พิธีปฏิญาณตนของผู้พิพากษาสมทบในศาลแรงงานภาค 5 รุ่นที่ 3

นายปานทอง สุ่มมาตย์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลแรงงานภาค 5 ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีปฏิญาณตนของผู้พิพากษาสมทบในศาลแรงงานภาค 5 รุ่นที่ 3 โดยมี นางวิภาวรรณ กิตสัมบันท์ เลขานุการศาลแรงงานภาค 5 เป็นผู้กล่าวรายงาน ณ ห้องอิมพีเรียลบอลรูม ชั้น 2 โรงแรมดิเอ็มเพรส เชียงใหม่

นายปานทอง สุ่มมาตย์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลแรงงานภาค 5 กล่าวว่า “ทั้งนี้รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานในพิธีปฏิญาณตนของผู้พิพากษาสมทบในศาลแรงงานภาค 5 รุ่นที่ 3 ในวันนี้ และขอแสดงความยินดีกับทุกท่าน ที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้พิพากษาสมทบในศาลแรงงานภาค 5 ซึ่งนับว่าเป็นเกียรติ และเป็นสิริมงคลอย่างยิ่ง”

“ผู้พิพากษาสมทบ เป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่พิจารณาพิพากษาอรรถคดีในพระปรมาภิไธยพระมหากษัตริย์ ซึ่งจักต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต เที่ยงธรรม และปราศจากคติ ประพฤติตนอยู่ในกรอบของกฎหมาย ศีลธรรม และจริยธรรม มีความรู้ และเข้าใจ เจตนารมณ์ ของการจัดตั้งศาลแรงงานอย่างถ่องแท้ มีจิตใจ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ มีเมตตากรุณา มีความเสียสละเพื่อส่วนร่วม ยึดมั่นในคำปฏิญาณตน และเทิดทูนไว้ซึ่งเกียรติศักดิ์ แห่งสถาบันตุลาการ ซึ่งการที่ท่านกล่าวคำปฏิญาณก่อนที่จะเข้ารับตำแหน่งครั้งนี้นั้นมีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะเมื่อท่านกล่าวคำปฏิญาณตนแล้ว ถือว่าท่านมีฐานะเป็นผู้พิพากษาสมทบศาลแรงงานภาค 5 โดยสมบูรณ์ตามกฎหมาย ขอให้ท่านทั้งหลายจดจำคำปฏิญาณ และนำไปปฏิบัติตลอดวาระที่ท่านดำรงตำแหน่ง ซึ่งจะทำให้ศาลแรงงานภาค 5 เป็นที่ยอมรับและเป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริงตลอดไป” นายปานทอง กล่าว

ด้าน นางวิภาวรรณ กิตสัมบันท์ เลขานุการศาลแรงงานภาค 5 เปิดเผยว่า ผู้พิพากษาสมทบในศาลแรงงานภาค 5 รุ่นที่ 3 มีจำนวนทั้งสิ้น 28 ท่าน เป็นผู้พิพากษาสมทบฝ่ายนายจ้าง จำนวน 16 ท่าน และผู้พิพากษาสมทบฝ่ายลูกจ้าง 12 ท่าน มีกำหนดวาระสามปี ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม พุทธศักราช 2559 เป็นต้นไป โดยมีรายนามดังต่อไปนี้ 1. นายณัฐวุฒิ สายสูง 2. นายประยุทธ จารุวศิน 3. นายพัทธดนย์ แก้วบุญเรือง 4. นายภูมิสันต์ จีวิพันธ์พงษ์ 5.นายมนัส เกีตรติเจริญวัฒน์ 6. นายยศธร ล้อเฮงสกุลวงศ์ 7. นายวรพล วงศ์วรรณ 8. นายวีระยุทธ สุขวัฑฒโก 9. นายสราวุฒิ สินสำเนา 10. นางกมลชนก เมืองทอง 11. นางสาวจงรักษ์ รัตนสะอาด 12. นางบุปผา อินแสง 13. นางสาวมะลิวรรณ วงศ์ฝั้น  14. นางสาววัชรีย์ จงสถาพรทรัพย์ 15. นางสุพัตรา ศรีเทพ 16. นางอัจฉราวรรณ ลิ้มเล็งเลิศ 17. นายชนะพันธ์ สุวรรณสิโรตม์ 18. นายไชยันต์ ช้างแรงการ 19. นายบัญญัติ พริกบุญจันทร์ 20. นายพิทยาภรณ์ ภู่ระหงษ์ 21. นายวรวุฒิ วิศวะโภคา 22. นายวิเชียร พันธ์พานิช 23. นายศตวรรษ จันแดง 24. นายศักดิ์สกุล สกุลโต 25. นางบุญญรัตน์ เพ็งตะโก 26. นางสาวปทิตตา วิศวะโภคา 27. นางสมสมัย ชนะ 28. นางสาวสุนทรีพร เฟื่องกันทา

ตามพระราชบัญญัติจัดตั้งศาลแรงงานและวิธีพิจารณาคดีแรงงาน พุทธศักราช 2522 แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติจัดตั้งศาลแรงงานและพิธีพิจารณาคดีแรงงาน (ฉบับที่ 2) พุทธศักราช 2550 มาตรา 14/2 กำหนดว่าก่อนเข้ารับตำแหน่งผู้พิพากษาสมทบ จะต้องปฏิญาณตน ต่อหน้าอธิบดีผู้พิพากษาศาลแรงงานกลาง หรืออธิบดีผู้พิพากษาศาลแรงงานภาค ซึ่งตนจะเข้าสังกัด แล้วกรณีว่าจะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตและเที่ยงธรรมโดยไม่ผูกพันตนว่าเป็นฝ่ายนายจ้างหรือฝ่ายลูกจ้าง และรักษาความลับในราชการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น