ยูเนี่ยนแพนฯ สนองดีมานด์ โหมงานใหญ่ บุกภาคเหนือ

ยูเนี่ยนแพนฯ เผยภาพรวมตลาดงานจัดแสดงสินค้าปี 60 ยังชะลอตัว ผู้ประกอบการรายใหญ่เร่งปรับตัวรับสภาวะเศรษฐกิจ ขณะที่รายเล็กทยอยปิดกิจการ ด้านบริษัทฯ ผลประกอบการยังดี มีการขยายฐานลูกค้าไปต่างจังหวัดหัวเมืองใหญ่ ดีมานด์ตอบรับดี ล่าสุดจัดงาน “One Stop Shopping Expo@Chiangmai” ครั้งที่ 2 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ คาดมีผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 400,000 คน และมีเม็ดเงินสะพัดกว่า 150 ล้านบาท

นางวชิรา จิตศักดานนท์ กรรมการบริหาร บริษัท ยูเนี่ยนแพน เอ็กซิบิชั่นส์ จำกัด ผู้นำด้านการจัดงานแสดงสินค้า เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดการจัดงานแสดงสินค้าในปี 2560 ว่ายังชะลอตัวอย่างต่อเนื่องจากปี 2559 จากสภาวะเศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัว การซื้อขายจึงยังไม่คล่องตัวมาก ผู้ประกอบการจึงต้องปรับตัวให้เข้ากับสภาวะเศรษฐกิจ กำลังซื้อ และลดต้นทุนในการผลิต ส่วนใหญ่เป็นบริษัทขนาดกลาง-ใหญ่ ขณะที่ผู้ประกอบการรายเล็กนั้นไม่สามารถแบกรับต้นทุนได้ จึงเริ่มปิดตัวไปบ้างแล้วเมื่อปีที่ผ่านมา

ในส่วนของบริษัทฯ เองนั้น ยังไม่มีผลกระทบแต่อย่างใด เนื่องจากที่ผ่านมามีการขยายฐานการจัดงานดังกล่าวไปยังหัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่อง เพราะดีมานด์ตอบรับยังดี โดยเฉพาะที่เชียงใหม่ ได้รับผลตอบรับจากผู้บริโภคในการจัดงาน “One Stop Shopping Expo@Chiangmai” ครั้งที่ 1 ได้เป็นอย่างดี มีผู้เข้าร่วมชมงานถึง 300,000 คน เม็ดเงินสะพัด 80 ล้านบาท ล่าสุดได้จัดงาน “One Stop Shopping Expo@Chiangmai” ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 11-19 มีนาคม 2560 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ โดยใช้พื้นที่ในการจัดงานทั้งหมด 13,000 ตารางเมตร ซึ่งภายในงานจะมีความหลากหลายมากขึ้น ประกอบด้วย

1. งานเฟอร์นิเจอร์ แฟร์ เป็นการจัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 2 ที่รวบรวมผู้ประกอบการเฟอร์นิเจอร์ครบวงจร ภายใต้คอนเซ็ปต์ “รีบไป รีบซื้อ งานเฟอร์นิเจอร์ดีๆ ที่ต้องซื้อ งานใหญ่ ลดใหญ่ จากกรุงเทพฯ” เป็นการรวมผู้ประกอบการเฟอร์นิเจอร์จากกทม.กว่า 80 ราย มาร่วมออกบูธ ซึ่งมีเฟอร์นิเจอร์ที่หลากหลาย อาทิ ชุดรับแขก ชุดห้องนอน ชุดรับประทานอาหาร ชุดครัว ชุดโซฟา ชุดสนาม รวมไปจนถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าจากแบรนด์ดัง ถือว่าเป็นงานแสดงที่ครบวงจรที่สะดวกที่สุด มีให้เลือกมากกว่า 300 รายการ มอบส่วนลดตั้งแต่ 20-70% โดยผู้ที่ซื้อเฟอร์นิเจอร์ตั้งแต่ 2,000 บาทขึ้นไป สามารถลงทะเบียนรับฟรีกระบอกน้ำแบบแก้ว Happy Glass โดยจะแจกทั้งสิ้นรวม 3,000 ใบ มูลค่ารวม 600,000 บาท

