จับรายวัน แก๊งเงินกู้ดอกโหด ตระเวนปล่อยทั่วพื้นที่ลำพูน ทหารลุยจับได้รายวัน

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 9 มี.ค. 60 โดยการสั่งการของ พ.ท.เฉลิมพล ศรีทะ ผบ.ร.7 พัน.1 ผบ.ร้อย.รส.ที่ 2 จ.ลำพูน ให้ ร.ท.นันท์พิพัชญ์ คำวงค์ปิน รอง ผบ.ร้อย.รส.ที่ 2 ร.7 จ.ลำพูน พร้อมด้วยกับพวก ออกตรวจค้นจับกุมแก๊งเงินกู้นอกระบบ หลังจากปล่อยเงินกู้ในพื้นที่ จ.ลำพูน ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน เนื่องจากแก๊งเงินกู้ดอกโหดบางรายได้ข่มขู่ลูกหนี้ จนต้องหวาดผวาไปตาม ๆ กัน

ที่ผ่านมา ทหารได้ลุยจับกุมอย่างต่อเนื่องทุกพื้นที่ แต่ก็ยังมีอยู่ จะต้องลุยตรวจค้นจับกุมอย่างต่อเนื่องสืบไป โดยล่าสุด ได้รับแจ้งจากราษฎรในพื้นที่บ้านท่าช้าง ต.หนองล่อง อ.เวียงหนองล่อง ว่ามีกลุ่มออกเงินกู้นอกระบบคิดดอกเบี้ยในอัตราเกินกฎหมายกำหนด เข้ามาเก็บเงินรายวันในพื้นที่บ้านท่าช้าง จึงได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบและพบกลุ่มเงินกู้มาเก็บดอกเบี้ยรายวัน 2 คน กำลังเดฺินเก็บเงินจากลูกหนี้ เจ้าหน้าที่ทหารจึงทำการตรวจค้นและจับกุม

มี นายทรัพย์ทวี เพ็งสวย (หมิง) อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่102 หมู่ 10 ต.บ้านไร่ อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี และ นายพีรพล สิงหาวร (ลุย) อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48/2 หมู่ 1 ต.บ้านบึง อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี พร้อมของกลาง รถกระบะ โตโยต้า วีโว้ สีขาว ทะเบียน กร 3273 พิษณุโลก,เงินสด จำนวน 54,520 บาท ,โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง,ใบรายชื่อลูกหนี้ 1 แผ่น จึงควบคุมตัวส่ง พงส.สภ.เวียงหนองล่อง ดำเนินคดีกันต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น