‘เจ้าแชมป์’ ประเดิม ลูกแรกในลูกหนัง ยูลีก ชม.ครั้งที่ 7

ศึกลูกหนังกีฬาทัวร์นาเมนต์ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดฉากดวลแข้งกันในวันที่ 10 มีนาคม 2560 ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยเแม่โจ้ เชียงใหม่ เจ้าภาพร่วม มหาวิทยาลัยพายัพ เชียงใหม่ เริ่มเวลา 16.00 น. เจอ ม.แม่โจ้ สำหรับ สพล.เชียงใหม่ โค้ชบุญชัย จัดชุดใหญ่ลงสนาม นัดนี้ รองหมู ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี สพล.เชียงใหม่ ผู้จัดการทีม ก่อนที่สามห่วงพิฆาต สพล.เชียงใหม่ เฉือนคาวบอยแม่โจ้ คาบ้านหวุดหวิดจากเจ้าแชมป์ ธีรวัฒน์ อินตัน ที่ประเดิมประตูชัยให้ สพล.เชียงใหม่

โค้ชบุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล เฮดโค้ชทีมฟุตบอล สพล.เชียงใหม่ แจ้งว่า จะนำทีมลงสนาม เป็นคู่เปิดสนาม ฟุตบอลยูลีก เชียงใหม่ ครั้งที่ 7 ประจำปี 2560 ณ สนามกีฬาอินทนิล ม.แม่โจ้ เจ้าภาพร่วมกับ ม.พายัพ จะจัดนักเตะที่ดีดีและสมบูรณ์ที่สุดลงสนาม จะไม่มีการประมาทคู่ต่อสู้อย่างเด็ดขาด นัดนี้ไม่มีนักเตะบาดเจ็บและโดนแบน ตัวหลักพร้อมลงสนามได้ทุกคน มั่นใจจะเก็บชัยได้อย่างแน่นอน โดยมี เจ้าแชมป์ ธีรวัฒน์ อินตัน เป็นผู้ประเดิมประตูแรกในการแข่งขันฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ของมหาวิทยาลัยในเชียงใหม่

สำหรับนักเตะที่โค้ชบุญชัย จัดลงสนาม 11 คนแรก ประกอบด้วย ผู้รักษาประตูคงให้ จักรพงษ์ พงษ์ประกาศ ลงทำหน้าที่เฝ้าเสาประตู ส่วนนักตเะคนอื่นๆ ประกอบด้วย มงคล คงเลิศปัญญา ทนงศักดิ์ ชายน้อย ฉัตรมงคล ดิษสุข ชีชวาล เปียวแหล่ นิรุทธ์ เรือนแก้ว ธีรวัฒน์ อินตัน อภิรักษ์ แดนพงศ์ ชนะชัย ไพรสุดาทิศ อติวัฒน์ เกรงใจ สันฐิติ ปัญญาฟู

เปิดเกมทั้งสองทีมต่างก็เล่นกันแบบระมัดระวังตัว ผลัดกันรุกกันรับตลอดเวลา ในครึ่งแรก แม่โจ้ ก็มีโอกาสงามๆ หลายครั้ง แต่ก็ยังไม่ผ่านนายทวาร สพล.เชียงใหม่ ที่วันนี้ทำหน้าที่เหนียวแน่น ส่วนทางด้าน สพล. ก็มีโอกาสเหมือนกัน แต่ประตูแม่โจ้ นราพล สินศักดิ์ ทำหน้าที่ป้องกันลูกอันตรายไว้ได้หมด จนหมดครึ่งแรก ต่างก็ทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกัน 0-0 ทางสพล. มีใบเหลืองสองใบ แม่โจ้ มี 1 ใบ