2. งานแฟชั่น จิวเวลลี่ แอนด์ บิวตี้ แฟร์ แหล่งรวมสินค้าช็อปปิงทุกชนิด ซึ่งยกขบวนมาจากกทม.กว่า 100 ราย นำเสนอสินค้ากลุ่มเสื้อผ้า เครื่องหนัง เครื่องประดับ สินค้าเพื่อความงาม สินค้าเพื่อสุขภาพ รวมไปจนถึงเครื่องเพชร จากโรงงานผู้ผลิต โดยจัดโปรโมชั่นตั้งแต่ 20-70% คาดว่างานนี้จะได้รับความสนใจจากคนภาคเหนือเป็นจำนวนมาก

3. งาน Chiangmai Motor Show 2017 เป็นงานแสดงรถยนต์ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด บนพื้นที่กว่า 3,500 ตารางเมตร ซึ่งเป็นครั้งแรกที่บริษัทฯ จัดงานนี้ขึ้น โดยร่วมมือกับชมรมผู้ค้ายานยนต์ เชียงใหม่ ภายในงาน มีการจัดแสดงรถยนต์ภายใต้คอนเซ็ปต์ “งานแสดงรถยนต์ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ” จากบรรดาแบรนด์ชั้นนำต่างๆ ได้แก่ ฮอนด้า โตโยต้า มิตซูบิชิ มาสด้า นิสสัน ซูซูกิ อีซูซุ ฟอร์ด เกีย และ โปรตอน รวมไปถึงรถจักรยานยนต์ แบรนด์ยามาฮ่า ฮอนด้า ซูซูกิ รอยัล เอนฟิลด์ (Royal Enfield) และ แชมป์ ตลอดจนรถนวัตกรรม 4.0 ง และรถซูเปอร์คาร์ รุ่นหาชมได้ยาก นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจัดประกวด มิสมอเตอร์โชว์ เชียงใหม่ เป็นครั้งแรก และเป็นครั้งแรกที่มีรถยนต์ครบทุกรุ่น ทุกแบรนด์ กว่า 40 คันที่สามารถทดลองขับขี่ได้ พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษมากมาย

4. งานตลาดอาหารย้อนวันวาน ซึ่งอยู่โซนด้านนอก เป็นการรวมอาหารโบราณชื่อดังจากสี่ภาค ในบรรยากาศย้อนยุค ทำให้งานมีสีสันมากขึ้น

5. งาน Bike Market On Tour จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 โดยเป็นการรวมผู้ประกอบการจักรยานกว่า 30 ราย และอุปกรณ์กีฬาทุกชนิด มอบส่วนลด 30-50% นอกจากนี้ภายในงานยังจัดพื้นที่ส่วนหนึ่งสำหรับทดสอบสมรรถนะจักรยานก่อนที่ลูกค้าจะตัดสินใจซื้ออีกด้วย และ

6. งาน Northern Fair เป็นส่วนแสดงสินค้าของผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิกสภาอุตสาหกรรมเชียงใหม่ และหอการค้า จ.เชียงใหม่ นำสินค้าท้องถิ่นในภาคเหนือมาจัดแสดง และยังมีส่วนแสดงสินค้าเพื่อแม่และเด็ก ในโซนเบบี้ รวมไปถึงการจัดกิจกรรมสำหรับเด็กมากมาย ทั้งนี้ คาดว่าในช่วงการจัดงานดังกล่าวจะมีผู้เข้าร่วมชมงานมากกว่า 400,000 คน และมีเม็ดเงินสะพัดสูงถึง 150 ล้านบาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น