หนุนเพิ่มผลิตภาพแรงงาน รองรับเข้าสู่ไทยแลนด์ 4.0

กระทรวงแรงงานจัดทำโครงการเพิ่มผลิตภาพแรงงาน 2560 โดยจัดอบรมข้าราชการของกรมฯ เพื่อเตรียมความพร้อมในการที่จะไปเป็นที่ปรึกษาพัฒนากลุ่ม SMEs ตั้งเป้าปี 2560 พัฒนา SMEs จำนวน 180 แห่ง พัฒนาแรงงานไม่น้อยกว่า 10,000 คน และปี 2561 เป้าพัฒนา SMEs 250 แห่ง

นายธีรพล ขุนเมือง อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า กระทรวงแรงงานได้จัดทำโครงการเพิ่มผลิตภาพแรงงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 ล่าสุดได้จัดทำหลักสูตร พื้นฐานการให้บริการปรึกษาแนะนำการเพิ่มผลิตภาพแรงงาน เพื่อจัดการฝึกอบรม ให้ความรู้แก่เจ้าหน้าที่ของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เตรียมความพร้อมในการให้คำปรึกษาแก่สถานประกอบกิจการ

สำหรับการฝึกอบรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและยกระดับทักษะความรู้ ความสามารถของบุคลากรของกรมฯ ให้มีทักษะในการปฏิบัติหน้าที่เป็นที่ปรึกษาแก่สถานประกอบกิจการ โดยให้คำแนะนำแก่พนักงานในสถานประกอบกิจการเพื่อรองรับการเข้าสู่ไทยแลนด์ 4.0 ผู้ผ่านการอบรมจะเป็นนักพัฒนาฝีมือแรงงานพันธุ์ใหม่ ซึ่งการฝึกอบรมมีทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ

ทั้งนี้ ในปี 2560 มีเป้าหมายพัฒนากลุ่ม SMEs จำนวน 180 แห่ง พัฒนาพนักงานไม่น้อยกว่า 10,000 คน และในปี 2561 กพร.มีเป้าหมายเชิญสถานประกอบการเข้าร่วมโครงการฯ อีกจำนวน 250 แห่ง โดยเฉพาะกลุ่ม SMEs เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการให้สามารถลดต้นทุนในกระบวนการผลิต มีรายได้เพิ่มขึ้นและมีผลกำไรที่สูงขึ้น ประกอบธุรกิจได้อย่างมั่นคง

ร่วมแสดงความคิดเห็น