ทหาร ตร. ลุยจับบ่อน แม่โจ้!

ทลายบ่อน…………ชุดเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง นำกำลังบุกเข้าทลายบ่อนพนันใหญ่ ภายในบ้านเลขที่ 85/8 ต.หนองหาร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ จับกุมตัวผู้ต้องหาที่ลักลอบเล่นการพนันได้จำนวนรวมทั้งสิ้น 22 คน พร้อมด้วยของอุปกรณ์การพนัน และเงินสดอีกจำนวน 123,360 บาท นำส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง สนธิกำลังบุกทลายบ่อนพนันรายใหญ่ ท้องที่แม่โจ้ หลังเปิดให้นักพนันเล่นกันสนุกมือ จนสุดท้ายถูกเจ้าหน้าที่บุกเข้าตรวจ ขณะกำลังเล่นอยู่ จับกุมได้ร่วม 22 คน พร้อมของกลางอุปกรณ์การเล่นและเงินสดร่วมแสนบาท ส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

ปฏิบัติการบุกทลายบ่อนการพนันครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึก เวลาประมาณ 23.45 น. ของวันที่ 9 มี.ค.60 ที่ผ่านมา โดยทางเจ้าหน้าที่ ทหาร ร้อย.รส.ที่ 3 พัน.พัฒนา 3 กกล.รส.จ.เชียงใหม่ นำโดย พ.ท.อดิศร เรืองรุ่ง ร่วมกับ สภ.แม่โจ้ นำโดย พ.ต.อ.ชัชวรินทร์ บุนนาค ผกก.สภ.แม่โจ้, พ.ต.ท.ปิยะพล ถ้ำวัตร รอง ผกก.สส.สภ.แม่โจ้, ร.ต.อ.นรุตม์ ศิริกัณหา รอง สวป.สภ.แม่โจ้, ร.ต.อ.นัธวัฒน์ ใจประสิทธิ์ รอง สว.สส.สภ.แม่โจ้ พร้อมตำรวจชุดสืบสวน, สายตรวจ สภ.แม่โจ้ และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.สันทราย ได้นำกำลังเข้าทำการบุกจับกุม ตรวจค้นบ่อนการพนันไพ่ ในบ้านเลขที่ 85/8 ต.หนองหาร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ พร้อมทั้งทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาที่ลักลอบเล่นการพนันได้จำนวนรวมทั้งสิ้น 22 คน พร้อมด้วยของกลาง ไพ่ จำนวน 9 สำรับ, ชิบพลาสติก จำนวน 168 อัน พร้อมเงินสดที่ตรวจยึดได้จากตัวผู้เล่น จำนวน 123,360 บาท และ อุปกรณ์การเล่น โต๊ะ จำนวน 3 ตัว, เก้าอี้ จำนวน 43 ตัว และแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่แต้มน้อย) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย “และ กล่าวหากับ นายอรุณ มนตรี (นายหนาน) “เป็นเจ้าบ้านจัดให้มีการเล่นการพนัน (ไพ่แต้มน้อย) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย”

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบมาว่า ที่บ้านหลังดังกล่าว มักจะมีการเปิดเป็นบ่อนพนันวงใหญ่ และลักลอบเล่นการพนันไพ่บ่อนวิ่ง เมื่อทางเจ้าหน้าที่ทราบดังนั้นจึงได้ทำการสืบสวนเบาะแสจนกระทั่งมันใจแล้วว่า บ้านหลังดังกล่าวได้มีการเปิดบ่อนเล่นการพนันจริง จึงได้จัดประชุมวางแผนเข้าทำการจับกุม จนกระทั่ง ช่วงค่ำคืนดังกล่าวทางชุดจับกุมได้ปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล คสช. อาศัยอำนาจตามคำสั่ง คสช.ที่ 13/2559 เข้าปิดล้อมตรวจค้นภายในบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งขณะนั้นก็พบกลุ่มผู้กระทำผิดกำลังตั้งวงเล่นการพนันกันเป็นจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงหลักฐานเข้าทำการจับกุม โดยผลการปฏิบัติการสามารถจับกุมตัวนักพนัน จำนวน 21 คน เป็นชาย 8 หญิง 13 คน กำลังเล่น ไพ่ 5 ใบ (แต้มน้อย) จำนวน 2 วง อยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว โดยมีท่าทีตกใจเมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปถึง

ขณะเดียวกัน จากการตรวจสอบทราบว่า บ้านหลังนี้มี นายอรุณ มนตรี (นายหนาน) เป็นผู้ดูแลบ้าน และนายโนรี นุชเครือ เป็นผู้ดูแลบ่อนฯ ดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหา และตรวจยึดของกลางทั้งหมดนำส่งไปให้ พนักงานสอบสวน สภ.แม่โจ้ จ.เชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น