สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์ วันที่ 15 มี.ค. 60

สังคมกีฬาเชียงใหม่นิวส์….ว่ากันสารพันกีฬา….พิงค์นคร….ขยับปากกาที่นี่…….

ไปที่การแข่งขันกีฬาฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ของมหาวิทยาลัย ในจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 7 ที่ปีนี้แบ่งการแข่งขันเป็น 2 ดิวิชั่น เริ่มทำการดวลแข้งไปแล้วเมื่อวันที่ 10  มีนาคม 2560 ณ สนาม มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ที่เป็นเจ้าภาพร่วมกับ ม.พายัพ คู่เปิดสนามแชมป์เก่า สพล.เชียงใหม่ เฉือนเจ้าบ้าน ม.แม่่โจ้ แบบหวุดหวิด 1-0…….

สำหรับ แม่โจ้ จะลงสนามนัดที่ 2 เปิดบ้านเจอ ม.นอร์ท เชียงใหม่ ในวันที่ 14 มี.ค.60 เฮดโค้ช ชลาพันธ์ พูลเอียด ไม่น่ามีปัญหาในการเก็บแต้มในบ้าน เห็นฟอร์มการแข่งขันของสองทีมดังแล้ว ศึกลูกหนังยูลีก ครั้งที่ 7 คู่ชิงถ้าไม่มีการผิดพลาดจะเป็น สพล. ชิงกับ แม่โจ้ ในนัดที่สอง ม.ราชภัฏเชียงใหม่ ก็เอาชนะ ม.นอร์ท เชียงใหม่ ไป 2-0 ส่วนที่ สนาม มทร.ล้านนา เจ้าบ้านก็เอาชนะ  ม.เชียงใหม่ ไป 2-0 เหมือนกัน สำหรับการแข่งขันลูกหนังยูลีก ในวันนี้ 15 มี.ค.60 ไม่มีการแข่งขัน…….

มนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ นำนักกีฬาร่วมฟังโอวาทจากปลัดจังหวัดเชียงใหม่ มนัส  ขันใส  ที่ได้รับมอบหมายจาก ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเตรียมตัวไปร่วมในการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 33 ชุมพร-ระนองเกมส์ ระหว่างวันที่ 16-26 มีนาคม 2560 งานนี้มี นายกสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ มนตรี หาญใจ จะเป็นแม่ทัพนำทีมนักกีฬาเยาวชนเชียงใหม่ ลงสนามร่วมในพิธีเปิดเอง…….

ประสบความสำเร็จเกินคาด ปู่ตะกร้อ สมศักดิ์ ดวงเมือง ในการแข่งขันเซปักตะกร้อ ทีโอที คัพ 2017 มีนักกีฬาจาก มาเลเซีย มาร่วมในการแข่งขันทีมชายคว้าแชมป์ไปครอง และทีมหญิงได้รองแชมป์ โดยมี ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี สพล.เชียงใหม่ ไปร่วมมอบ รางวัลในพิธีปิดการแข่งขัน ณ โดม สพล.เชียง ใหม่ สำหรับการแข่งขันเซปักตะกร้อ ควีนส์ คัพ ครั้งที่ 7 ที่สมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ เริ่มทำการแข่งขัน ในวันที่ 14-18 มีนาคม 2560 ที่สนาม เมตตาศึกษา แฟนตะกร้อสะใจแน่นอน รายการนี้มีนักตะกร้อดีกรีทีมชาติมาร่วมเพียบ……

หลังจากที่เปิดสนามไปแล้ว ฟุตบอลลีกอาวุโสสายใต้ ปีนี้ ครูทิม จรัส แสนอุนันท์ ประธานชมรมฟุตบอลสายใต้ ประธานจัดเองปีนี้ก็เข้าสู่ปีที่ 11 ของการแข่งขัน  ทำการแข่งขันทุกวันอาทิตย์ มีแข้งอาวุโสจาก 9  อำเภอในสายใต้ร่วม ในวันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม 2560 จะเป็นคิวของ อำเภอดอยเต่า เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน  รายการนี้เตะยาวไปถึงเดือนพฤษภาคม 2560 ผ่านไปสองนัด แม่วาง ขยับขึ้นนำจ่าฝูง…….

