สังคมดาวข่าว 25 น. วันที่ 25 มี.ค. 60

อยู่ประเทศไทยต้องทนได้ “ภัยร้อนอบอ้าว” ที่เริ่มทวีขึ้นเรื่อยๆ ชนิดร้อนตับแล่บ ทางกรมอุตุฯคาดการณ์ไว้ไม่มีผิด ร้อนของปีนี้…ไม่หนีแตะสี่สิบองศา……

คนร้อนในตัวเมือง เลี่ยงหนีไปหลบในห้าง พอผ่อนคลายไปได้เยอะกับ แอร์เย็นฉ่ำ ถ้าหากเป็นคนในรอบนอกก็อาศัย ธรรมชาติบรรเทาไปแช่ให้หายร้อนตาม น้ำตก-แม่น้ำ….ตามวิถีชีวิต……

ร้อนเปรี้ยงๆ ในยามเที่ยง-ยามบ่าย “ทัดดาว” แนะนำให้ไปแช่ไอเย็นที่ ศูนย์ประชุมฯเชียงใหม่ ระหว่างนี้มีงานใหญ่ “เชียงใหม่ มอเตอร์ โชว์ 2017” เป็นงานรวมมิตรที่ยกมา สินค้าพร้อม ภายในตัวอาคาร แอร์เย็นสะท้าน…ประชดลมร้อน…..

ปลื้มอก-ดีใจนึกว่าจะได้ของขวัญ ครบรอบแต่งงาน เมื่อบ่ายวันก่อน “เสี่ยติ๋ว” ฐานันดร ถายะพิงค์ ชวนมาดามคู่ชีวิต “หล้า” อังคณา ถายะพิงค์ บอกว่าจะพาไปเที่ยวงาน “เชียงใหม่ มอเตอร์โชว์” แอบยิ้มอยู่ในใจคงดาวน์ให้สักคัน “กับเก๋งป้ายแดง” เดินรอบงานขากลับบ้านได้แต่ ปลาทูเค็ม…กับรองเท้าแตะ……

งานเพิ่มขึ้นมาแต่เต็มใจ รับภาระนี้ ทำหน้าที่เป็นบอดี้การ์ด “หนุ่ย” ทศพล สมบัติใหม่ ทุกบ่ายต้องไปเฝ้าดูแล “น้องจ๋า” เกตุจุฬา คำดี ที่เข้าประกวดและคว้ามงกุฎมา “มีส เชียงใหม่มอเตอร์” เมื่อครองตำแหน่งนี้ก็ต้องทำหน้าที่ต้อนรับใน “งานเชียงใหม่ มอเตอร์” ไปจนถึงวันสุดท้าย ที่ 19 มีนา คอยจับตาเฝ้าดูพวกหนุ่มๆ ถ่ายรูปคู่ได้…แต่ห้ามขอเบอร์โทร……

เก้าโมงเช้าของวันนี้(ที่ 15) “ทัดดาว” ไปร่วมแสดงความคิดเห็นและเสนอแนวทาง “สร้างความสามัคคีปรองดอง” ที่ทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจัดขึ้นรับฟัง จากหลายฝ่าย เชิญไปร่วมแสดงความคิดเห็นกันที่  หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา หนักใจไม่รู้จะเสนอแนวไหน เพราะหัวใจ……มีแต่ความรัก……

หัวใจอิ่มบุญจริงๆ ดร.วัชระ ตันตรานนท์ ร่วมสมทบทุน “กองผ้าป่า” ที่จะทอดถวายในวันที่ 19 มีนา โดย มูลนิธิเจ้าดวงเดือนฯ ร่วมสมทบหนึ่งกองเป็นเงิน “9,999 บาท” เช่นเดียวกันกับ “เบิร์ด” วุฒิพงษ์ อารยะธรรมโสภณ นายก “สมาคมเพื่อนไทยเยอรมัน” มีจิตศรัทธาต่อพุทธศาสนา ขอร่วมด้วย…ช่วยบริจาคอีกหนึ่งกอง…..

ธุรกิจค้าขายลื่นไหลกับ แฟชั่นเสื้อผ้า พัฒนาก้าวหน้าไปอีกขั้น “โอ๋ พิชญสินี” ที่เปิดเป็นตัวแทนจำหน่าย “ร้านเลดี้ริบบอน” ที่อยู่ในศูนย์การค้า “กาดสวนแก้ว” มานานและวันนี้พร้อมแล้วที่จะ “เปิดโรงงาน” เพื่อผลิตเสื้อผ้าแฟชั่นส่ง ขาย ทั้งไทย-ต่างประเทศ เรื่องเงินทุนคงหมดห่วงเพราะว่า มีพ่อเลี้ยงหนุนหลัง…..เรื่องตังค์ ไม่ใช่ปัญหา…..

อุตส่าห์คอยดูแลไม่ให้ริ้นไร มาไต่ตอม เย็นวันก่อนฉุนขีดสุด “เฮียหน้อย” ชาตรี เชื้อมโนชาญ รองนายกเทศมนตรี นครเชียงใหม่ ได้พามาดามคู่ชีวิต “แอ้” พรฤดี พุฒิศรี ประธานสภาเทศบาล  นครเชียงใหม่ ไปเดินตรวจดูงาน ในสวนส่วนตัว เผลออีท่าไหนไม่รู้ “โดนผึ้งต่อยเท้า” บวมเป่งถึงต้อง ประคองเดิน ท่านรองฯกริ้วและฉุนผึ้งถึงกับลั่นว่า ถ้าผึ้งเป็นคน…โดนต่อยกลิ้งไปแล้ว……

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น