เปิดเกมในครึ่งหลัง รูปเกมแม่โจ้ เป็นฝ่ายทำเกมรุกใส่อย่างน่ากลัว มีโอกาสที่จะเปิดสกอร์ สพล. แต่ก็ไปพลาดในจังหวะสุดท้ายหมด มาถึงนาทีที่ 67 ประตู แม่โจ้ นราพล สินศักดิ์ ขึ้นรับลูกลงมากระแทกพื้นทำให้ได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่า จนเล่นต่อไม่ไหว ทางโค้ชชลาพันธ์ พูลเอียด ก็ถอดเอาออก นำ ธนกฤต ทำเทศ ประตูสำรองลงไปแทน ท้ายเกม สพล.โหมบุกอย่างหนักจนมาถึงนาทีที่ 80 ชัชวาล เปียวแหล่ ก็เปิดบอลมาที่กรอบเขตโทษ เป็นโอกาสของ ธีรวัฒน์ อินตัน กระโดดขึ้นโหม่ง แบบจ่อๆ สุดที่ประตูแม่โจ้จะป้องกันได้ ทำให้ สพล. ขึ้นนำก่อน 1-0 นับว่าเป็นประตูแรกในศึกลูกหนัง ยูลีก เชียงใหม่ ครั้งที่ 7 จากฝีเท้าของ เจ้าแชมป์ ธีรวัฒน์ อินตัน ช่วยให สามห่วงพิฆาต สพล. เชียงใหม่ ประเดิมสามแต้มแรก ไปได้เป็นทีมแรก

ส่วนโปรแกรมการแข่งขัน ในวันที่ 13 มีนาคม 2560 ในประเภท ดีวิชั่น 2 ที่สนาม ม.แม่โจ้ เจ้าภาพ ม.พายัพ ลงสนามนัดแรกเจอกับ ม.มหามงกุฎราชวิทยาลัย

ส่วนที่สนามมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ดิวิชั่น 2 ม.มหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย วิทยาเขตเชียงใหม่ เจอกับ ม.ฟาร์อีสเทอร์น ทุกสนามพร้อมกันเวลา 16.00 น.

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลยูลีก เชียงใหม่ ก็จะใช้แข่งแบบเหย้า-เยือน ทั้งสองประเภท ปีนี้ ประเภท ดิวิชั่น 1 มีทีม 6 สถาบันอุดมศึกษาในเชียงใหม่ ร่วมในการแข่งขัน ส่วนดิวิชั่น 2 มี 4 ทีม ส่วนวอลเลย์บอลหญิง ก็มี 2 ประเภท ดิวิชั่นมี 6 ทีม แบ่งสองสายพบกันหมดในสายเอาที่ 1- 2 ของแต่ละสายเข้ารอบสอง ดิวิชั่น 2 มี 4 ทีม แข่งแบบพบกันหมดในสาย

ผลการจับฉลากฟุตบอลในประเภทดีวิชั่น 1 ประกอบด้วย สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ มหาวิทยาลัยนอร์ท เชียงใหม่ มหาวิทยาลัยราชภัฏ เชียงใหม่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สำหรับ ดิวิชั่น 1 คู่เปิดสนามในวันที่ 10 มีนาคม 2560 ทีม เจ้าภาพ ม.แม่โจ้ จะเปิดสนามกับ สพล.เชียงใหม่ ในเวลา 16.00 น. ในประเภทดิวิชั่น 2 มี 4 ทีม ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยพายัพ มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย มหาวิทยาลัยฟาร์ อีสเทอร์น

ส่วนวอลเลย์บอลหญิง ประเภทดิวิชั่น 1 มี 6 ทีม แบ่งเป็น 2 สาย ประกอบด้วย สาย A ม.เทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (รองแชมป์) ม.เชียงใหม่ ม.ราชภัฏเชียงใหม่ สาย B สพล. เชียงใหม่ (แชมป์เก่า) ม.แม่โจ้ ม.มหามกุฏราชวิทยาลัย เริ่มทำการแข่งขันวันที่ 16 มีนาคม 2560 ที่สนาม ม.พายัพ เชียงใหม่

ส่วนในประเภทดิวิชั่น 2 มี 4 ทีม ประกอบด้วย ม.พายัพ (เจ้าภาพ) ม.มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ม.นอร์ท เชียงใหม่ ว. พยาบาลบรมราชชนนี

ร่วมแสดงความคิดเห็น