สองแถวดังไม่เลิก ปล่อยคนห้อยโหน สายเชียงใหม่-ลำพูน โลกโซเชียลแชร์

บรรทุกเกิน……ภาพสี่ล้อรับจ้างสีฟ้า หมายเลขทะเบียน 10-0771 ไม่เห็นจังหวัด ที่มีการบรรทุกคนเกินขนาด ก่อให้เกิดความหวาดเสียวและอันตรายต่อผู้โดยสาร จนมีพลเมืองดีบันทึกภาพดังกล่าวส่งมาทางผู้สื่อข่าวเพื่อแจ้งผู้เกี่ยวข้องตรวจสอบ ขณะที่ทางขนส่งจังหวัดทราบเรื่องแล้ว พร้อมเร่งติดตามตัวเจ้าของรถมาสอบสวนลงโทษตามระเบียบ

โผล่อีก รถสองแถวบรรทุกคนเกินอัตรา ต้องยืนห้อยหลังรถ ถนนสายเชียงใหม่-ลำพูน ชาวบ้านและผู้ใช้ถนนเห็นใส่เกิดความหวาดเสียว กลัวเกิดอันตราย ทั้งผู้โดยสารและผู้ใช้รถ ถ่ายภาพร้องสื่อ วอนช่วยแจ้งผู้เกี่ยวข้องตรวจสอบ ขณะที่ทางขนส่งจังหวัดทราบเรื่องแล้ว พร้อมเร่งติดตามตัวเจ้าของรถมาสอบสวนลงโทษตามระเบียบ และฝากเตือนประชาชนช่วยให้ความร่วมมืออีกทาง

เมื่อวันที่ 9 มี.ค.60 จากกรณีที่เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 8 มี.ค.60 ที่ผ่านมา ได้มีพลเมืองดีซึ่งใช้รถใช้ถนนสายเชียงใหม่ลำพูน (สายต้นยาง) อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้ทำการบันทึกภาพสี่ล้อรับจ้างสีฟ้า หมายทะเบียน 10-0771 ไม่เห็นจังหวัดเนื่องจากมีผู้โดยสารยืนบนบันไดขึ้นรถ ซึ่งได้กระทำการผิดข้อบังคับในลักษณะ บรรทุกคนเกินขนาด ก่อให้เกิดความหวาดเสียวและอันตรายต่อผู้โดยสาร โดยมีผู้โดยสาร 5 คน ห้อยโหนบันไดรถคันดังกล่าว เนื่องจากภายในตัวรถก็มีคนบรรทุกมาเต็มแล้ว แต่ก็ยังจอดรับผุ้โดยสาร จนไม่มีที่นั่งและต้องให้ผุ้โดยสารยืนห้อย อีกทั้งจะสังเกตุได้ว่าน้ำหนักด้านหลังตัวรถบรรทุกจนเกินอัตรา ขณะคนขับรถโดยสารคันดังกล่าว ก็ได้ขับมาตามเส้นทางอย่างไม่เกรงจะเกิดอันตรายต่อผู้โดยสารหรือผู้ใช้ถนนร่วม และนอกจากนี้ยังได้ขับผ่านป้อมยามตำรวจทุกด่านอย่างไม่มีปัญหา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิบวีดีโอดังกล่าวมีความยาวประมาณ 2 นาที เป็นภาพขณะรถโดยสารคันดังกล่าวกำลังขับบน ถนนสายเชียงใหม่ ลำพูน สายเก่า หรือทางหลวงหมายเลข 106 ผ่านบริเวณจุดตรวจบ้านหนองผึ้ง อำเภอสารภีมุ่งหน้าไปยังจังหวัดลำพูน ซึ่งเบาะที่นั่งของผู้โดยสารในรถเต็มจน ทำให้ผู้โดยสารทั้ง 5 คนต้องโหนบันไดท้ายรถทำให้ท้ายรถรับน้ำหนักแทบไม่ไหว บางครั้งรถตกหลุมท้ายรถกระเพื่อมบันไดรถที่ผู้โดยสารยืนโหนอยู่แทบจะกระทบกับผิวถนนเลยทีเดียว ซึ่งจากการสังเกตพบว่ามีผู้โดยสารเป็นนักเรียนถึงสองคนที่โหนท้ายรถโดยสารคันนี้อยู่ ซึ่งตลอดเส้นที่รถโดยสารคันดังกล่าววิ่ง ได้หยุดให้ผู้โดยสารลงตลอดระยะทาง ชาวบ้านที่ใช้เส้นทางสัญจรผ่านไปมาบนถนนสายดังกล่าวเห็นพฤติกรรมแบบนี้จนชินตาและเกรงว่าอาจจะเกิดอุบัติเหตุขึ้น จึงได้ถ่ายคลิบวีดีโอส่งมาให้ผู้สื่อข่าว

สำหรับรถสองแถวสี่ล้อสีฟ้า รับส่งผู้โดยสารจากจังหวัดเชียงใหม่ ลำพูนโดยมีคิวรถอยู่เชิงขัวเหล็กหรือสะพานนวรัฐเก่า รับส่งผู้โดยสารไปกลับจากจังหวัดเชียงใหม่ ไปจังหวัดลำพูน ระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตร ช่วงเช้าและช่วงเย็นจะเห็นผู้โดยสารอัดแน่นจนเต็มรถโดยสารและมีผู้โดยสารยืนโหนบันไดรถโดยสารเป็นประจำ จนเป็นที่ชินตามของชาวบ้านทั่วไป ทางขนส่งจังหวัดเชียงใหม่เอง ก็เคยกวดขันในเรื่องนี้มาก่อนและก็เงียบหายไป จนกระทั่งได้มีการกลับมาบรรทุกคนเกินขนาดอีกครั้ง โดยเฉพาะในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน

อย่างไรก็ตามเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้นนี้ ทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยัง นายชาญชัย กีฬาแปง ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ เบื้องต้นระบุว่า ตอนนี้ได้ทราบถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นแล้วตนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ และกำลังดำเนินการตรวจสอบกับเจ้าของรถทั้งสองคันที่ปรากฎภายในภาพว่าเป็นนของใคร และภายหลังจากทราบแล้วก็จะได้เรียกตัวคนขับรถมาทำการสอบถามถึงข้อเท็จจริงของเเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และหากตรวจสอบว่ามีความผิดจริงก็จะต้องดำเนินการและลงโทษตามกฎหมายที่กำหนดไว้ พร้อมทั้งจะได้ทำการตักเตือนเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก และขณะเดียวกันอยากฝากเตือนให้ทางประชาชนและนักท่องเที่ยวด้วยว่าเวลานั่งโดยสารบนรถควรคำนึงถึงความปลอดภัยของตนให้มาก และควรปฏิบัติตามกฎข้อบังคับ เพื่อไม้ให้เกิดอันตรายกับตัวเองที่อาจส่งผลเสียต่อมาภายหลัง

ร่วมแสดงความคิดเห็น