เมืองแพร่อ่วม พายุฤดูร้อนถล่มเละ!!!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ จ.แพร่ ได้รับรายงานความเสียหายจากพายุฤดูร้อน ในเขต อ.ลอง และ อ.วังชิ้น นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.แพร่ ได้เร่งสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ทันที เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนผู้ประสบเหตุวาตภัยจากพายุฤดูร้อน โดยเบื้องต้นมีรายงานบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 17 หลัง โรงรถพังถล่มทับรถยนต์จำนวน 1 คัน

ด้านนายชัยวรรณ นิยม นายอำเภอวังชิ้น จ.แพร่ เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ของวันที่ 9 มีนาคม 2560 ได้เกิดพายุฤดูร้อนมีลมแรงและลูกเห็บตกในพื้นที่ ต.วังชิ้น และ ต.นาพูน ในเบื้องต้นได้รับรายงานว่ามีบ้านเรือนประชาชนโดนลมพัดหลังคาและฝาพนังเสียหายรวม 17 หลังคาเรือน และโรงรถพังถล่มลงมาทับรถยนต์ จำนวน 1 คัน และที่บ้านนาปลากั้ง หมู่ 3 ต.นาพูน มีต้นไม้ทับล้มทับสายไฟฟ้าทำให้ไฟดับ ขณะนี้ได้ดำเนินการแก้ไขแล้ว

โดยขณะนี้ได้สั่งการให้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เร่งสำรวจความเสียหายของบ้านเรือนประชาชน รวมทั้งในพื้นที่การ เกษตร พร้อมกับประสานงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้จัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ในการซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหายภายใน 24 ชั่วโมง ส่วนที่ อ.ลอง มีรายงานว่าเกิดพายุลมแรงและฝนฟ้าคะนองในพื้นที่ เป็นเวลาประมาณ 20 นาที แต่ไม่มีรายงานความเสียหายแต่อย่างใด

ร่วมแสดงความคิดเห็น