ศูนย์พัฒนาศักยภาพการบริการสปาฯ คณะพยาบาลศาสตร์ มช. จัดอบรมผู้ดำเนินการสปาเพื่อสุขภาพ (Spa Manager) รุ่นที่ 11

ศาสตราจารย์ ดร.วิภาดา คุณาวิกติกุล คณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ กล่าวว่า ธุรกิจสปาไทยยังคงมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องในทุกๆ ปี สร้างรายได้ให้แก่ชุมชนและประเทศชาติเป็นจำนวนมหาศาล เพราะว่ากลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ที่ใช้บริการเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่หลงใหลในอัตลักษณ์ความเป็นไทย โดยปัจจุบันธุรกิจสปาไทยได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในการช่วยผลักดันให้สปาไทยมีความพร้อมในด้านคุณภาพ มาตรฐานในระดับสากล ศูนย์พัฒนาศักยภาพการบริการสปาเพื่อสุขภาพ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้จัดการอบรมเพื่อศักยภาพผู้ดำเนินการและผู้ประกอบการในหลายหลักสูตรอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดรับสมัครผู้ที่สนใจทุกท่านในการเข้าร่วมรับการอบรมผู้ดำเนินการสปาเพื่อสุขภาพ (Spa Manager) รุ่นที่ 11 ระหว่างวันที่ 21 พฤษภาคม – 7 มิถุนายน 2560 เป้าหมายเพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับแนวคิดเทคนิคการบริการและขั้นตอนต่างๆ ในการจัดบริการกิจการสปาเพื่อสุขภาพได้อย่างถูกต้องตามหลักวิชาการ ตลอดจนได้แนวทางในการดำเนินการกิจการสปาเพื่อสุขภาพที่ได้มาตรฐานตามพระราชบัญญัติที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดไว้ และมีโอกาสแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็นและประสบการณ์ในการจัดบริการและดำเนินการกิจการสปาเพื่อสุขภาพกับวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิและกลุ่มผู้เข้าร่วมโครงการเพื่อประโยชน์ต่อการดำเนินกิจการสปาเพื่อสุขภาพ

คุณสมบัติของผู้สมัครเป็นผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย อายุ 18 ปี ขึ้นไป หากวุฒิการศึกษาตํ่ามัธยมศึกษาตอนปลายจะต้องเป็นผู้ที่มีประสบการณ์การทำงานในสถานประกอบการสปาเพื่อสุขภาพอย่างน้อย 1 ปีขึ้นไป (มีเอกสารรับรองจากสถานประกอบการ) โดยวิทยากรในการอบรม ได้แก่ ผู้ทรงคุณวุฒิจาก มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สมาคมไทยล้านนาสปา และผู้เชี่ยวชาญจากภาคเอกชน สำหรับเนื้อหาการอบรมศึกษาใน 2 หมวดความรู้ ประกอบด้วย หมวดความรู้พื้นฐานทั่วไป ประกอบด้วย ความรู้ทั่วไปที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานด้านสปาเพื่อสุขภาพ เช่น หลักการดำเนินธุรกิจสปา หลักจิตวิทยาเพื่อการดำเนินงานในสปา ความเครียด การจัดการสุขภาพองค์รวม จรรยาบรรณผู้ประกอบวิชาชีพสปา เป็นต้น และ หมวดความรู้เฉพาะ เป็นหมวดความรู้ด้านสปาเพื่อสุขภาพโดยตรง เช่น สุขภาพองค์รวม การบริหารจัดการสปา เอกลักษณ์สปาไทย การนวดเพื่อสุขภาพ สุขภาพและความงาม เป็นต้น นอกจากนี้ยังจัดกิจกรรมเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็น การเข้าศึกษาดูงาน ณ สถานประกอบการสปาเพื่อสุขภาพชั้นนำในจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมฟังบรรยายจากผู้ดำเนินการสปาเพื่อสุขภาพ (Spa Manager) ที่มีประสบการณ์ รวมทั้งทบทวนความรู้ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการสอบขึ้นทะเบียนเป็นผู้ดำเนินการสปาเพื่อสุขภาพ (Spa Manager) ของกระทรวงสาธารณสุข ผู้ผ่านรับการอบรมทุกท่านจะได้รับวุฒิบัตรรับรองจากคณะพยาบาลศาสตร์ เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2560

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพการบริการสปาเพื่อสุขภาพ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โทรศัพท์ 053 – 949138 053-935012 โทรศัพท์มือถือ 092- 5467309 โทรสาร 053-217145 เว็บไซต์ www.nurse.cmu.ac.th/spamanager อีเมล [email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น