เมืองรถม้าเดินหน้า แก้ไขปัญหาเกษตรกร

เมืองรถม้าลุยจัดประชุมดำเนินการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดลำปาง เดินหน้าแต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อมาขับเคลื่อนกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรในทุกๆ ด้าน ทั้งการกู้เงินนำไปบรรเทาปลดเปลื้องเรื่องหนี้สิน เพื่อนำไปประกอบอาชีพ และเพื่อซื้อคืนที่ดินตามสิทธิแห่งกฎหมาย ช่วยให้เกษตรกรมีชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป

เมื่อวันที่ผ่านมา นายสุรพล บุรินทราพันธุ์ ปลัดจังหวัดลำปาง เป็นประธานในการประชุมดำเนินการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดลำปาง ณ ห้องประชุมปลัดจังหวัด ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดลำปาง

ทั้งนี้ นายสุรพล บุรินทราพันธุ์ ปลัดจังหวัดลำปาง กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้ให้ฝ่ายทหารเข้ามามีบทบาทแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของเกษตรกร ที่เข้าเงื่อนไขตามหลักเกณฑ์ของ พรบ.กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรนั้น ในส่วนของจังหวัดลำปาง ได้จัดประชุมเพื่อแต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อมาขับเคลื่อนฯ โดยสรรหาบุคคลหลายฝ่ายเข้ามาเป็นกรรมการ

สำหรับกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรนั้น ตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรในด้านต่างๆ อาทิ กู้นำไปบรรเทาปลดเปลื้องเรื่องหนี้สิน เพื่อนำไปประกอบอาชีพ เพื่อซื้อคืนที่ดินตามสิทธิแห่งกฎหมาย ส่วนวงเงินที่ให้กู้จากกองทุน รายละไม่เกิน 2,500,000 บาท อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 5 % ต่อปี ระยะเวลาชำระไม่เกิน 20 ปี ทั้งนี้เกษตรกรยังมีความเข้าใจผิดว่าทางหน่วยงานราชการ โดยเฉพาะหน่วยทหารจะปลดหนี้ให้ ซึ่งเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง ข้อเท็จจริงคือ จะบรรเทาหนี้ด้วยการประนอมหนี้ หรือถือระยะเวลาการชดใช้หนี้ เป็นต้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น