น่าเสียดายสำหรับ น้องเมย์  ในการแข่งขันแบดมินตัน รายการ “โยเน็กซ์ ออล อิงแลนด์ โอเพน 2017” ที่บาร์ เคลย์การ์ด อารีน่า ในเมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษที่ผ่านมา ในประเภทหญิงเดี่ยวรอบชิงชนะเลิศ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ มือ 7 ของโลก ไปพ่ายมือ ไท่ ซื่อ ยิง มือ 1 ของโลก จากไต้หวัน ในรอบชิงชนะเลิศแบดมินตัน “โยเน็กซ์ ออล อิงแลนด์ โอเพน ซูเปอร์ซีรี่ส์ พรีเมียร์” ครั้งที่ 106 ที่บาร์เคลย์ อารีน่า ในเมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ 0-2 เกม    16-21, 20-22 ได้เพียงรองแชมป์สมัยที่ 2 ทางด้าน “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี พร้อมทั้ง นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา ส่งข้อความแสดงยินดีผ่าน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย โดยฝากบอกว่า ขอเป็นกำลังใจให้เมย์สู้ต่อไป ไม่ชนะเกม แต่ชนะใจคนไทยทั่วประเทศ เส้นทางนี้ยังมีหนทางอีกยาวไกล เมย์ เป็นตัวอย่างเยาวชนไทย เป็นแรงบันดาลใจให้คนไทยเล่นแบดมินตันและกีฬามากขึ้น ให้คนไทยรักและเล่นกีฬา ให้คนไทยออกกำลังกายกันทุกคน กีฬาพัฒนาคน สู้ต่อไปเมย์!!…….

เริ่มทำการปรับปรุงซ่อมแซม สนามแบดมินตัน ศูนย์ฝึกเชียงใหม่ ไปแล้ว เกรียงศักดิ์ กิติธรากุล ประธาน ชมรมแบดมินตัน สมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ และ ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกแบดมินตันเชียงใหม่  ควักกระเป๋าร่วมสามแสนบาท ในการปรับปรุงซ่อมแซมสนามแบดมินตันให้ดูทันสมัยทั้งภายนอกและภายใน  พร้อมที่จะใช้ในการแข่งขันแบดมินตันทุกรายการ…….

ปิดฉากลงการแข่งขันสนุกเกอร์สะสมคะแนนโลก รายการ แลดโบรกส์ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งนำเอานักสอยคิว 16 คนที่มีผลงานดีที่สุดในฤดูกาลนี้มาปะทะฝีมือกัน ที่เมืองเลียนดัดโน ในแคว้นเวลส์…..ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ใช้ระบบชนะ 10 ใน 19 เฟรม โดยเป็นการพบกันระหว่าง จัดด์ ทรัมป์ ยอดนักสอยคิวชาวอังกฤษ กับ มาร์โก ฟู นักสนุกเกอร์ฟอร์มแรงจากฮ่องกง ผลปรากฏว่า ฟู ออกสตาร์ตได้ดี ขึ้นก่อน 5-2 เฟรม ก่อนที่ ทรัมป์ จะฮึดเก็บ 2 เฟรมสุดท้าย จบเซสชั่นแรก นักสอยคิวจากฮ่องกงนำ 5-4 เฟรม ส่วนในเซสชั่นสุดท้าย ทรัมป์ คิวร้อนกวาด 4 เฟรมรวด ขึ้นนำ 8-4 เฟรม และขึ้นแท่นที่ 9-8 เฟรม ก่อนที่ ทรัมป์ จะเบรก 53 แต้มในเฟรมที่ 18 และชนะไป 102-0 คะแนน ส่งผลให้นักสอยคิวจากแดนผู้ดีชนะ 10-8 เฟรม คว้าแชมป์ไปครอง ถือเป็นแชมป์รายการสะสมคะแนนโลกรายการที่ 2 ของเจ้าตัวในฤดูกาลนี้ หลังจากคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยน มาสเตอร์ส ที่โรมาเนีย เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว และเป็นแชมป์รายการสะสมคะแนนโลกรายการที่ 7 นอกจากนี้ยังทำให้เจ้าตัวขยับขึ้นเป็นนักสนุกเกอร์มือวางอันดับ 2 ของโลกอีกด้วย…….

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น