เปิดงาน วันช้างไทย ครั้งที่ 18 ที่ปางช้างแม่สา

 

“วันช้างไทย ครั้งที่ 18” ที่ปางช้างแม่สา รองพ่อเมืองเชียงใหม่ตัดริบบิ้นเปิดงาน “วันช้างไทย ครั้งที่ 18” ในวันที่ 13 มี.ค.2560 ซึ่งตรงกับวันช้างไทย เพื่อเป็นการสืบสานและอนุรักษ์สายพันธุ์ช้างไทย ให้คงอยู่คู่บ้านคู่เมือง     นายประจวบ กันธิยะ รอง ผวจ.เชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงานวันช้างไทย ครั้งที่18 ของแม่สาช้างเนอสเซอรี่ ปางช้างแม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

โดยมี นายชูชาติ กัลมาพิจิตร ประธานกรรมการใหญ่ ให้การต้อนรับ หลังประธานเปิดงานเดินทางมาถึง ได้มีพิธียืนถวายอาลัย แด่องค์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จากนั้นมีขบวนแห่ของช้างกว่า 80 เชือกเดินลงจากดอย มากินโตกอาหาร สร้างความตื่นตาตื่นใจ ให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอย่างยิ่ง

นอกจากนั้น ยังมีพิธีกรรมแบบโบราณล้านนา คือ การฮ้องขวัญช้าง การแสดงช้างวาดรูป และปิดท้ายที่การแสดงของชนเผ่าบ้านโต้งหลวง ทั้งนี้

ปางช้างแม่สา เป็นปางช้างขนาดใหญ่ ช้างอยู่กว่า 80 เชือก ก่อตั้งมานานกว่า 40 ปี เป็นสถานที่ดูแลช้างแบบครบวงจร ที่เน้นบูรณาการเกี่ยวกับช้างให้เข้ากับยุคสมัยที่เปลี่ยนไป การรักษาและสืบพันธุ์ช้างไทย โดยมีศูนย์แม่สาเนอสเซอรี่ ดูแลลูกช้างที่เกิดใหม่ จนถึงดูแลช้างชราผ่านศูนย์ อภิบาลช้างไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น