สนธิกำลัง บุกทลายบ่อนพนันใหญ่แม่โจ้ รวบนักพนัน พร้อมเงินสดร่วมแสน

ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง สนธิกำลังบุกทลายบ่อนพนันรายใหญ่ ท้องที่แม่โจ้ หลังเปิดให้นักพนันเล่นกันสนุกมือ จนสุดท้ายถูก จนท.บุกเข้าตรวจ ขณะกำลังเล่นอยู่ จับกุมได้ร่วม 22 คน พร้อมของกลางอุปกรณ์การเล่น และเงินสดร่วมแสนบาท ส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

ปฏิบัติการบุกทลาย บ่อนการพนันครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึก เวลาประมาณ 23.45 น. ของวันที่ 9 มี.ค.60 ที่ผ่านมา ทาง จนท. ทหาร ร้อย.รส.ที่ 3 พัน.พัฒนา 3 กกล.รส.จ.เชียงใหม่ นำโดย พ.ท.อดิศร เรืองรุ่ง ร่วมกับ สภ.แม่โจ้ นำโดย พ.ต.อ.ชัชวรินทร์ บุนนาค ผกก. ,พ.ต.ท.ปิยะพล ถ้ำวัตร รอง ผกก.สส. ,ร.ต.อ.นรุตม์ ศิริกัณหา รอง สวป. ,ร.ต.อ.นัธวัฒน์ ใจประสิทธิ์ รอง สว.สส. พร้อมตำรวจชุดสืบสวน , สายตรวจ และ จนท.ฝ่ายปกครอง อ.สันทราย ได้นำกำลังเข้าทำการบุกจับกุม ตรวจค้นบ่อนการพนันไพ่ ในบ้านเลขที่ 85/8 ต.หนองหาร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่

พร้อมทั้งทำการจับกุมตัวผู้ต้องหา ที่ลักลอบเล่นการพนันได้ จำนวนรวมทั้งสิ้น 22 คน พร้อมด้วยของกลาง ไพ่ จำนวน 9 สำรับ , ชิบพลาสติก จำนวน 168 อัน พร้อมเงินสดที่ตรวจยึดได้จากตัวผู้เล่น จำนวน 123,360 บาท และ อุปกรณ์การเล่น โต๊ะ จำนวน 3 ตัว , เก้าอี้ จำนวน 43 ตัว โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่แต้มน้อย) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย” และกล่าวหากับ นายอรุณ มนตรี (นายหนาน) “ที่เป็นเจ้าบ้านจัดให้มีการเล่นการพนัน (ไพ่แต้มน้อย) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย”

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ก่อนหน้านี้ทาง จนท.ตำรวจได้สืบทราบมาว่า ที่บ้านหลังดังกล่าว มักจะมีการเปิดเป็นบ่อนพนันวงใหญ่ และลักลอบเล่นการพนันไพ่บ่อนวิ่ง เมื่อทาง จนท.ทราบดังนั้น จึงได้ทำการสืบสวนเบาะแส จนกระทั่งมั่นใจแล้วว่า บ้านหลังดังกล่าวได้มีการเปิดบ่อนเล่นการพนันจริง จึงได้จัดประชุมวางแผนเข้าทำการจับกุม จนกระทั่ง ช่วงค่ำคืนดังกล่าว ทางชุดจับกุมได้ปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล คสช.

อาศัยอำนาจตามคำสั่ง คสช.ที่ 13/2559 เข้าปิดล้อมตรวจค้นภายในบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งขณะนั้นก็พบ กลุ่มผู้กระทำผิดกำลังตั้งวงเล่นการพนันกันเป็นจำนวนมาก ทาง จนท.จึงได้แสดงหลักฐานเข้าทำการจับกุม โดยผลการปฏิบัติการสามารถจับกุมตัวนักพนัน จำนวน 21 คน เป็นชาย 8 หญิง 13 คน กำลังเล่น ไพ่ 5 ใบ (แต้มน้อย) จำนวน 2 วง อยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว โดยมีท่าทีตกใจเมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปถึง

ขณะเดียวกัน จากการตรวจสอบทราบว่า บ้านหลังนี้มี นายอรุณ มนตรี (นายหนาน) เป็นผู้ดูแลบ้าน และ นายโนรี นุชเครือ เป็นผู้ดูแลบ่อนดังกล่าว ทาง จนท.จึงได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหา และตรวจยึดของกลางทั้งหมด นำส่งไปให้ พงส.สภ.แม่โจ้ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น