ทำดีต้องชื่นชม หนุ่ม รปภ.วัดดังเก็บกระเป๋าเงิน ส่งคืนนักท่องเที่ยว

ชื่นชมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ประจำวัดเจดีย์หลวงเก็บกระเป๋าเงินคืนนักท่องเที่ยวจีน พร้อมเงินสด 50,000 บาท ด้านเจ้าของชื่นชมความมีน้ำใจ สร้างความเชื่อมันและภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยวให้กับคนเชียงใหม่ ตามนโยบายของตำรวจภูธรภาค 5 ในการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวเรื่องราวกน่าชื่นชมนี้ถูกเปิดเผยเมื่อ วันที่ 9 มี.ค.60 โดยทางผุ้สื่อข่าวได้รับทราบว่า ได้มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของ บริษัทชัยภูมิโปรการ์ดประจำหน่วยงานวัดเจดีย์หลวง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ได้เก็บกระเป๋าเงินของนักท่องเที่ยวชาวจีน ตกอยู่บริเวณข้างพระธาตุเจดีย์หลวง หลังจากได้เดินทางมาท่องเที่ยว ลักษระเป็นกระเป๋าสีแดง ภายในมีเอกสารและมีบัตร ATM หลายใบ นอกจากนี้ยังมีเงินสดเป็นธนบัตรไทย และธนบัตรจีนจำนวนมาก หลังทราบเรื่องจึงได้ทำการติดตามเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคนดังกล่าวจนกระทั่งทราบชื่อคือ นายวิฑูร กันติมา อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดรักษาความปลอดอภัย ประจำวัดเจดีย์หลวง

ต่อมาหลังจากที่ได้ทำการแจ้งประสานตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่ จึงได้ทำการตรวจสอบดูพบเป็นเงินหยวน และเงินธนบัตรรัฐบาลไทยนับมูลค่าได้ ประมาณ 50,000 บาท พร้อมบัตรประจำตัวเจ้าของนักท่องเที่ยว ทราบชื่อคือ นางซูซ่าว ฉวิ่น ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการประสานกรุ๊ปทัวร์ และต่อมาทาง นางซูซ่าว ฉวิ่น เจ้าตัวก้ได้เข้ามาทำการมาติดต่อขอทรัพย์สินดังกล่าวคืนจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย โดยได้ให้เจ้าตัวแสดงหลักฐาน คือรูป (พาสปอรต์ )ว่าหน้าตาตรงกับบัตรที่อยู่ในกระเป๋าหรือไม่ โดยทางเจ้าตัวและพี่น้องที่มาด้วยกันยืนยันว่าเป็นของเธอจริงพร้อมแจ้งยอดเงินที่อยู่ในกระเป๋า ทาง ร.ป.ภ จึงได้ทำการมอบให้เจ้าของตามหลักฐานที่นำมาแสดง รับคืนไปด้วยความดีใจ และแสดงความของคุณความมีน้ำใจของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคนดังกล่าว

โดยทาง ดาบตำรวจนทชัย อุดมอำไพพงษ์ ผบ.หมู่ ป.กลุ่มงานจราจรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นนั้น ตนเองได้รายงานไปยังผู้บังคับบัญชาถึงการปฏิบัติหน้าที่ของ นายวิฑูร กันติมา เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำวัดเจดีย์หลวง ที่ได้ทำความดีในการเก็บกระเป๋าเงินได้ และไม่เกิดความโลภ ได้ติดต่อประสานตำรวจนำส่งคืนเจ้าของถือว่าเป็นการทำความดีให้กับจังหวัดเชียงใหม่ ตามนโยบายของตำรวจภูธรภาค 5 ที่ได้วางมาตรการรักษาความปลอดภัย ให้นักท่องเที่ยว ตรวจเข้มถนนคนเดินวัน เสาร์-อาทิตย์ และ สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ เพื่อป้องกันเหตุคนร้ายฉกชิง วิ่งราว กระชากกระเป๋านักท่องเที่ยว ก่อเหตุอาชญากรรม เป็นการ สร้างภาพลักษณ์ความปลอดภัยให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยวได้อบอุ่นใจ

เนื่องจากนโยบายของตำรวจภูธรภาค 5 ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และตำรวจกลุ่มงานจราจรภูธรจังหวัดเชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ที่ได้มอบนโยบายให้ข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรภาค 5 วางแผนแนวทางในการดูแลความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว ที่เข้ามาในพื้นที่ภาคเหนือ โดยเฉพาะ จังหวัดเชียงใหม่ ที่มีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆจำนวนมาก ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ วัดวาอาราม ถนนคนเดิน เป็นต้น ได้มีการมอบนโยบายให้ข้าราชการตำรวจระดับ ผู้กำกับ รองผู้กำกับ หัวหน้าสถานี สารวัตร ไปตรวจตราดูแลนักท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอย่างสม่ำเสมอ พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่มีจิตอาสาช่วยเหลือเจ้าพนักงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น