“ชนะศิลป์” โชว์กระบะใหม่ โฟตอน ทูนแลนด์จากจีน

“โฟตอน” ผู้ผลิตรถยนต์เชิงพาณิชย์อันดับหนึ่งของจีน เดินหน้าบุกตลาดรถกระบะในไทย เปิดตัว โฟตอน ทูนแลนด์ ขึ้นเหนือขนมาโชว์ที่งานมอเตอร์โชว์เชียงใหม่ต่อจากเมืองกรุง หวังอวดโฉมรถกระบะสายพันธุ์แดนมังกรให้ชาวเหนือได้สัมผัส ชูศักยภาพของสินค้าที่องค์ประกอบต่าง ๆ ล้วนมาจากผู้ผลิตชั้นนำในระดับสากล อาทิ เครื่องยนต์เทอร์โบดีเซลคัมมินส์ (Cummins), เกียร์จากเก็ทแร็ก (Getrag), ชุดขับเคลื่อนสี่ล้อจากบอร์กวอร์เนอร์ (Borg Warner) ในขณะที่แต่งตั้ง”ชนะศิลป์ มอเตอร์” เป็นตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการอย่างเป็นทางการแห่งแรกในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงทางภาคเหนือ มั่นใจชนแบรนด์คู่แข่งจากญี่ปุ่นสบาย ตั้งเป้ายอดขายอยู่ที่เดือนละ 10 คัน ปีละ 120 คัน

มร.หวาง จ่อ จอง รองประธาน บริษัท โฟตอน ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท โฟตอน ออโตโมบิล (ประเทศไทย) ผู้ผลิตรถยนต์เชิงพาณิชย์อันดับหนึ่งของจีนตอกย้ำความสำเร็จในไทย โดยเดินหน้าบุกตลาดรถกระบะไทยด้วยการขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ด้วยการเปิดตัว โฟตอน ทูนแลนด์ ปี 2017 (Foton Tunland 2017) รถกระบะรุ่นใหม่ล่าสุดโดยเปิดตัวที่งานมอเตอร์โชว์ ที่กรุงเทพฯแล้วมาต่อที่งานมอเตอร์โชว์ที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจัดขึ้น ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ ในระหว่างวันที่ 11-19 มีนาคม 2560 นี้

โดยบรรยากาศในงานเชียงใหม่มอเตอร์โชว์ในครั้งนี้ดีมากเนื่องจากค่ายรถยนต์มากันอย่างคับคั่ง โฟตอนมาร่วมงานในครั้งนี้พร้อมเปิดตัวรถกระบะก็จะทำให้ชาวเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงได้รับรู้ว่าโฟตอนได้เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยและเชียงใหม่แล้ว ซึ่งเชียงใหม่เป็นจังหวัดใหญ่ตลาดรถยนต์ก็ใหญ่รองจากกรุงเทพฯโดยเฉพาะรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ที่นี่มีกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายเราจึงให้ความสำคัญกับตลาดเชียงใหม่มาเปิดตัวต่อจากกรุงเทพฯ ทั้งนี้แบรนด์รถยนต์โฟตอนมาในประเทศไทยได้ 4-5ปีแล้วซึ่งจากเดิมเป็นการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายเท่านั้น แต่เมื่อปีที่ผ่านมา โฟตอน จากประเทศจีนได้ขยับขยายเข้ามาเปิดตัวบริษัท โฟตอน ออโตโมบิล (ประเทศไทย)จำกัด อย่างเป็นทางการ

สำหรับการแข่งขันในประเทศไทยค่อนข้างสูงและทำตลาดยากเนื่องด้วยความแข็งแรงของแบรนด์ญี่ปุ่นที่เข้ามาทำตลาดก่อนหน้านั้นยาวนาน แต่อย่างไรก็ตามโฟตอนเรามั่นใจในศักยภาพของสินค้าที่เรามีรวมถึงการบริการหลังการขายและอะไหล่ที่พร้อมคาดว่าจะส่งเสริมให้มีส่วนแบ่งทางการตลาดที่ประเทศไทยได้อย่างแน่นอน จุดเด่นของเราคือ โฟตอนมีสินค้าค่อนข้างหลากหลายเราจะนำสินค้าทั้งหมดที่เรามีมาทำตลาดที่ประเทศไทย สำคัญที่สุดที่เรานำเสนอคือเรื่องของคุณภาพ เพราะเราสามารถทำคุณภาพได้ใกล้เคียงกับคู่แข่งในราคาที่แข่งขันได้

