เอาแล้วไง ตร.สารภี ตรวจเข้มรถโดยสาร เชียงใหม่-ลำพูน บรรทุกเกิน และพ.ร.บ.จราจร

จากกรณีที่มีการเสนอข่าวทางเว็บไซต์ของหนังสือพิมพ์เชียงใหม่นิวส์ วันที่ 9 มีนาคม 2560 ขึ้นหัวข่าวว่า “(คลิป) หวาดเสียว!! ผู้โดยสาร โหนบันไดรถสองแถว สายเชียงใหม่-ลำพูน” http://www.chiangmainews. co.th/ page/archives/576968 และลงใน เว็บไซต์ youtube.com ที่ https://www.youtube.com/watch?v=uhxmQP0FX5o

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2560 พ.ต.อ.ไพรัช คุ้มล้วนล้อม ผกก.สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.ญาณพล พัฒนชัย สว.จร.สภ.สารภี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ออกกวดขันและตั้งจุดตรวจ บนถนนสาย เชียงใหม่-ลำพูน เพื่อให้ผู้ขับขี่รถปฏิบัติตามกฎจราจร ซึ่งปกติก็ได้ปฏิบัติเป็นประจำอยู่แล้ว

จากกรณีที่ผู้เสนอข่าวลงคลิปไป น่าจะเป็นช่วงเช้า-เย็น ที่อยู่ในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรจะเข้าจุด เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจราจร ให้กับพี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนกัน  อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะได้จัดสายตรวจเสริมการปฏิบัติ กวดขันผู้ขับขี่รถยนต์โดยสาร โดยเฉพาะรถยนต์โดยสารสายเชียงใหม่-ลำพูน ให้ปฏิบัติตามกฎจราจรโดยเคร่งครัด พร้อมกันนี้ได้ทำหนังสือประสานผู้ประกอบการ รถยนต์โดยสารเชียงใหม่-ลำพูน รับทราบ (ตช 0020.4(23)/571 ลง 10 มีนาคม 2560) ขอให้ปฏิบัติตามกฎจราจรโดยเคร่งครัด โดยเฉพาะการไม่รับผู้โดยสารเกินอัตราตามที่กฎหมายกำหนดต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น