผู้ถูกกล่าวหา และภรรยาของผู้ถูกกล่าวหาที่มีศักดิ์เป็นพี่สาวของแม่เด็กข่มขู่ให้ถอนแจ้งความไม่เช่นนั้นจะดำเนินการแจ้งความกลับและฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย ซึ่งหลังทาง พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ รอง ผบช.ภ.5 ได้ทำการพูดคุยรับฟังเรื่องราว และรับเรื่อง จนกระทั่งได้มีการออกหมายเรียกข้าราชการชั้นสูงคนดังกล่าวมาให้การกับทางเจ้าหน้าที่ ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.60 ที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีการตอบรับและทางข้าราชการชั้นสูงคนดังกล่าวยังไม่ยอมเดินทางมาให้ปากคำ จนได้มีการออกหมายเรียกเป็นครั้งที่ 2 ในเวลาต่อมา ตามที่มีการนำเสนอข้อมูลไปแล้วนั้น

สำหรับไตร่สวนของความคืบหน้าล่าสุด เวลาประมาณ 11.30 น. วันที่7 มี.ค.60 ที่ตำรวจภูธร จังหวัดเชียงใหม่ ทางผู้สื่อข่าวได้ทราบว่า ข้าราชการชั้นสูงคนดังกล่าว ได้เดินทางเข้ามารับข้อกล่าวหากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งหน่วยงานพิทักษ์เด็กและสตรี รวมทั้ง ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่แล้ว และได้เดินทางเข้าสอบสวนกับทางเจ้าหนน้าที่ตำรวจเป็นการส่วนตัว โดยไม่ให้ทางผู้สื่อข่าวเข้าไปสังเกตุการณ์นานกว่า 2 ชั่วโมง โดยในเบื้องต้นทราบเพียงว่า จากการที่ได้มีการออกหมายเรียกครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 มี.ค.60 ที่ผ่านมา ทางข้าราชการชั้นสูงคนดังกล่าวได้อ้างว่าป่วยหนัก จึงได้ข้อเลื่อนการสอบสวนออกไป และได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา ตามหมายเรียกครั้งที่ 2 ในครั้งนี้ ซึ่งในเบื้องต้นทางข้าราชการชั้นสูงคนดังกล่าวได้รับทราบถึงข้อกล่าวหาแล้ว แต่ยังยืนยันที่จะประสานให้ทางทนายความมารับฟังเรื่อง และหลังจากการสอบสวนเสร็จสิ้นก็ได้เดินออกจากห้องไปโดยไม่มีการให้สัมภาษณ์กับทางผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม หลังการสอบสวนแล้วนั้น ทางด้าน พ.ต.อ.ธีรพล อินทรลิบ รองผอ.ศพดส.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำหรับการดำเนินการของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้ถือเป็นเพียงการเรียกตัวผู้ถูกกล่าวหา ตามหมายเรียกครั้งที่ 2 โดยเป็นการเรียกตัวข้าราชการชั้นสูงคนดังกล่าว มารับฟังการแจ้งข้อหากระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งหลังการพุดคุยเบื้องต้นไปแล้วนั้นทางด้านผู้ถูกกล่าวหาได้รับทราบถึงข้อกล่าวหาแล้ว พร้อมทั้งได้ประสานให้ทนายความเข้ามารับฟังเพื่อยืนเรื่องปล่อยตัวเป็นการชั่วคราว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ภายหลังการรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ทางตำรวจจะนำตัวผู้ต้องหาไปส่งยังศาลจังหวัดเชียงใหม่เพื่อขออนุมัติฝากขัง ส่วนเรื่องการปล่อยตัวชั่วคราวจะทำได้หรือไม่นั้นก็อยู่ในดุลยพินิจของศาลต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น