ในส่วนของความน่าสนใจในโฟตอน ทูนแลนด์อยู่ที่องค์ประกอบต่าง ๆ ล้วนมาจากผู้ผลิตชั้นนำในระดับสากลแทบทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซลคัมมินส์ (Cummins), เกียร์จากเก็ทแร็ก (Getrag), ชุดขับเคลื่อนสี่ล้อจากบอร์กวอร์เนอร์ (Borg Warner) รวมไปถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของบ็อช (Bosch) เพลาและเฟืองขับจากดานา (Dana) เรียกว่าเป็นจุดขายหลักที่ Foton ภูมิใจเสนอกันเลยทีเดียว

ด้านนายสายัณห์ ชนะ ประธานกรรมการ บริษัท ชนะศิลป์มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า จากประสบการณ์ที่ยาวนานกว่า 30 ปี ในการเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ของบริษัท ชนะศิลป์มอเตอร์ จำกัด ทำให้บริษัท โฟตอน ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เล็งเห็นถึงศักยภาพและความพร้อมของบริษัทฯ จึงได้ทำการแต่งตั้งให้บริษัท ชนะศิลป์มอเตอร์ จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายพร้อมศูนย์บริการรถยนต์โฟตอน อย่างเป็นทางการแห่งแรกในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งวันที่ 11 มีนาคม 2560 ที่ผ่านมา ได้มีการเปิดตัว รถกระบะโฟตอน ทูนแลนด์ ที่งานเชียงใหม่มอเตอร์โชว์ โดยมีนายชาญชัย กีฬาแปง ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงาน ทั้งนี้ รถยนต์โฟตอนมีทั้ง รถตู้ 16 ที่นั่ง รถกระบะแบบหัวเดี่ยว รถกระบะ 4 ประตู ซึ่งมีทั้งระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ และขับเคลื่อน 4 ล้อ รวมทั้งยังมีรถกระบะบรรทุก 4.3 ตัน ขนาด 4 ล้อและกระบรรทุก 6.5 ตัน ขนาด 6 ล้อ เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการและเป็นอีก 1 ทางเลือกให้กับกลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์

จากประสบการณ์ในการเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ของบริษัท ชนะศิลป์มอเตอร์ จำกัด มากกว่า 30 ปี ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่ารถยนต์โฟตอนจะเป็นรถยนต์ที่สามารถตอบสนองทุกความต้องการ ทั้งด้านการออกแบบที่เน้นประโยชน์การใช้งานสูงสุด การประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ความคุ้มค่าด้วยมาตรฐานเหนือระดับและจะเป็นที่นิยมชื่นชอบของประชาชนอีกยี่ห้อหนึ่งในราคาที่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้

“โฟตอน ทูนแลนด์” จะเข้ามาทำตลาดในเชียงใหม่ได้อย่างสบายมากด้วยองค์ประกอบหลายอย่างในเรื่องคุณภาพและราคาที่จับต้องได้ เชื่อว่าจะมาสู้กับแบรนด์ญี่ปุ่นได้แบบสูสีเลยทีเดียว และการมาเปิดตัวที่งานมอเตอร์โชว์เชียงใหม่ในครั้งนี้จะทำให้กลุ่มผู้บริโภคชาวเชียงใหม่เกิดความสนใจในแบรนด์และรูปโฉมที่เพิ่งจะเคยเห็นที่นี่เป็นครั้งแรก อนึ่งชนะศิลป์มอเตอร์ต้องทำการตลาดเชิงรุกประกอบไปด้วยเพื่อกระตุ้นยอดขาย ทั้งการโฆษณาประชาสัมพันธ์ กาารนำรถออกไปโชว์ตามงานกิจกรรมอีเว้นท์สถานที่ต่างๆ เบื้องต้นเราตั้งเป้ายอดขายอยู่ที่เดือนละ 10 คัน ปีละ 120 คัน ประธานกรรมการ บริษัท ชนะศิลป์มอเตอร์ จำกัด กล่าว.

ร่วมแสดงความคิดเห็น