จัดหางานเตือนนายจ้าง เดินเรื่องแรงงานกัมพูชา

จัดหางานจังหวัดเชียงใหม่แจ้งเตือนนายจ้าง/สถานประกอบการ เรื่องการดำเนินการส่งมอบหนังสือเดินทาง เอกสารเดินทาง และบัตรแรงงานกัมพูชาในต่างแดน ให้กับแรงงานกัมพูชา และดำเนินการตรวจสัญชาติให้กับแรงงานกัมพูชาและผู้ติดตามที่ได้มาดำเนินการจดทะเบียนบัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย หรือบัตรสีชมพู

นางเยาวภา พิบูลย์ผล จัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2560 กรมการจัดหางานได้จัดประชุมคณะทำงาน (Working Group Meeting) ไทย – กัมพูชา เพื่อประชุมหารือในประเด็นการดำเนินงานการส่งมอบหนังสือเดินทาง (Passport : PP) เอกสารเดินทาง (Travel Document : TD) และบัตรแรงงานกัมพูชาในต่างแดน (Overseas Cambodia Worker Card : OCWC) ให้กับแรงงานกัมพูชา และดำเนินการตรวจสัญชาติให้กับแรงงานกัมพูชาและผู้ติดตามที่ได้มาดำเนินการจดทะเบียนบัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย (บัตรสีชมพู) โดยสถานประกอบการที่มีจำนวนแรงงานกัมพูชามากกว่า 80 คน (จำนวน 173 แห่ง) ฝ่ายทางการกัมพูชาจะเข้าไปมอบเอกสารให้ในสถานประกอบการ ซึ่งจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2560 ส่วนสถานประกอบการที่มีจำนวนแรงงานกัมพูชาน้อยกว่า 80 คน และนายจ้างทั่วไปจะส่งมอบเอกสาร ณ สถานที่ที่กัมพูชากำหนดใน 6 พื้นที่ ประกอบด้วย กรุงเทพฯ ปทุมธานี ชลบุรี สมุทรปราการ ฉะเชิงเทรา และระยอง

สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ จึงขอประชาสัมพันธ์การดำเนินการส่งมอบหนังสือเดินทาง (PP) เอกสารเดินทาง (TD) และบัตรแรงงานกัมพูชาในต่างแดน (OCWC) ของฝ่ายกัมพูชา เพื่อให้นายจ้าง/สถานประกอบการ ได้รับทราบโดยทั่วกัน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ งานควบคุมการทำงานของคนต่างด้าว สำนักงานจัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ สาขาย่อย (ศูนย์สินค้าเกษตรภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ ถนนคันคลองชลประทาน) โทร.0-5311-2911-4 ทุกวันเวลาราชการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น