ศูนย์ดำรงธรรมลำพูน เร่งแก้ปัญหาความเดือนร้อน ผู้ใช้ถนนเส้นเลียบทางรถไฟเชียงใหม่–ลำพูน หลังได้รับการร้องเรียน

ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดลำพูน เร่งแก้ไขปัญหาความเดือนร้อนของประชาชน ที่ใช้ถนนเลียบทางรถไฟ เชียงใหม่ – ลำพูน หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ถนนชำรุด เป็นบ่อ

วันนี้ ( 9 มี.ค. 60 ) คณะทำงานศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดลำพูน เจ้าหน้าที่จากสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ไปยังจุดที่มีการร้องเรียน บริเวณถนนเส้นเลียบทางรถไฟ สายเชียงใหม่ – ลำพูน เพื่อติดตามการแก้ไขปัญหาความเดือนร้อนของประชาชน หลังจากที่มีการร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมฯ และมีการนำเสนอผ่านคลิปวีดีโอ ว่าถนนเลียบทางรถไฟ สายเชียงใหม่ – ลำพูน ฝั่งตะวันตก ช่วงบริเวณสะพานดำไปถึงแยกเข้าสำนักงานขนส่งฯ มีสภาพชำรุด เป็นหลุมเป็นบ่อ ทำให้ประชาชนผู้ใช้เส้นทางดังกล่าว ได้รับความเดือนร้อน ซึ่งจากการเข้าไปยังจุดที่มีการร้องเรียนของคณะทำงานฯ พบว่าขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการปรับปรุง โดยมี หจก.เอก ภพก่อสร้าง เป็นผู้ดำเนินการ

นายวรการ ปัญณะวิชัย ผอ.กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดฯ กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับเรื่องร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมฯ ผวจ.ได้สั่งการให้เร่งดำเนินการประสานไปยังหน่วยงาน ที่มีหน้าที่รับผิดชอบในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยในเบื้องต้นถนนที่ชำรุดได้มีการซ่อมแซมและปรับสภาพผิว ให้สามารถใช้เส้นทางได้ปกติ และจุดดังกล่าวอยู่ในระหว่างรอการปรับปรุง ซ่อมแซม ตามสัญญาจ้าง ซึ่งมีกำหนดแล้วเสร็จในเดือน ส.ค.60

ด้านนายบุรินทร์ จั่นเจริญ วิศวกรโยธาปฏิบัติการ สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองฯ กล่าวว่า ถนนเส้นสายเลียบทางรถไฟ เชียงใหม่ – ลำพูน อยู่ในเขตรับผิดชอบของ สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองฯ ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการปรับปรุง ซ่อมแซม ซึ่งได้รับงบประมาณจากกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 โดยได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ วันที่ 22 ก.พ.60

สำหรับโครงการปรับปรุง ซ่อมแซม ถนนสายเลียบทางรถไฟ สายเชียงใหม่ – ลำพูน ฝั่งตะวันตก มีระยะทาง 5 กม. จากแยกทางตัดเข้าแยกสำนักงานขนส่งฯไปจนถึงแยกทางตัดรถไฟเหมืองง่า ดำเนินการโดย หจก.เอกภพก่อสร้าง โดยจะทำการปรับปรุง ซ่อมแซม เสริมผิวจราจร และผิวไหล่ทาง แบบแอสฟัสท์ คอนกรีต กำหนดระยะเวลาดำเนินงาน 180 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 22 ก.พ. – 20 ส.ค.60 โดยได้รับงบประมาณประจำปี 2560 จากกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 จำนวน 16 ล้านบาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น