สืบสานพระราชปณิธาน “กษัตริย์เกษตร”

ม.แม่โจ้ ร่วมกับ จ.เชียงใหม่ ร่วมสืบสานพระราชปณิธาน พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผู้ทรงงานหนัก ตลอด 70 ปี เพื่อพสกนิกรชาวไทย ให้กินดีอยู่ดี โดยการจัดงาน ตามรอยพ่อ กษัตริย์เกษตร เมื่อวันที่ 19-25 กุมภาพันธ์ 2560 ซึ่งประสบผลสำเร็จเป็นอย่างสูง ม.แม่โจ้ จึงกำหนดให้ ปี 2560 เป็นปี กษัตริย์เกษตร โดยจะจัดกิจกรรมต่อเนื่องตลอดทั้งปี

เริ่มจากงาน ตามรอยพ่อ กษัตริย์เกษตร กิจกรรมที่ได้รับความสนใจและเรียกร้องให้ดำเนินการต่อเนื่อง คือ กาดแม่โจ้ 2477 ซึ่ง เป็นสถานที่จำหน่าย พืช ผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ จำหน่ายที่บริเวณ โดมแก้วอินทรีย์ รวบรวมผลผลิตของนักศึกษา โครงการปลูกผัก แลกค่าเทอม ผลิตในสำนักฟาร์ม 907 ไร่ และผลผลิตจากคณะ/สำนักต่างๆ ที่นอกจากจะปราศจากสารเคมีเกษตร ที่ไม่เป็นอันตรายใดๆ ทั้งสิ้น ตรวจสอบรับรองคุณภาพ ด้วย ม.แม่โจ้แล้ว ราคาผลผลิตที่จำหน่ายยังถูกกว่าราคาทั่วไป 1-2 เท่า

สำหรับผลผลิต ของนักศึกษา โครงการ ปลูกผักแลกค่าเทอม เป็นโครงการที่เป็น นวัตกรรมทางความคิด ที่ ม.แม่โจ้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้นักศึกษาได้แบ่งเบาภาระ และแสดงความกตัญญูต่อ พ่อแม่ ผู้ปกครอง อีกทั้งยังเปิดโอกาส ให้นักศึกษา ได้นำความรู้ในห้องเรียนสู่การปลูกพืชและ เลี้ยงสัตว์ ที่ปฏิบัติได้จริง

ม.แม่โจ้ จึงห่วงใย สุขภาพของผู้บริโภค ซึ่งมีความเสี่ยงในการบริโภค อาหารที่อาจปนเปื้อน ด้วยสารเคมีอันตราย ที่อาจนำไปสู่ความเสี่ยง ของการเจ็บป่วยได้ ใคร่ขอเชิญชวนให้ ประชาชนชาวเชียงใหม่ มาซื้อหาพืช ผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ ที่กาดแม่โจ้ 2477 ทุกวัน ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เริ่มตั้งแต่ 10-12 มีนาคมนี้ และ ตลอด ปี 2560.

ร่วมแสดงความคิดเห็น