ถูกละเมิด “ศิลปินข้าวนึ่งต้องระเบิด”

ชาวศิลปินล้านนารวมพลังกัน…เมื่อถูกเอาเปรียบด้วยการชุบมือเปิบละเมิดลิขสิทธิ์เพลง!!

เป็นการรวมตัวกันอีกครั้งหนึ่งของศิลปินลูกข้าวนึ่ง นำโดย “ครูแอ๊ด-ภานุทัต อภิชนาธง” พร้อมด้วยกลุ่มศิลปินล้านนากว่า 20 ชีวิตได้ตบเท้าเข้าร้องเรียนกับทางาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่สถานีตำรวจช้างเผือก เมื่อบ่ายวันที่ 7 มีนาคม

ถึงมือดีละเมิดลิขสิทธิ์ผลงานเพลง ด้วยการดาวน์โหลดเพลง “สงกรานต์ เดอะ สะล้อ” และเพลง “แอนนาท่าแพ”..รวมถึงเพลงชิ้นอื่นๆของกลุ่มศิลปินเพลงคำเมือง

“ครูแอ๊ด” บอกว่าตนในฐานะศิลปินพื้นบ้านล้านนา มักจะนำผลงานเพลงนำไปเผยแพร่ในเว็บไซด์ยูทูป เนื่องด้วยมีกลุ่มผู้ติดตามค่อนข้างมาก ประกอบกับเป็นอีกหนึ่งช่องทางการหารายได้ให้กับตนและกลุ่มศิลปิน เนื่องด้วยเว็บไซด์ยูทูปจะจ่ายเงินตามยอดคนดู เช่น หากมีคนดู 6 ล้านคนก็จะได้เงินจากยูทูปประมาณ 2 หมื่นบาท

ซึ่งเงินหมุนเวียนของกลุ่มศิลปินจากรายได้ที่จะนำเพลงไปลงในยูทูปนั้นแล้วก็หลักล้านบาท…..ถือเป็นรายได้ที่เหล่าศิลปินหามาด้วยความสุจริต!!

และผ่านมาเมื่อวันก่อน “ครูแอ๊ด” ได้นำผลงานเพลงใหม่ล่าสุด “สงกรานต์ เดอะสะล้อ” และ “แอนนาท่าแพ” ผ่านทางเว็บไซด์ยูทูปเพียงไม่ถึงชั่วโมง ปรากฏว่ามีมือดีได้ดาวน์โหลดผลงานของตนและนำไปแอบอ้างถือเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง เนื่องด้วยผลงานเพลงแต่ละชิ้นนั้น ตนและทีมงานต้องใช้เวลาในทำ บางชิ้นใช้เวลาทำร่วมปี

แต่มาละเมิดลิขสิทธิ์ใช้เวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง….ไม่เป็นธรรมกันอย่างนี้ศิลปินลูกข้าวนึ่งจำเป็นต้องออก
มาโวย!!!

ร่วมแสดงความคิดเห็น